Thứ Ba, 01/10/2024 16:17 CH
Ca sĩ và 101 kiểu “làm mới”:
Thành công ít, thất bại nhiều
Chủ Nhật, 31/08/2008 14:25 CH

Để tránh rơi vào sự nhàm chán, các ca sĩ đã tích cực “làm mới” mình bằng nhiều cách. Song điều này không dễ, vì người thành công thì ít mà thất bại thì nhiều.

 

mytam-080830.jpg

 

“LÀM MỚI”: KHÔNG PHẢI AI CŨNG THÀNH CÔNG

 

Người thành công nhất có lẽ là Mỹ Linh, một giọng ca đã có “thâm niên” hơn 10 năm song vẫn đang ở đỉnh cao của làng nhạc nhẹ Việt Nam. Liveshow Tour’06 tiếp tục khẳng định phong cách riêng của Mỹ Linh từ khi đồng hành với nhạc sĩ Anh Quân - Huy Tuấn. Sau một thời gian kiên trì theo đuổi cùng với những nỗ lực không mệt mỏi, họ đã được công nhận với thể loại âm nhạc R&B.

 

HNH-080830.jpg

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Sau 3 năm vắng bóng trên sân khấu ca nhạc, ca sĩ Hiền Thục trở nên khác hẳn, hát hay và đẹp hơn rất nhiều. Không còn là cô ca sĩ chuyên hát những ca khúc của tuổi teen, Hiền Thục giờ đây thể hiện những bài hát đằm thắm hơn. Nữ ca sĩ có nụ cười rạng rỡ này đã ra 4 album: Dẫu có lỗi lầm, Trọn kiếp bình yên, Thiên thần tình yêu, Thổ và Mộc. Khi đã có một vị trí nhất định trên thị trường âm nhạc, Hiền Thục mới tiết lộ: Sự thay đổi này là nhờ có Gia Bảo - đứa con gái 3 tuổi của cô... Ca sĩ - bà mẹ đơn thân Phương Thanh thì khác. Sau những liveshow đình đám, người hâm mộ giọng ca digan vẫn chưa biết “người đàn ông trong bóng tối” của Phương Thanh - bố bé Gà, là ai. 

 

Ca sĩ Thanh Thảo, sau khi chuyện tình cảm với vị hôn phu ở xứ sở sương mù tan vỡ và… xuất hiện khá nhiều trên mặt báo, cô ra một tạp chí riêng chỉ để quảng bá lại hình ảnh búp bê của mình (tờ tạp chí đã bị “đình chỉ” ngay từ số đầu tiên) rồi lên kế hoạch thực hiện liveshow Ngôi sao cô đơn. Cố gắng “đánh bóng” nhưng xem ra cô ca sĩ búp bê này sắp “cạn vốn”, vì giọng hát thiếu nội lực.

 

Không muốn dậm chân tại chỗ thì phải “làm mới” mình, song đó quả là điều không dễ, ngay cả với những ca sĩ thuộc hàng diva. Trần Thu Hà từ Mỹ trở về nước, mong góp một điều gì đấy cho thị trường âm nhạc quê nhà cũng như để khán giả không quên mình. Nhưng sau khi nghe Đối thoại 06 với phần phối khí hiện đại, người ta vẫn nhớ tới Hà Trần với những Sắc màu, Nhật thực…, lúc cô còn ở Việt Nam.

 

Sau khi thành danh với những ca khúc của nhạc sĩ Hà Dũng, Hồ Quỳnh Hương trong năm qua không có bài hát nào gây ấn tượng. Khán giả của Làn Sóng Xanh vẫn chỉ nhắc tới tên cô trong ca khúc thị trường Với anh, em vẫn là cô bé của nhạc sĩ Lương Bằng Quang. Còn Mỹ Tâm đã có những chuyến đi Hàn Quốc làm album dài ngày. Thế nhưng Vút bay của cô ca sĩ “tóc nâu môi trầm” ngày nào vẫn chưa thực sự chinh phục người yêu nhạc.

 

SONG CA - GIẢI PHÁP TẠM THỜI?

 

Ha-Anh-Tuan-1-080830.jpg

Phương Linh - Hà Anh Tuấn - Nguồn: Photobucket

Để khán giả không cảm thấy nhàm chán, một số ca sĩ chọn giải pháp song ca. Sự kết hợp giữa Hồ Ngọc Hà và Đức Tuấn với album Ảo ảnh trong năm qua được coi là khá thành công. Lúc đầu, xem ra hai giọng ca này không mấy hợp nhau. Hồ Ngọc Hà hát nhạc R&B với chất giọng gợi cảm, đôi khi sôi nổi và bốc lửa; còn Đức Tuấn thì trầm lắng, đôi khi cao vút với chất tenor. Song cũng vì thế mà Ảo ảnh đã tạo nên đôi chút mới lạ, được người nghe chấp nhận.

 

Tiếp sau đó, Hà Anh Tuấn và Phương Linh, hai giọng ca bước ra từ  Sao Mai - Điểm hẹn 2006 ra mắt album Ngày hát đôi, đồng thời lên kế hoạch cho việc giới thiệu hình ảnh của mình tại thị trường ca nhạc TP HCM, sau đó là ở Hà Nội. Hai ca sĩ Hồng Nhung và Quang Dũng, vốn nổi tiếng với những bài hát trữ tình, cũng có kế hoạch song ca để tạo nên sự mới mẻ hơn, như họ thổ lộ.

 

Các ca sĩ Thu Minh, Khánh Linh, Đoan Trang, Ngọc Anh, Mỹ Lệ… vẫn nỗ lực hết mình trên con đường ca hát bằng những thể nghiệm mới. Hy vọng trong thời gian tới, họ sẽ tạo nên những dấu ấn trong làng nhạc.

 

THANH TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek