Thứ Tư, 09/10/2024 05:21 SA
Tuy Hòa cà phê - MV đầy hoài niệm
Thứ Năm, 15/11/2018 13:03 CH

Hai diễn viên Huyền Trang và Ngọc Tưởng trong MV Tuy Hòa cà phê - Ảnh: TƯỜNG ĐẠI

“Em về vội đi, nên sáng nay ly cà phê đắng chát/ Em đành vội xa, sao trong tôi nỗi nhớ rất gần…”. Giai điệu nhẹ nhàng; ca từ nhẹ nhàng, đượm nỗi buồn man mác và gợi lên bao kỷ niệm. Ai đã đi qua một thời tuổi trẻ, đã nghe lòng xao động trước một tà áo trắng nơi sân trường, từng bồi hồi nhặt cánh phượng rơi khi mùa hè hăm hở đến, hẳn không khỏi nao lòng khi thưởng thức video nhạc Tuy Hòa cà phê.

 

“Có những cảm xúc hơn 20 năm vẫn còn vẹn nguyên. Có những bản nhạc mất ngần ấy năm mới được hoàn thiện. MV Tuy Hòa cà phê ra đời trong hoàn cảnh như thế. Một chuyện tình dang dở, một cảm giác day dứt mà gần nửa đời người vẫn còn đọng lại…”.

 

Từng dòng chữ hiện lên cùng tiếng máy đánh chữ như vọng lại từ quá khứ. Từng giọt cà phê rơi trong ly thủy tinh cũ. Chàng nhạc sĩ trẻ đang tìm cảm xúc cho những giai điệu, ca từ của mình. Rồi cô gái trẻ xuất hiện, như một làn mây trắng… MV Tuy Hòa cà phê mở đầu như thế. Và tiếng hát của ca sĩ Minh Khương cất lên.

 

“Tuy Hòa cà phê, nghe gió mưa đi về trong nỗi nhớ/ Tuy Hòa cà phê, bao yêu thương khắc khoải đợi chờ/ Tháp Nhạn ngàn năm như đang rêu phong, trầm mình trong ký ức/ Tuy Hòa chiều nay, nơi quán nhỏ tôi chờ đợi ai…”.

 

“Quán nhỏ” trong MV thật sự là quán nhỏ, không giống với bất kỳ quán cà phê nào ở Tuy Hòa. Nơi đây, hồi ức có thể được gọi về bởi những đồ vật tưởng như đã trôi vào quá khứ: quyển tiểu thuyết kinh điển được in bằng giấy hẩm, chiếc tivi đã xuất hiện từ thập niên 70 của thế kỷ trước với vỏ gỗ, cửa lùa, chiếc điện thoại quay số cầm tay rời, cũ kỹ… Từ quán nhỏ này, một chuyện tình được tái hiện bằng âm nhạc, bằng hình ảnh.

 

Giai điệu nhẹ nhàng; ca từ cũng nhẹ nhàng, gần gũi và đượm nỗi buồn man mác. Ai đã đi qua một thời tuổi trẻ, đã từng nghe lòng xao động trước một tà áo trắng nơi sân trường, từng bồi hồi nhặt cánh phượng rơi khi mùa hè hăm hở đến, hẳn không khỏi bồi hồi khi nghe và xem Tuy Hòa cà phê.

 

“Em về vội đi, nên sáng nay ly cà phê đắng chát/ Em đành vội xa sao trong tôi nỗi nhớ rất gần/ Phố nhỏ mình tôi bên ly cà phê giọt buồn rơi tí tách/ Đâu rồi ngày xưa nơi quán nhỏ ta hẹn hò nhau…”.

 

Sân trường rợp tán bàng xanh; con đường chưa đông đúc chật chội - nơi đôi tình nhân đạp xe và cảm nhận niềm hạnh phúc đơn sơ; sân ga xao xác nỗi buồn…, tất cả được tái hiện như thể không gian của hơn 20 năm trước. Và giai điệu, và lời hát nhẹ nhàng đánh thức những kỷ niệm đã xa.

 

Từng giọt buồn tan trên bờ môi/ Từng giọt thương đong đầy mưa nắng/ Từng giọt chờ, chờ ai quán vắng/ Từng giọt đợi, nỗi nhớ đêm sâu/ Chợt hỏi mình em giờ ở đâu/ Sao trong tôi vơi đầy nỗi nhớ/ Lặng nghe đời buồn vui thương tiếc/ Chợt thấy mình chơi vơi bên ly cà phê”.

 

Theo tác giả ca khúc - nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Ngọc Quang, Tuy Hòa cà phê không chỉ là những rung cảm về tình yêu mà còn được sáng tác từ cảm hứng về hương vị thơm ngon đậm đà nổi tiếng của cà phê Tuy Hòa.

 

Và đây là lần đầu tiên, cà phê Tuy Hòa đi vào video nhạc, với sự kết hợp của nhạc sĩ Ngọc Quang, họa sĩ Diệp Xang và quay phim Tường Đại; trong đó, họa sĩ Diệp Xang, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ thuật Quảng cáo Diệp Xang, là nhà sản xuất; Tường Đại làm đạo diễn. MV này được thực hiện như một câu chuyện bằng hình ảnh chứ không chỉ là sự minh họa cho ca khúc.

 

Tuy Hòa cà phê là một câu chuyện tình, tôi dựa vào đó và bàn với nhạc sĩ Ngọc Quang để xây dựng đường dây kịch bản, như vậy sẽ lôi cuốn hơn. Chúng tôi làm một MV chứ không chỉ dùng hình ảnh minh họa cho ca khúc”, Tường Đại chia sẻ.

 

Trong MV Tuy Hòa cà phê, vai nữ chính do Huyền Trang, sinh viên Trường đại học Phú Yên thể hiện. Vào vai nam chính rất ngọt là diễn viên Ngọc Tưởng, người đóng vai bác sĩ Hải trong phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

 

Thời điểm đó, anh có mặt tại Phú Yên cùng đoàn làm phim Hậu duệ mặt trời. Quay phim Tường Đại và diễn viên Ngọc Tưởng học chung Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP Hồ Chí Minh và chơi thân với nhau. Tường Đại đã kết nối và Ngọc Tưởng hào hứng tham gia MV này, trong những thời điểm anh không phải ghi hình cho Hậu duệ mặt trời.

 

“Anh Ngọc Tưởng rất hợp với những vai thư sinh, nghệ sĩ. Chúng tôi đã hợp tác với nhau làm MV Tuy Hòa cà phê và MV này đạt khoảng 90% mong muốn. Tôi cũng đã bàn bạc với nhạc sĩ Ngọc Quang về cái tứ của MV: Có những cảm xúc sẽ “trở về” với chúng ta sau 1 năm, 5 năm, nhưng cũng có thể là 20 năm.

 

Trong sáng tác tác phẩm cũng vậy, khi tác giả không thể hoàn thành tác phẩm thì có thể dừng lại ở đó và 20 năm sau, ký ức chợt ùa về, cảm xúc sống lại thì anh tiếp tục hoàn thiện tác phẩm của mình. Đó là điểm nhấn của MV”, Tường Đại chia sẻ.

 

Còn diễn viên Ngọc Tưởng thổ lộ: “Tưởng rất yêu thích Phú Yên và có những cảm xúc trong trẻo với nơi này. Vì vậy, khi biết Tường Đại làm một MV, có mẫu nhân vật giông giống Tưởng, mình xung phong nhận lời liền. MV Tuy Hòa cà phê ghi một kỷ niệm đẹp của Tưởng với Phú Yên”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek