Thứ Tư, 09/10/2024 05:25 SA
“A Star Is Born” không kịp tranh giải Grammy 2019
Thứ Ba, 13/11/2018 09:28 SA

Là album liên tiếp thống trị bảng xếp hạng Billboard trong nhiều tuần, nhưng “A Star Is Born” lại phải vắng mặt trong danh sách đề cử tới đây của Grammy 2019. Điều đó gây nhiều tiếc nuối cho nhà sản xuất và người hâm mộ.

 

Cặp đôi Bardley Cooper và Lady Gaga trong album “A Star Is Born” - Ảnh: Internet

 

Giải Grammy (tên đầy đủ là Gramophone Awards) là một giải thưởng được tổ chức bởi Viện Thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia của Hoa Kỳ cho những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp thu âm. Giải Grammy được coi là giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực âm nhạc toàn thế giới, tương đương với giải Oscar trong lĩnh vực điện ảnh.

 

Tuy nhiên, khác với bộ phim cùng tên “A Star Is Born” (Vì sao vụt sáng) phiên bản 2018 của Lady Gaga và Bradley Cooper hiện là ứng cử viên tiềm tàng trên đường đua Oscar 2019, thì album nhạc phim cùng tên đã không thể có mặt trong danh sách đề cử tới đây của Grammy 2019, vì lý do phát hành sau ngày 1/10 năm nay.

 

“A Star is Born” do Interscope Records phát hành vào ngày 5/10. Album gồm 34 ca khúc, dài hơn 70 phút được sắp xếp theo tuần tự câu chuyện trong phim, mang âm hưởng Pop và Country. Lady Gaga, Bradley Cooper cộng tác cùng một số nhạc sĩ như Lukas Nelson, DJ White Shadow, Jason Isbell, Mark Ronson, Diane Warren và Andrew Wyatt của Miike Snow.

 

Trong phim, Jackson Maine (do Bardley Cooper thủ vai) là một nam ca sĩ nổi tiếng nhưng mắc chứng nghiện rượu. Còn Ally Campana (do Lady Gaga thủ vai) là một cô gái trẻ làm nhân viên bếp ở một nhà hàng, ở cô có một giọng ca đầy nội lực nhưng chưa được tỏa sáng. Như một cặp bài trùng, họ thăng hoa qua từng bản nhạc.

 

Tiếng hát của Ally không chỉ mang đến cho Jackson sự đồng cảm, động viên mà còn mang đến cho anh một món quà tinh thần quý giá. Hơn hết, Ally giúp Jackon tháo gỡ những bế tắc, giúp anh thổi bùng ngọn lửa đam mê từ lâu đã nguội lạnh.

 

Thế nhưng, khi sự nghiệp của Ally lên đỉnh cao, chỉ năm đầu tiên đã được đề cử 3 giải Grammy, trong đó có giải Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, thì Jackson lại tiếp tục chìm trong rượu, chất kích thích và bị những bóng ma trong quá khứ bám lấy.

 

Album nhạc phim cũng giống như bộ phim cùng tên “A Star is Born”, thực sự là một câu chuyện đầy lãng mạn nhưng lại có kết thúc buồn, bởi đó là một bản tình ca lỗi nhịp. Câu chuyện kết thúc trong những giai điệu não nề, thổn thức đến ám ảnh: Em không muốn cảm nhận cái chạm vào của ai khác/ Không muốn thắp lên ngọn lửa cùng ai khác/ Không muốn nếm nụ hôn của ai khác/ Không muốn tên ai bật lên trên môi mình… Em không muốn biết những cảm giác đó/ Trừ khi cùng anh… Không, em sẽ không bao giờ yêu lại một lần nữa trong ca khúc mang tên “I’ll Never Love Again” (Em sẽ không bao giờ yêu lại một lần nữa).

 

Album chắc chắn sẽ không nằm trong danh sách đề cử tới đây của Grammy 2019 song người hâm mộ của “A Star Is Born” vẫn thấy ấm lòng khi ca khúc “Shallow” của Lady Gaga và Bradley Cooper vẫn còn cơ hội dự tranh Grammy 2019 do đĩa đơn chính thức ra mắt từ ngày 27/9.

 

Ca khúc này hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của hạng mục Ca khúc chủ đề xuất sắc tại Oscar 2019 diễn ra vào tháng 2 tới. Hơn nữa, nếu khán giả tiếp tục ủng hộ album nhạc phim “A Star Is Born” trong khoảng thời gian dài tới đây và giúp đĩa nhạc lập thêm các kỷ lục thì vẫn còn cơ hội mong manh dự tranh Grammy 2020.

 

Bạn có nick name Bao Ngoc, một người hâm mộ Lady Gaga, cho biết: “Album cũng như bộ phim cùng tên đã mang đến một thông điệp cao cả về sự giao thoa giữa tình yêu và đam mê. Đừng bao giờ đánh mất ước mơ, cho dù điều đó có đồng nghĩa với những vết thương mà cuộc đời mang lại; hãy cố gắng khi tâm hồn có cùng chia sẻ, ước mơ thì ngọn lửa tình yêu mới có thực và còn mãi”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek