Thứ Tư, 09/10/2024 05:23 SA
Người bất tử - bộ phim lôi cuốn và hướng thiện
Thứ Năm, 15/11/2018 09:23 SA

Cảnh trong phim Người bất tử - Nguồn: Internet

Tác phẩm mới nhất của đạo diễn Victor Vũ khai thác đề tài giả tưởng, huyền bí với nhiều yếu tố hấp dẫn đang thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn lẫn khán giả.

 

Bộ phim Người bất tử mở đầu bằng hình ảnh nhân vật An (Đinh Ngọc Diệp đóng) thức dậy tại một nơi xa. Cô không hiểu tại sao mình liên tục bị ám ảnh bởi hàng loạt giấc mơ kỳ lạ, khó hiểu, thậm chí còn bị dẫn dắt đến những địa điểm bí ẩn trong vô thức.

 

Các sự kiện kỳ quái liên tục xảy ra với cô đúng lúc đứa con đang mắc bệnh hiểm nghèo. Cô quyết tâm tìm kiếm lời giải đáp cho những bí ẩn đang bao quanh mình, để rồi khám phá ra câu chuyện không tưởng về Hùng (Quách Ngọc Ngoan đóng) - người đàn ông bất tử đã sống cả trăm năm trên cõi trần…

 

Không quy tụ những “cái tên bán vé” như nhiều bộ phim đình đám hiện nay nhưng Người bất tử vẫn có những yếu tố hấp dẫn. Trước hết, phim khai thác đề tài thú vị, kích thích trí tò mò của khán giả Việt, có những cảnh quay hành động, kỹ xảo đẹp mắt.

 

Một trong số những yếu tố khiến khán giả có thể tin tưởng vào chất lượng của Người bất tử chính là cái tên bảo chứng cho phim, đạo diễn - biên kịch Victor Vũ. Với bộ phim này, Victor Vũ đã phải mất rất nhiều năm tìm hiểu về những thuật bất tử nổi tiếng trên thế giới, tổng hợp tri thức, sáng tạo những chi tiết đắt giá để cho ra đời một kịch bản hoàn hảo sau hơn 30 lần chỉnh sửa.

 

Kịch bản này cũng có sự tham gia của biên kịch tài năng Kay Nguyễn (người góp phần làm nên thành công của Tèo Em, Cô Ba Sài Gòn…) nên khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự chỉn chu của phim. Dĩ nhiên vẫn còn một vài lỗ hổng khiến khán giả không hài lòng nhưng so với những bộ phim về đề tài giả tưởng khác, kịch bản của Người bất tử quả là đáng để ngợi khen.

 

Một điểm cộng của Người bất tử là có dàn diễn viên toàn những tên tuổi đã được kiểm chứng về chất lượng diễn xuất. Dù cả ba mỹ nhân trong phim: Jun Vũ, Đinh Ngọc Diệp và Thanh Tú đều là những “tay ngang” trong lĩnh vực diễn xuất nhưng ít nhiều họ đã có những vai diễn đáng nhớ, đủ để khán giả có thể tin tưởng vào năng lực của họ. Dàn diễn viên phụ bao gồm: NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Chiều Xuân, Trương Thế Vinh, Cường Seven… đều thể hiện tốt vai diễn của mình dù “đất” diễn không nhiều.

 

Trong phim, những ca khúc do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và thể hiện cộng với giọng ca của Bùi Lan Hương đều có giai điệu và ca từ ám ảnh, đặc biệt phù hợp với nội dung bộ phim và được tính toán để sử dụng một cách hợp lý, góp phần đẩy cảm xúc của khán giả lên cao.

 

Bối cảnh phim vô cùng hoành tráng, được thực hiện tại hang Tú Làn và những vùng đất hoang sơ khác của tỉnh Quảng Bình. Ê kíp cũng đã cất công phục dựng lại hình ảnh những phiên chợ Bắc Bộ thời kỳ Pháp thuộc. Phần phục trang được đầu tư kỹ, từ những bộ áo dài, áo bà ba, nón lá hay những bộ Âu phục thời kỳ Việt Nam mới du nhập văn hóa phương Tây…, tất cả giúp khán giả có cái nhìn toàn cảnh hơn về câu chuyện.

 

Xuyên suốt bộ phim, Hùng bị ám ảnh bởi ham muốn bất tử, nhưng gã phải đánh đổi những điều quý giá nhất của bản thân và tạo ra nghiệp chướng thì mới có cơ hội vượt ra ngoài quy luật sinh tử. Và cứ thế, nghiệp tích nghiệp, ân oán cứ thế tích tụ. Tất cả đeo bám nhân vật chính mãi chẳng dừng…

 

Người bất tử đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc. Tư duy và triết lý tâm linh của Người bất tử nhìn chung gần gũi và dễ cảm nhận đối với khán giả Việt hơn so với các tác phẩm cùng đề tài. Tuy loạt chi tiết mang nét huyền bí nhưng tựu trung vẫn là hướng con người đến chân - thiện - mỹ, với lời nhắc nhở không làm gì trái lương tâm hoặc đi ngược đạo lý.

 

NGỌC LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek