Thứ Ba, 08/10/2024 03:28 SA
Có một dòng sông tình miên man chảy
Chủ Nhật, 07/04/2019 10:00 SA

Người hâm mộ tặng hoa cho doanh nhân - hoa hậu Trần Huyền Nhung - Ảnh: HUY TRẦN

Hát với dòng sông Ba, ca khúc khởi đầu hành trình sáng tác âm nhạc của doanh nhân - hoa hậu Trần Huyền Nhung, vừa được cất lên tại Khu du lịch Sao Việt (TP Tuy Hòa), mở đầu đêm thơ nhạc cùng tên do Công ty Du lịch Sao Việt tổ chức chào mừng Trại sáng tác Văn học 2019. Đêm thơ nhạc như một dòng chảy thổn thức và sóng sánh tình yêu mà nữ nhạc sĩ - doanh nhân xinh đẹp này dành cho đất và người Phú Yên. 

 

Có đến 3 dòng sông miên man chảy trong đêm thơ nhạc của Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân quốc tế 2018 Trần Huyền Nhung. Đó là dòng sông Trà Lý chảy ngang qua quê hương Thái Bình, và doanh nhân - người đẹp đã dùng âm nhạc chắp cánh cho những vần thơ của Nguyễn Trọng Thắng, là con sông Luộc nơi làng quê yêu dấu (Tạ lỗi với dòng sông), là dòng sông Ba êm trôi trên xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” mà Trần Huyền Nhung đã nặng lòng yêu thương (Hát với dòng sông Ba).

 

Những giai điệu trữ tình, những lời ca tha thiết cứ ngân lên trong tiếng hát của ca sĩ Quỳnh Như - Quán quân Solo cùng bolero 2016 và ca sĩ Thy Phương, hé mở tâm hồn đa cảm của một nữ doanh nhân, tổng giám đốc hai công ty hoạt động ở hai lĩnh vực: truyền thông và địa ốc, và là Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân, Hoa hậu vì cộng đồng châu Á.

 

Mỗi dòng sông là một miền cảm xúc, một vùng kỷ niệm. “Em trở về đây con sông Luộc ngày nào/ Đứng bên này sông thương bên kia bến lở/ Em tha hương từ những ngày trởgió/ Giữangã ba dòng nhớ bến sông xưa…” (Tạ lỗi với dòng sông - nhạc và lời Trần Huyền Nhung).

 

Riêng Hát với dòng sông Ba là một dấu ấn đặc biệt. Đây là ca khúc khởi đầu hành trình sáng tác nhạc của Trần Huyền Nhung. Người đẹp xem dòng sông chảy ngang TP Tuy Hòa như tri kỷ để thổ lộ nỗi niềm. Ca khúc mang âm hưởng dân ca Trung Bộ này được Trần Huyền Nhung sáng tác sau khi trải qua ca đại phẫu; những nốt nhạc cứ bay lượn trong tâm hồn và cô không còn cảm giác đau đớn. Hát với dòng sông Ba còn là lời trách cứ nhân vật trữ tình “anh”: “Sông Ba ơi, dòng sông ơi, tình sông lúc cạn lúc đầy/ Sông Ba ơi, dòng sông ơi, tình anh đang ở phương nào…”. Trên sân khấu ở Sao Việt tối 3/4, Trần Huyền Nhung đã nghẹn lời, rơi nước mắt khi chia sẻ về sự ra đời của ca khúc đầu tay cất giữ bao kỷ niệm.

 

Từ lời thơ đến giai điệu, câu hát, đêm thơ nhạc Hát với dòng sông Ba là nỗi niềm khắc khoải của một trái tim yêu. Đó là tiếng lòng của một người đàn bà dịu dàng và say đắm, thể hiện rất rõ trong hai bài thơ Bên mùa Noel, Em giờ là của người ta do Nghệ sĩ Ưu tú Khánh Trang ngâm và ca khúc Cho ngày sinh anh - từng là một bài thơ của Trần Huyền Nhung trước khi cô sáng tạo lần thứ hai, đưa nó trở thành một ca khúc. Tình yêu của cô đối với mảnh đất Phú Yên nói chung, Tuy Hòa nói riêng cũng rất sâu đậm, thể hiện qua ca khúc TP Tuy Hòa - Nỗi nhớ, tình yêu.

 

Trong muôn màu muôn sắc tình yêu, không tình yêu nào vĩ đại như tình yêu của mẹ. Trên hành trình sáng tác âm nhạc, Trần Huyền Nhungđã đưa những xúc cảm đặc biệt về mẹ vàotác phẩm. Trong đêm Hát với dòng sông Ba, khán giả xúc động khi nghe ca khúc Mẹ tôi của Trần Huyền Nhung, qua tiếng hát Quỳnh Như.

 

Doanh nhân - nhạc sĩ - hoa hậu Trần Huyền Nhung thổ lộ rằng, cô mong muốn qua những tác phẩmvề Phú Yên, bạn bè khắp nơi sẽ biết thêm về mảnh đất này, sẽ ghé thămrồicũng yêu và gắn bónhưcô đãnặng tình với Phú Yên. Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhâncũng mong muốn góp phần đưahình ảnhcủa Sao Việt đếnvớibạn bètrong nước và quốc tế bởingười sáng lập ra Sao Việt cũng là một nhà văn, một nghệ sĩ. Và bao năm qua, Sao Việt là nơi “tiếp sức” cho các trại sáng tác văn học nghệ thuật, là điểm giao lưu lý tưởng, thơ mộng đối với văn nghệ sĩ trong cả nước.

 

NGỌC LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek