Thứ Ba, 01/10/2024 16:40 CH
“Hiệp sĩ bóng đêm” Christian Bale
Thứ Bảy, 30/08/2008 14:25 CH

Là một diễn viên xuất sắc được nhiều nhà chuyên môn đánh giá cao trong những bộ phim mang tính nghệ thuật, nhưng Christian Bale vẫn chưa được đông đảo khán giả biết đến. Tuy nhiên, anh đã thực sự trở thành ngôi sao sáng khi đóng vai Người Dơi trong hai siêu phẩm nói về nhân vật này.

 

Christian-080830.jpg

Nam diễn viên Christian Bale

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Christian Bale bắt đầu diễn xuất từ năm 8 tuổi trong các video clip quảng cáo. Vai diễn chuyên nghiệp đầu tiên của Bale là vào năm 1984, khi anh xuất hiện cùng Rowan Atkinson trong vở kịch có tên The Nerd. Đến năm 13 tuổi, Christian mới có vai diễn điện ảnh đầu tiên khi tham gia vào bộ phim Empire of the Sun của Steven Spielberg. Vai diễn thành công đã đem lại cho anh giải thưởng Diễn viên chưa tới tuổi vị thành niên xuất sắc nhất. Giải thưởng này được Hội đồng phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ dành tặng riêng cho diễn xuất tuyệt vời của Christian.

 

Kể từ đó, anh tham gia rất nhiều bộ phim mang tính nghệ thuật, như The Secret Agent, The Portrait of a Lady, Metroland, Velvet Goldmine…, nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, nhưng không mấy ăn khách. Cái tên Christian vẫn còn rất xa lạ đối với khán giả.

 

Christian Bale chỉ bắt đầu được biết đến từ năm 2000, khi anh được chọn vào vai chính trong American Psycho của đạo diễn Mary Harron. American Psycho cho thấy khả năng diễn xuất xuất sắc của Christian và đưa anh lên vị trí của một diễn viên hạng A. Nhưng rồi anh lại trở về với một loạt bộ phim tầm trung như Shaft, Captain Corelli’s Mandolin, Equilibrium Laurel Canyon.

 

Năm 2005 được xem là thời điểm bước ngoặt trong sự nghiệp của diễn viên tài năng nhưng lận đận này, khi anh được mời vào vai một trong những nhân vật huyền thoại của Hollywood, đó là Người Dơi trong bộ phim bom tấn Batman Begins. Với diễn xuất trong bộ phim này, Christian được tạp chí Entertainment Weekly mệnh danh là Người đàn ông sáng tạo nhất của ngành công nghiệp giải trí và được khán giả bình chọn là Nam diễn viên được yêu thích nhất tại MTV Movies Awards 2006.

 

Tháng 7 vừa qua, Christian Bale trở lại với màn ảnh rộng cùng Batman: The Dark Knight. Bộ phim đoạt doanh thu khổng lồ, đẩy tên tuổi Christian lên đỉnh vinh quang, trở thành một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất trên thế giới.

 

Hiện tại Christian Bale với nhiều hợp đồng làm phim đang chờ, trong đó nổi bật là các vai diễn trong Public Enemies, Killing PabloTerminator Salvation: The Future Begins.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek