Thứ Hai, 20/05/2024 12:14 CH
Một gia đình văn hóa tiêu biểu
Thứ Năm, 11/04/2019 15:10 CH

Anh Lê Văn Vũ (phải) bốc thuốc chữa bệnh tại nhà - Ảnh: THIÊN LÝ

Trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh, gia đình anh Lê Văn Vũ (SN 1972), Chủ tịch Hội Đông y phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) là điển hình tiêu biểu nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

 

Là gia đình gồm ba thế hệ, nên việc duy trì nếp sống văn hóa của gia đình anh Vũ trong thời gian qua luôn được bà con hàng xóm ngưỡng mộ, noi theo. Trong cuộc sống hàng ngày, anh vận động các thành viên trong gia đình và những người xung quanh chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục con cháu chăm ngoan, hiếu thảo; nâng cao trách nhiệm bản thân trong vấn đề giữ gìn trật tự xã hội, giữ gìn nếp sống văn minh, lành mạnh. Vợ chồng anh Vũ có 3 người con, con gái đầu của anh đến nay đã trưởng thành, yên bề gia thất. Cậu con trai giữa công tác tại TP Hồ Chí Minh và cậu con trai út đang còn đi học.

 

Hàng ngày, hai cha con anh khá bận rộn với việc khám, chữa bệnh cho người dân. Còn mẹ và vợ anh thay nhau quán xuyến gia đình, làm hậu phương vững chắc cho những người đàn ông trong gia đình. Nhất là những khi gia đình có mâu thuẫn thì vợ anh luôn biết nhường nhịn, khuyên nhủ chồng, chịu khó ngồi lại nói chuyện với nhau để giải quyết vấn đề. Chuyện lớn được hóa nhỏ, rồi chuyện nhỏ hóa không, nhờ vậy mà những năm qua mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, vợ - chồng, mẹ - con cái đều luôn hòa thuận.

 

Anh Vũ chia sẻ: “Mình làm cha làm mẹ thì phải thực hiện trước thì con mình mới soi rọi vào đó để học tập, noi theo. Bây giờ mình yêu quý, lễ phép với cha mẹ mình thì sau này con mình cũng đối xử với mình như vậy. Với tôi, niềm hạnh phúc lớn nhất bây giờ đó là sức khỏe của các thành viên trong gia đình; sự trưởng thành và hiếu thảo của các con. Đó là điều mà gia đình tôi mong ước bấy lâu, và đã tạo mọi điều kiện để giáo dục các con nên người như ngày hôm nay”.

 

Những năm qua, trên cương vị là Chủ tịch Hội Đông y phường Phú Thạnh, Ủy viên thường trực Hội Đông y TP Tuy Hòa, anh còn chú trọng củng cố tổ chức và phát triển hệ thống Hội vững mạnh; nhất là nâng cao ý thức người dân trong việc trồng và sử dụng cây thuốc nam ở gia đình. Anh đã trực tiếp đến nhà hướng dẫn cho người dân trồng vườn thuốc trong gia đình, cách sử dụng để phòng và điều trị những bệnh thông thường với phương châm “vừa là cây cảnh, vừa là rau ăn, tiện lợi cho việc chữa bệnh”.

 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thạnh, nhận xét: “Gia đình anh Vũ là một trong những gia đình văn hóa điển hình, tích cực tham gia các hoạt động chung do khu phố và UBND phường phát động; cùng bà con nhân dân trong khu phố thực hiện tốt phong trào TDĐKXDĐSVH và xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đặc biệt trên cương vị là Chủ tịch Hội Đông y của phường, anh Vũ đã cùng với chính quyền địa phương tổ chức khám, chữa bệnh cho bà con theo phương pháp Đông - Tây kết hợp rất hiệu quả, được cán bộ và bà con yên mến”.

 

Nhiều năm liền, gia đình anh Vũ được công nhận là gia đình văn hóa, được chính quyền và nhân dân địa phương quý trọng, tôn vinh là gia đình văn hóa tiêu biểu. Mới đây, gia đình anh là một trong ba gia đình được nhận bằng khen của Chủ tịch tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào TDĐKXDĐSVH năm 2018.

 

MỸ AN - NGUYỄN YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek