Thứ Ba, 01/10/2024 16:26 CH
Dương Trương Thiên Lý - Nhan sắc Việt ở Miss World 2008
Thứ Bảy, 15/11/2008 14:16 CH

Sau khi nhận được thư mời chính thức từ phía Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008 và được Cục Nghệ thuật biểu diễn đồng ý, hôm nay (15/11) Á hậu Hoàn vũ Việt Nam Dương Trương Thiên Lý đến Nam Phi để kịp có mặt vào đúng ngày bắt đầu cuộc thi (16/11). Chuyến đi không chỉ để đua sắc, khoe tài cùng 120 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới mà còn như một món quà chào tuổi 20 của cô gái trẻ...

 

GƯƠNG MẶT VIỆT Ở MISS WORLD 2008

 

Thien-Ly-081115.jpg

Á hậu Hoàn vũ VN Dương Trương Thiên Lý

Sinh ra trong gia đình có đến bốn thế hệ đang sống chung: ông bà cố, ông bà nội, ba mẹ, anh chị, Thiên Lý là một cô gái dạt dào tình cảm, biết sẻ chia với những người xung quanh. Ba Thiên Lý là giảng viên Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Mẹ là bác sĩ khoa mắt. Anh chị đều đang là du học sinh ngành y và kiến trúc tại Mỹ. Thiên Lý cũng đang du học tại Mỹ với ước mơ trở thành một “nhân vật” trong ngành truyền thông.

 

Giao tiếp giọng lơ lớ, chừng như một người Việt đã xa xứ từ rất lâu, cô giải thích thật thà: “Vì tôi hay run nên giọng nói cứ ngắt quãng làm người ta lầm tưởng mình không nói rành tiếng Việt. Tôi là người Việt Nam trăm phần trăm, con gái miền Tây chính hiệu, quê Đồng Tháp”.

 

Học phổ thông bằng chương trình song ngữ Việt - Pháp, du học đại học Mỹ, Thiên Lý thành thạo cả ba ngôn ngữ, tiếp cận được ba nền văn hóa. Dù còn rất trẻ nhưng Thiên Lý rất chín chắn.

 

Xa gia đình từ năm 16 tuổi, Thiên Lý được cho là người trầm tĩnh, trưởng thành và chững chạc hơn nhiều so với tuổi. Bên cạnh việc học, cô còn biết chơi tennis, golf, chơi đàn guitar và hát nhạc jazz.

 

Đến Nam Phi, Thiên Lý sẽ dự buổi tiệc khai mạc và một số chương trình khác tại Johanesburg, sau đó tiếp tục tập luyện và quay phim tại nhiều danh lam thắng cảnh của Nam Phi cùng với các hoa hậu của 120 quốc gia, lãnh thổ.

 

Ở phần thi tài năng, Dương Trương Thiên Lý dự định sẽ vừa chơi đàn ghita vừa hát một ca khúc.

 

Sau cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008, Thiên Lý sẽ trở lại Mỹ tiếp tục theo đuổi năm học thứ hai ngành truyền thông, Đại học Saint Mary, khép lại một học kỳ đáng nhớ với những sân chơi người đẹp.

 

CẬP RẬP ĐI THI

 

Việt Nam có đại diện đầu tiên tham dự Hoa hậu Thế giới kể từ năm 2002 và tính đến nay đã có tổng cộng 6 người đẹp đi so tài. Tuy nhiên đáng buồn ở chỗ đa số các người đẹp ấy đều đến trễ (cả chủ quan và khách quan) hoặc gặp “sự cố” trong quá trình đến với cuộc thi. Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền trước khi lên đường một tuần mới biết chắc là mình được đi thi và đến muộn gần 10 ngày. Vũ Hương Giang cũng rơi vào tình cảnh tương tự nhưng với lý do khác là gặp khó khăn ở khâu làm thủ tục visa.

 

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 đã tổ chức sớm hơn hai tháng để đại diện Việt Nam không bị chậm trễ như thông lệ, nhưng cuối cùng Mai Phương Thúy vẫn đến muộn và không tham gia được vài phần thi phụ vì sự cố mất đồ. Đặng Minh Thu cũng “bỏ trống” phần thi tài năng tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007 vì không có thời gian chuẩn bị.

 

Năm nay, Việt Nam là một trong những nước gửi thông tin thí sinh muộn cùng với Mỹ, Uruguay, Slovenia. Và kể từ khi biết chắc chắn được chọn tham gia Miss World 2008, người đẹp của Việt Nam chỉ có chưa đầy 5 ngày để chuẩn bị!

 

Cuộc thi Miss World 2008 bắt đầu từ 16/11. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào 13/12 tại TP Johanesburg, Nam Phi.

 

Bà Ines Ligron, người được coi là “phù thủy” trong việc phát hiện và đưa đến ngôi vị cao nhất cho nhiều người đẹp dự thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, nhận xét: “Nếu cô gái này là học trò của tôi, châu Á sẽ có thêm một hoa hậu hoàn vũ”. Sau đó, Thiên Lý chứng minh “tiềm năng” của mình bằng “mùa bội thu” giải thưởng khi đại diện JPR Việt Nam tham gia cuộc thi tuyển chọn người mẫu lớn nhất thế giới hằng năm tại New York, Mỹ vào tháng 9 vừa qua (giải ba phần trình diễn trang phục dạ hội, top 15 người mẫu hình đẹp nhất trong năm - Female fitness model of the year, hai huy chương danh dự trong phần thi áo tắm và phần thi trang điểm).

             

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mua vui cũng được một vài nét vuông
Chủ Nhật, 16/11/2008 07:29 SA
Tiểu thư Emma Roberts
Thứ Bảy, 15/11/2008 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek