Thứ Ba, 01/10/2024 16:35 CH
Phó Giám đốc PVTV Trần Ngọc Dân, Tổng đạo diễn liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu 2008:
Những giọng ca lớn tuổi đã tạo nên sức hút
Thứ Hai, 01/09/2008 13:33 CH

Chung kết Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ II năm 2008, sân chơi thú vị dành cho các giọng ca lớn tuổi do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (PVTV) tổ chức, sẽ diễn ra vào tối 7/9. Phóng viên Báo Phú Yên đã trò chuyện với nhà báo Trần Ngọc Dân, Phó giám đốc PVTV, Tổng đạo diễn kiêm Trưởng ban giám khảo liên hoan.

 

HMT-080901.jpg

Một thí sinh thi diễn tại vòng loại Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu - Ảnh: TRONG HẢO

 

* Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ II năm 2008 có gì mới so với liên hoan đầu tiên mà PVTV tổ chức cách đây một năm, thưa ông?

 

Vòng loại Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ II năm 2008 diễn ra từ 24 đến 28/8, mỗi đêm có hơn 40 thí sinh tham gia. Ban tổ chức chọn 28 thí sinh vào vòng 2; trong số này sẽ có 15 thí sinh được vào chung kết. Đêm chung kết diễn ra vào 7/9, tại Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo (TP Tuy Hòa).

- PVTV tổ chức Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ I bằng cả tâm và lực, liên hoan đã thành công ngoài dự đoán của chúng tôi. Liên hoan năm nay thu hút 220 thí sinh tham gia, tăng gấp đôi năm ngoái. Điều đó cho thấy sức lan tỏa của chương trình. Liên hoan lần thứ II có nét mới là độ tuổi tham gia được “nới” rộng, gồm 3 độ tuổi: 40 - 50, 51 - 60 và 61 trở lên. Tại liên hoan năm nay, thí sinh nữ nhiều hơn, đến 121 người. Gần như các huyện, thành phố trong tỉnh đều có thí sinh tham gia. Tại TP Tuy Hòa, hầu hết các phường đều có thí sinh. Có một cụ ông trên 80 tuổi và mấy cụ bà 74, 75 tuổi cũng đến với liên hoan.

 

Một điểm mới nữa là Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ II có ca khúc riêng, do nhạc sĩ  Duy Tài ở Phòng Văn nghệ PVTV sáng tác. Ca khúc dễ đi vào lòng người, dễ hát. Đây sẽ là ca khúc truyền thống của Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu.

 

* Có những nội dung nào mà Ban tổ chức rút kinh nghiệm từ Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ I để thực hiện tốt hơn trong liên hoan này?

 

- Theo tiêu chí, Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu dành cho những người lớn tuổi nên khi chấm điểm, Ban giám khảo không khắt khe về chuyên môn. Ở mỗi độ tuổi có một yêu cầu riêng. Tất nhiên các thí sinh cũng phải đáp ứng những yêu cầu nhất định về thanh nhạc. 

 

* Ông đánh giá như thế nào về chất lượng giọng ca của thí sinh năm nay?

 

- Trong những đêm thi vòng loại vừa qua, giọng ca của các thí sinh độ tuổi từ 61 trở lên và từ 51-60 tương đối khá, thậm chí vượt ra ngoài suy nghĩ của chúng tôi. Người hát say sưa, người nghe cũng say sưa. Có một thí sinh lớn tuổi ở Đồng Xuân, hát thì chưa chuẩn nhưng rất nhiệt tình.Vì vậy, mặc dù thí sinh này không đạt điểm cao song khán giả vẫn rất thích.

 

* Trong tương lai, PVTV có ý định mở rộng để liên hoan này thành một sân chơi lớn và không chỉ dành cho những giọng ca lớn tuổi?

 

- Hiện nay, ngoài Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu dành cho những người lớn tuổi, PVTV còn có giải bóng đá nhi đồng PVTV Cup. Chúng tôi đang ấp ủ ý tưởng một sân chơi ca nhạc dành cho các cháu thiếu nhi. Ban giám đốc PVTV còn đang thảo luận với Phòng Văn nghệ về ý tưởng này. Vấn đề là làm sao huy động được các nguồn lực, như Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu. Sân chơi này, nếu chúng tôi tổ chức tốt thì sẽ được mọi người ủng hộ.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

LÂM VY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek