Thứ Ba, 01/10/2024 16:37 CH
Hoa hậu Việt Nam tại châu Âu Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh:
Yêu lắm tiếng Việt nước mình
Thứ Tư, 19/11/2008 07:30 SA

Xin gii thiu bài phng vn ca cng tác viên Báo Phú Yên ti TP H Chí Minh vi Hoa hu Vit Nam ti châu Âu Nguyn Phm Bo Qunh.

 

Ngập tràn niềm vui khi vừa đăng quang, tràn trề sức sống tuổi trẻ và nồng ấm một tình cảm rất đáng quý đối với tiếng Việt của một người con xa quê hương - đó là những điều chúng tôi cảm nhận được khi chat với Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh, cô gái 19 tuổi vừa trở thành Hoa hậu Việt Nam tại châu Âu đêm 9/11 vừa qua. Bảo Quỳnh hiện đang học khoa Quan hệ quốc tế, ĐH Kinh tế và quản trị nhà nước Corvinus, Budapest, Hungary.

 

* Xin chào Bảo Quỳnh! Chúc mừng Bảo Quỳnh vừa trở thành Hoa hậu Việt Nam tại châu Âu! Đây có phải là bất ngờ lớn đối với hoa khôi cuộc thi “Lửa giáng sinh” của du học sinh Việt Nam tại Hungary năm 2007?

 

HH-Bao-Quynh-1-081119.jpg

Hoa hậu Việt Nam tại châu Âu Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh - Ảnh do nhân vật cung cấp

- Xin chào và cảm ơn rất nhiều. Quỳnh vừa từ Anh về đến Budapest, Hungary nên hơi mệt chút xíu. Danh hiệu hoa hậu làm Quỳnh rất bất ngờ vì lúc thi, Quỳnh xác định đây chỉ là chuyến đi chơi, tham quan Luân Đôn, gặp gỡ các bạn Việt Nam và học hỏi thêm về văn hóa Việt Nam.

 

* Xem thông tin trên mạng, được biết ban giám khảo đánh giá cao câu trả lời của Bảo Quỳnh trong phần thi vấn đáp. Bảo Quỳnh vui lòng chia sẻ thêm về điều này nhé!

 

- Quỳnh được hỏi: “Dự định của em trong tương lai là gì?” Quỳnh trả lời: “Đối với em, việc quan trọng nhất là thành công trong công việc, có công ăn việc làm ổn định, ngoài ra còn thành công trong gia đình, tức là làm một người vợ tốt, một người mẹ tốt”.

 

* Trong những dự định đó, theo Quỳnh, dự định nào khó thực hiện nhất?

 

- Quỳnh mới 19 tuổi nên chưa thật sự biết cái nào khó nhất. Có lẽ, đến khi Quỳnh trải qua thì mới có kinh nghiệm chia sẻ với mọi người. Quỳnh sợ nhất là phải hy sinh mục tiêu này để tạo điều kiện thực hiện mục tiêu kia.

 

* Theo Bảo Quỳnh, Quỳnh cuốn hút nhất ở điểm nào?

 

- Đó là Quỳnh lúc nào cũng tươi cười. Quỳnh luôn nghĩ, một nụ cười có thể làm người khác vui. Nếu như Quỳnh không đoạt giải trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại châu Âu, chắc chắn Quỳnh vẫn vui vẻ và tươi cười.

 

* Còn vẻ đẹp ngoại hình thì sao?

 

- Quỳnh nghĩ ai cũng có vẻ đẹp riêng. Điều quan trọng là phải tự tin và biết tôn vẻ đẹp của mình lên để người xung quanh có thể cảm nhận được. Quỳnh quan tâm đến vẻ đẹp tự nhiên và không trang điểm nhiều. Nhưng những khi lên sân khấu thì cũng cần biết trang điểm thế nào cho mình đẹp nhất.

 

* Quỳnh có nghĩ trở thành Hoa hậu Việt Nam tại châu Âu là một sự kiện lớn trong cuộc sống của Quỳnh?

 

- Tất nhiên rồi! Từ cuộc thi, Quỳnh có những kỷ niệm khó quên như sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả và những người bạn mới quen rất dễ thương.

 

* Sắp tới, Bảo Quỳnh sẽ về Việt Nam trong vai trò sứ giả của quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh do BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại châu Âu lập ra. Quỳnh cảm nhận gì về vai trò mới này?

 

- Quỳnh rất xúc động và rất mong chờ tham gia hoạt động từ thiện này. Trước đây, Quỳnh đã tham gia nhiều hoạt động cộng đồng như “Gặp gỡ Matxcơva 2008”, “Gặp gỡ Praha 2007” tại Cộng hòa Czech, các hoạt động từ thiện... Quỳnh thích các hoạt động này vì Quỳnh là sinh viên khoa Quan hệ quốc tế và là một người con Việt Nam xa xứ. Những hoạt động này giúp Quỳnh hiểu hơn về lịch sử, văn hóa của quê hương mình.

 

* Về Việt Nam, Bảo Quỳnh thích nhất điều gì?

 

- Quỳnh đã về Việt Nam được hai lần. Quỳnh thích nhất là phong cảnh Việt Nam, các món ăn và các loại hoa quả. Có lẽ, sau tháng 6/2009, Quỳnh mới có thể về Việt Nam vì lúc đó là mùa hè và Quỳnh đã thi xong ở trường.

 

* Dễ nhận thấy Quỳnh rất thích nói về tiếng Việt. Ví dụ trong “Gặp gỡ Matxcơva 2008”, Quỳnh đã có phần thảo luận về việc giữ gìn và phát triển tiếng Việt trong cộng đồng.

 

- Quỳnh rời Việt Nam từ khi còn bé xíu nhưng luôn nhớ tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ của mình. Dù ở nước ngoài bao nhiêu lâu nữa thì mình vẫn là người Việt Nam mà! Quỳnh tự học tiếng Việt qua bạn bè, bố mẹ. Từ nào không hiểu thì tra từ điển. Trong gia đình, bố mẹ cũng luôn khuyên Quỳnh nói chuyện bằng tiếng Việt. Điều tiếc nhất là tiếng Việt hiện nay của Quỳnh chưa thật tốt lắm. Quỳnh có thể nói, còn phần viết thì mới chỉ có thể viết không dấu. Quỳnh sẽ tiếp tục cố gắng để học tiếng Việt tốt hơn nữa và động viên các bạn thanh niên kiều bào sử dụng tiếng Việt nhiều hơn.

 

* Ngoài việc học, Bảo Quỳnh có làm thêm công việc gì không?

 

- Với Quỳnh, việc học là ưu tiên hàng đầu. Thỉnh thoảng, Quỳnh cũng tham gia diễn thời trang, chủ yếu để giải trí và có thêm thu nhập nho nhỏ. Quỳnh đang là người mẫu của Bloom Models và Open Casting.

 

* Công việc mơ ước của Bảo Quỳnh là gì?

 

- Đó là làm một cầu nối giữa Hungary và Việt Nam để quan hệ giữa hai nước ngày thêm tốt đẹp vì hai nước là hai quê hương của Quỳnh. Có thể Quỳnh sẽ làm trong lĩnh vực quan hệ quốc tế hay kinh tế du lịch

 

* Cảm ơn Bảo Quỳnh vì cuộc trò chuyện này!

 

TRUNG UYÊN (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek