Thứ Năm, 03/10/2024 11:38 SA
“Cô gái xấu xí”: Càng xem càng... chán!
Thứ Ba, 16/09/2008 07:30 SA

Sau một thời gian dài “nắm giữ” giờ vàng trên sóng VTV3, bộ phim truyền hình Cô gái xấu xí  làm cho khán giả màn ảnh nhỏ càng xem càng... chán! 

 

Co-gai-xau-xi--080916.jpg

Nguồn: datmuicuoituan

 

CHUYỆN CHỈ CÓ Ở...TRONG PHIM

 

Cô gái xấu xí được khởi chiếu từ 11/2/2008. Thời gian đầu, vào các tối thứ 2, 3, 4 hàng tuần, khán giả hào hứng ngồi trước màn ảnh nhỏ để coi thử cô Huyền Diệu “xấu đui xấu điếc” làm cách nào chinh phục trái tim của sếp An Đông hào hoa, trong khi bên cạnh anh là cô vợ chưa cưới Mai Lan xinh đẹp, sắc sảo và ghen kinh khủng. Nhưng rồi ai nấy đều có cảm giác bộ phim càng lúc càng lê thê, vì nó càng lúc càng nhạt.

 

Trước hết, Cô gái xấu xí có nhiều điều không hợp lý. Nhân vật nữ chính tuy xấu thật, nhưng là thạc sĩ Tài chính. Vậy thì tại sao một cô gái có tri thức, có năng lực lại  đi đứng cóm róm như người hoàn toàn mất tự tin vào bản thân? Thêm vào đó, cách ăn mặc của Huyền Diệu cũng “có vấn đề”, nhất là khi cô và An Đông bắt đầu “hẹn hò”. Một phụ nữ có học, hiểu biết chắc chắn sẽ không “trưng” lên đầu mình kiểu tóc quái dị như thế, và gu thẩm mỹ lại kém cỏi đến thế!

 

Như vậy, việc một người đàn ông thích cái đẹp như An Đông rời bỏ người vợ sắp cưới xinh đẹp và sắc sảo để trao trái tim mình cho Huyền Diệu liệu có thuyết phục được khán giả? 

 

Trong phim, gia đình Huyền Diệu là một gia đình gia giáo. Ông bố nghiêm khắc đến độ, vào buổi tối, cô con gái đã trưởng thành muốn đi dự tiệc thì cũng phải năn nỉ thuyết phục, và nếu cô gọi điện nói sẽ về trễ thì ông hối hả đến đón, sau đó đưa ra hàng loạt lời nhắc nhở. Ấy vậy mà ông bố đó lại để cho cậu Ninh Lâm, bạn của Huyền Diệu, vô tư xộc vào phòng riêng của con gái, “ăn dầm nằm dề” ở đó, tuyệt nhiên không có lấy một câu phàn nàn!

 

Anh chàng Tiến Mạnh đẹp trai cũng “có vấn đề”. Trong những tập phim vừa qua, anh ta chỉ lo mỗi một việc là bày cho An Đông cách “cưa đổ” Huyền Diệu. Đành rằng Tiến Mạnh dốc tâm dốc sức làm việc này cũng vì công ty thời trang, nhưng trong bối cảnh SBBT phải đối mặt với muôn vàn khó khăn mà ông phó giám đốc, cánh tay đắc lực của sếp An Đông, chẳng biết làm gì ngoài “tư vấn” chuyện yêu đương thì kể cũng lạ quá!

 

“CHIẾC ÁO KHÔNG LÀM NÊN THẦY TU”

           

Cô gái xấu xí quy tụ trên 100 diễn viên tham gia, nghệ sĩ ưu tú có, những gương mặt quen thuộc có, mới lạ cũng có. Một số diễn viên đã thể hiện tốt vai của mình, như Đức Hải (vai Hùng Long), Lý Anh Tuấn (vai Đăng Dương), Chi Bảo (vai An Đông), Bình Minh (vai Tiến Mạnh)…, song ấn tượng hơn cả là Lan Hương (vai Mai Lan). Cô diễn rất tự nhiên, diễn như thật và lôi cuốn từ ánh mắt đến cử chỉ, lời nói… Lần đầu tiên đóng phim truyền hình, nữ diễn viên trẻ này đã chinh phục khán giả. Một số người bảo rằng họ “theo” Cô gái xấu xí chỉ vì muốn xem diễn xuất của Lan Hương.    

 

Thế nhưng một bộ phim hay không chỉ dựa vào diễn xuất tốt của vài diễn viên. Trong Cô gái xấu xí, bên cạnh những diễn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ thì cũng có người làm cho khán giả “dị ứng”, đơn cử như Phi Thanh Vân. Vai Phương Trinh có nhiều đất diễn, nhưng người mẫu này đã không thể khai thác. Cô diễn rất cứng, trông cứ như đóng kịch. Những tập phim sau này, Phi Thanh Vân có tiến bộ hơn, song cũng chưa thành công.

 

Mặt khác, Cô gái xấu xí là phim hài tình huống. Thế nhưng trong khá nhiều tập phim chẳng thấy nổi lên tình huống nào; chất hài trong phim nhiều khi cũng rất nhạt.

 

Với phiên bản của một bộ phim truyền hình thành công vang dội ở nước ngoài, với dàn diễn viên khá hùng hậu, trong đó có nhiều người đẹp, những người làm phim hy vọng tác phẩm của họ sẽ tạo nên sức hút trong năm 2008. Nhưng thực tế cho thấy Cô gái xấu xí  càng lúc càng nhạt. Không biết ở phần 2, những người làm phim có “đổi món” để khán giả bớt chán? Và sẽ có được bao nhiêu khán giả đủ kiên nhẫn “theo” đến tập 169 - tập cuối cùng?

 

Cô gái xấu xí (Nguyễn Minh Chung đạo diễn; Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty BHD, Hãng phim Việt sản xuất) được mua bản quyền của một hãng truyền hình Colombia. Betty la Fea (Betty xấu xí), bộ phim gốc, đã thành công vang dội tại Colombia. Ngay sau đó, nhiều hãng phim truyền hình của Mỹ, Nhật, Đức, Tây Ban Nha, Mexico, Brazil, Cộng hòa Czech, Malaysia, Anh, Hồng Kông, Australia... phải mua lại bản quyền phát sóng và bản quyền sản xuất. Một bộ phim hoạt hình cùng tên cũng đã được sản xuất, cho thấy sức hút rất lớn của Betty la Fea.

 

Không có hãng phim hay đơn vị nào công bố tiền mua bản quyền, nhưng với những bộ phim gây “sốt” như Betty la Fea, tiền trả cho mỗi tập phim không dưới 1.000 USD, đó là chưa kể tiền thuê người chuyển ngữ và Việt hóa kịch bản gốc cùng nhiều chi phí khác để dựng thành một tập phim.

 

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek