Thứ Tư, 02/10/2024 00:26 SA
Ca sĩ Mỹ Linh:
Ai cũng phải bước về phía trước...
Thứ Tư, 26/03/2008 07:39 SA

Xuất hiện tại lễ khánh thành biểu tượng vinh danh các thế hệ nhà giáo Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) sáng qua (25/3), Mỹ Linh - một trong bốn nữ danh ca nhạc nhẹ hàng đầu của VN - được hàng ngàn học sinh nồng nhiệt chào đón. Và trên một sân khấu không dành để biểu diễn ca nhạc, ca sĩ “tóc ngắn mắt bồ câu sáng ngời” đã hát Bài ca hy vọng, Thì thầm mùa xuân, Hương ngọc lan... Giọng hát vẫn lộng lẫy, quyến rũ.

 

080326-mylinh.jpg

Ca sĩ Mỹ Linh hát dưới sân trường Nguyễn Huệ - Ảnh: M.KÝ

 

* Hát trên một sân khấu đơn sơ, trong sự cổ vũ của các bạn học sinh, cảm giác của chị như thế nào?

 

- Linh rất vui, cảm thấy mình được sống lại thời học sinh.

 

* Người ta vẫn nói làng nhạc nhẹ VN có 4 diva: Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Trần Thu Hà. Chị nghĩ gì về vị trí của mình trong Top 4 đó?

 

- Linh rất tự hào. Mong rằng mình xứng đáng với sự yêu quý của mọi người.

 

* Mỗi khi nghe lại “Trên đỉnh phù vân”, “Chiều phủ Tây Hồ” của Phó Đức Phương hay những ca khúc của Phú Quang mà chị thể hiện trong các CD cũ, tôi và nhiều người vẫn thích hơn là khi nghe chị hát “Hương ngọc lan” cùng hàng loạt ca khúc của Anh Quân. Chị sẽ nói gì với những khán giả vẫn nhớ tiếc Mỹ Linh của ngày trước?

 

- Nhớ tiếc cũng là một biểu hiện của sự yêu quý. Nhưng ai cũng phải bước về phía trước, không riêng gì Mỹ Linh. Có thể những ca khúc mà Linh hát bây giờ chưa quen tai nhiều người. Cần phải có thời gian.

 

* Chị có buồn không, khi một số ý kiến cho rằng có thể do ca từ, có thể do giai điệu mà những ca khúc của “nhạc sĩ chồng” Anh Quân không phát huy hết giọng ca lộng lẫy của Mỹ Linh?

 

- Linh không cảm thấy buồn gì cả. Gu nghe nhạc của khán giả ở nhiều độ tuổi có sự khác nhau. Có những người chỉ thích nghe nhạc Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Phú Quang…; những bài hát của Anh Quân họ không cảm nhận được. Nhưng khán giả trẻ hơn thì nghe nhạc của Quốc Trung, Huy Tuấn, Anh Quân… Hơn nữa, Linh cũng không muốn bó buộc mình vào một thể loại nhạc nào.

 

* Sau “Chat với Mozart”, chị sẽ chat với ai?

 

- Có nhiều người để chat (cười). Đấy là một dự án mà Linh sẽ thực hiện vì rất thú vị. Vào tháng 10 năm nay, Linh sẽ ra một đĩa nhạc “mộc”.

 

* Người nổi tiếng luôn bị dư luận săm soi, và cuộc sống gia đình vì thế cũng chịu nhiều tác động. Chị làm thế nào để giữ được “vùng trời bình yên” trong gia đình?

 

- Khi đã ở trong nghề này thì sự săm soi cũng là một phần của cuộc sống. Mình phải chấp nhận.

 

* Giữa việc giữ gìn hình ảnh đẹp trước công chúng với việc giữ hình ảnh của một người mẹ trong mắt các con, theo chị việc nào khó hơn?

 

- Linh nghĩ hai việc đó thực ra là một. Trước công chúng hay trước các con mình thì cũng phải nghĩ đúng, nói đúng, làm đúng. Có thể mình không hoàn thiện nhưng luôn rèn luyện, trau dồi để hướng tới sự hoàn thiện. Đó cũng là điều Linh dạy các con mình: Không ngừng học tập, trau dồi để luôn tự tin và trở nên “giàu có”.

 

* Xin cảm ơn chị.

 

LÂM VY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Điện ảnh “khát” trường quay
Thứ Tư, 26/03/2008 07:31 SA
Sân khấu đau đầu chuyện kiệt tác
Thứ Ba, 25/03/2008 07:30 SA
Bội thực phim sitcom
Thứ Hai, 24/03/2008 11:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek