Thứ Ba, 08/10/2024 03:33 SA
Bí mật nhà bếp của Anthony Bourdian trứ danh
Chủ Nhật, 07/04/2019 08:00 SA

Anthony Bourdain và ông Obama ăn bún chả ở Hà Nội vào ngày 23/5/2016 - Nguồn: CNN

Gần một năm sau ngày đầu bếp trứ danh Anthony Bourdain chấm dứt cuộc đời mình ở tuổi 61, sách của ông - Kitchen Condidential: Adventures in the culinary Underbelly - được dịch sang tiếng Việt với tên Bí mật nhà bếp: Giới đầu bếp và những chuyện bếp núc động trời

 

Kitchen Confidential ra mắt lần đầu vào năm 2000, mau chóng trở thành tác phẩm best seller trên bảng xếp hạng New York Times. Cuốn sách vừa là hồi ức về cuộc đời Bourdain vừa là những câu chuyện về hậu trường bếp núc, hành trình ông chinh phục ngành công nghiệp ẩm thực đầy cạnh tranh, nhiều áp lực và thậm chí có cả nguy hiểm. Tác phẩm cuốn hút độc giả bởi văn phong kể chuyện chân thật pha nét hài hước. Bourdain không ngần ngại bộc lộ những góc khuất cuộc đời ông trong quyển sách này. Khi ra mắt ở Mỹ lần đầu, sách là hiện tượng phát hành, biến Bourdain trở thành một đầu bếp, nhà kinh doanh nhà hàng thành công và là ngôi sao khám phá ẩm thực trên truyền hình. Cuốn Bí mật nhà bếp: Giới đầu bếp và những chuyện bếp núc động trời được phát hành trong nước vào ngày 5/4.

 

Theo New York Times, trong nhiều thập kỷ, Anthony Bourdain đã làm việc 13 tiếng một ngày với công việc đầu bếp tại các nhà hàng ở New York và vùng Đông Bắc Mỹ trước khi trở thành bếp trưởng tại nhà hàng Brasserie Les Halles vào những năm 1990. Ông làm việc tại đây trong 8 năm và viết bài báo gửi đến New Yorker về những góc khuất của thế giới nhà hàng và sự dối trá của nó. Bài báo năm 1999 có tên Đừng ăn trước khi bạn đọc cái này, sau đó được xuất bản thành cuốn sách bán chạy Bí mật nhà bếp: Những cuộc phiêu lưu trong góc khuất ẩm thực. Từ đây, ông Bourdain được mời tham gia các show của Food Network, Travel Channel và cuối cùng là CNN.

 

Anthony Bourdainlà người dẫn chương trình của series Anthony Bourdain: Parts Unknown, lên sóng CNN từ năm 2013. Chương trình về du lịch và các món ăn với những câu chuyện về văn hóa ẩm thực khắp nơi trên thế giới, đã giành một số giải Emmy cũng như giải Peabody năm 2013. CNNmô tả ông Bourdain là “bậc thầy” trong công việc của mình, đầu tiên là trong gian bếp và sau đó là trong lĩnh vực truyền thông. Viện Smithsonian, hệ thống bảo tàng và viện nghiên cứu lớn nhất thế giới, từng ca ngợi ông là “ngôi sao nhạc rock nguyên bản” của thế giới ẩm thực.

 

Đầu bếp trứ danh Anthony Bourdainđược biết đến nhiều nhất tại Việt Nam khi cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả tại Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam của ông Obama vào năm 2016.

 

VIỆT PHƯƠNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek