Thứ Tư, 02/10/2024 11:24 SA
Hội thi “Cán bộ, hội viên phụ nữ giỏi” lực lượng vũ trang phú yên lần thứ II:
Hấp dẫn và bất ngờ
Thứ Sáu, 08/08/2008 14:00 CH

Hội thi “Cán bộ, hội viên phụ nữ giỏi” LLVT Phú Yên lần thứ II vừa được Bộ CHQS tỉnh tổ chức, thu hút 7 đội với 21 thí sinh, đại diện cho hơn 40 hội viên phụ nữ ở các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh. Các đội lần lượt tranh tài ở 5 phần thi: chào hỏi, kiến thức, xử lý tình huống, năng khiếu và duyên dáng.Không phải là những diễn viên chuyên nghiệp nên lời ca, điệu múa chưa thuần thục, nhuần nhuyễn nhưng các thí sinh vẫn biểu diễn rất tự tin với tinh thần giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong xây dựng phong trào.

 

pn3-080808.jpg

Phần thi phụ nữ duyên dáng của đội phụ nữ cơ quan quân sự 3 huyện đồng bằng - Ảnh: H.TRANG

 

Hội thi đã thu hút người xem ngay từ phần thi chào hỏi bởi sự sinh động và dí dỏm. Ấn tượng nhất là phần chào hỏi của các chị đến từ đội Bếp cơ quan. Với cách thể hiện sáng tạo, các chị đã nói lên suy nghĩ, tâm tư của những người làm công việc rất đỗi bình dị nhưng góp một phần không nhỏ vào thành công chung của đơn vị.

 

Phần thi tìm hiểu kiến thức hội và xử lý tình huống khá lôi cuốn. Trước những vấn đề đang được dư luận quan tâm, những quan niệm về cái đẹp, về sự thành công của người phụ nữ hiện đại…, câu trả lời của các thí sinh  làm Ban giám khảo hài lòng và người xem phải suy ngẫm. Mỗi người một suy nghĩ khác nhau nhưng các chị đều xác định được vai trò, trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội.  

 

Hội trường nóng lên theo từng phần thi, đặc biệt là thi năng khiếu. Các thí sinh đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nếu đội của các phụ nữ đến từ cơ quan quân sự ba huyện miền núi đưa khán giả đến vùng cao để cảm nhận tình quân dân keo sơn, thì đội Bếp cơ quan thể hiện những làn điệu dân ca mượt mà; đội ba huyện đồng bằng làm xúc động người xem bởi tình thương bao la của Bác Hồ kính yêu…

 

Hội thi “Cán bộ, hội viên phụ nữ giỏi” LLVT Phú Yên lần thứ II khép lại sau phần thi duyên dáng, phô diễn vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua những bộ trang phục độc đáo của dân tộc: áo dài, áo tứ thân, áo bà ba. Kết quả, đội Cơ quan quân sự ba huyện miền núi đoạt giải nhất; đội Bếp cơ quan và Trường Quân sự tỉnh đồng giải nhì; đội Văn thư, Bệnh xá và Nhà khách T99 đồng giải ba. Thành công lớn nhất của hội thi là các thí sinh đã tự khẳng định mình và mở ra một cái nhìn mới về phụ nữ LLVT.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek