Thứ Tư, 09/10/2024 05:27 SA
Hai phim Việt đối đầu với phim ngoại ở rạp tháng 11
Chủ Nhật, 11/11/2018 10:15 SA

Bộ phim “Thạch Thảo: lưu bút tuổi 17” dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 16/11 - Nguồn: Internet

Hai phim điện ảnh Việt là “Thạch Thảo: lưu bút tuổi 17” và “Dream man: Lời kết bạn chết chóc” sẽ cạnh tranh với nhiều phim bom tấn nước ngoài như: “Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc”, “Sinh vật huyền bí”, “The grinch”...

 

“Thạch Thảo: lưu bút tuổi 17” là dự án điện ảnh tiếp nối sự thành công của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Kể từ sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (cách đây 4 năm), đến nay “Thạch Thảo: lưu bút tuổi 17” là tác phẩm điện ảnh tiếp theo được Nhà nước tài trợ 70% kinh phí sản xuất.

 

Phim kể về mối tình đầu của tuổi học trò đầy thơ mộng giữa Thạch (Tùng Maru đóng) và Thảo (Bích Ngọc đóng). Thạch là một cậu con trai tinh nghịch pha chút đáng yêu; đặc biệt, anh chàng này có trái tim vô cùng ấm áp. Bố mẹ mất sớm nên Thạch phải sống cùng anh trai là thầy giáo tên Thiết (do ca sĩ Khắc Minh đóng). Vì anh trai chuyển công tác lên Kon Tum để giảng dạy nên Thạch cũng khăn gói theo anh trai lên đường. Chuyện bắt đầu khi Thạch gặp gỡ Thảo và những câu chuyện lãng mạn, dễ thương nhưng đầy kịch tính cũng được mở ra từ đây.

 

Cùng ra mắt trong tháng 11, “Dream man: Lời kết bạn chết chóc” là bộ phim kinh dị hiếm hoi của điện ảnh Việt ra mắt trong dịp này. Nhờ có cốt truyện mạch lạc, đề tài tuy không mới lạ nhưng đã lột tả được mặt tối của giới trẻ hiện nay. Phim không nặng về khuynh hướng hù dọa theo kiểu ma quỷ rùng rợn mà chủ yếu tập trung vào phần tâm lý và khai thác xung quanh những vấn đề về: tình bạn, những mối quan hệ ảo, mạng xã hội... nên đây là bộ phim đáng để xem.

 

Nhìn chung, “Thạch Thảo: lưu bút tuổi 17” và “Dream man: Lời kết bạn chết chóc” đều sở hữu những gương mặt điện ảnh mới. Những cái tên lần đầu tiên chạm ngõ bộ môn nghệ thuật thứ 7 như: Tùng Maru, Bích Ngọc, Mai Ngô, Khắc Minh... trong “Thạch Thảo: lưu bút tuổi 17” hay Thanh Duy, Đàm Phương Linh, Thanh Tú, Anh Tú, Lý Bình... trong phim “Dream man: Lời kết bạn chết chóc”. Hai bộ phim được kỳ vọng tạo nên cú hích mới về doanh thu phòng vé cho điện ảnh Việt.

 

Một khán giả có nick name Thu Ly bày tỏ: “Thật sự trước khi chọn xem bộ phim “Dream man: Lời kết bạn chết chóc”, mình đã rất đắn đo nhưng sau khi xem hết, mình cảm thấy hài lòng và có phần bất ngờ về kịch bản. Lâu lắm rồi mình mới xem được bộ phim Việt thuộc thể loại kinh dị có kịch bản tốt như vậy! Nếu lúc đầu, bộ phim là mảng miếng tách rời thì phần sau là sự giải thích trọn vẹn cho sự rời rạc ấy!”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek