Chủ Nhật, 13/10/2024 05:14 SA
Những con đường hoa từ phố đến làng
Thứ Ba, 31/01/2017 07:00 SA

Xuân về trăm hoa đua nở, khoe sắc. Những vạt hoa được người dân trồng hai bên đường càng thêm rực rỡ. Nét thanh bình, lãng mạn như được hòa vào hồn người khi đi được đi dạo xuân trên những con đường hoa từ phố đến làng.

 

Con đường rợp sắc hoa mười giờ ở xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa - Ảnh: HỒ NHƯ

 

Nắng lên, tết đến, hai bên những tuyến đường ở xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, tràn ngập sắc màu của những cánh hoa mười giờ đua nở. Trên nhiều con đường của xã, hai bên ven đường được làm sạch cỏ để trồng loài hoa mười giờ với đủ màu sắc rực rỡ. Đường đi, lối lại ở Bình Kiến quang đãng, lãng mạn với ngàn hoa đẹp lạ thường trong mắt tất cả mọi người. Phong trào trồng hoa hai bên đường ở đây được nở rộ từ khi TP Tuy Hòa phát động thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”. Và không chỉ ở xã Bình Kiến, tại các vỉa hè khu vực công sở, một số tuyến đường, khu vực mà người dân chuyên đổ rác bẩn ở ngoại ô thành phố, nay đã xuất hiện nhiều vườn hoa tươi thắm, tạo thêm mỹ quan cho đô thị xanh, sạch, đẹp.

 

Theo ông Đặng Oanh, Trưởng khu phố Ninh Tịnh 5, phường 9, TP Tuy Hòa, lúc đầu chỉ một vài người thực hiện trồng hoa mười giờ trước ngõ với mục đích để... sạch cỏ. Vài tháng sau, vạt hoa bắt đầu khoe sắc mỗi sáng, đẹp như một bức tranh khiến nhiều người thích thú. Thấy hoa đẹp, đường phố sạch đẹp hơn nên nhiều người bắt đầu trồng. Hộ nào cũng cố gắng chăm sóc cho “vườn hoa” trước nhà mình thật đẹp, thật nên thơ. Những người bận rộn với công việc thì tranh thủ lúc sáng sớm hay chiều muộn để tưới nước, nhổ cỏ cho hoa. Các cụ ông, cụ bà thì mỗi khi “buồn tay” lại ra nhổ cỏ, bắt sâu, còn mấy đứa trẻ con cũng được ông bà, cha mẹ nhắc nhở chăm sóc vườn hoa để môi trường xung quanh luôn sạch đẹp.

 

Những “con đường hoa” với các loài hoa mười giờ, sò huyết, mắt nai… tại TP Tuy Hòa đang ngày càng khoe sắc rực rỡ. Đến nay, phong trào trồng hoa được thực hiện trên 22 tuyến đường và trước nhà gần 3.000 hộ dân cư. Từ khi có mô hình này, nhiều gia đình đã tự giác trồng hoa trước nhà, cắt tỉa hàng rào cây xanh... Chị Nguyễn Thị Tuyết Sương ở xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, chia sẻ: Mỗi khi đi trên con đường rực rỡ sắc hoa, tôi lại cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng, như hòa vào với thiên thiên. Xuân đến, những vạt hoa hai bên đường thêm tươi thắm làm cho con người cũng rộn rã niềm vui.

 

Không chỉ tại TP Tuy Hòa, phong trào trồng hoa hai bên đường cũng lan tỏa ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Đường quê giờ đây đẹp hơn với nhiều sắc hoa khiến mỗi ai đi qua cũng phải ngắm nhìn hoa bởi nét đẹp tao nhã, thanh bình. Trên những con đường vừa được bê tông hóa tại xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, người dân đã kịp phủ xanh hai bên đường những hàng cau và điểm xuyến thêm những vạt hoa mười giờ với đủ màu sắc từ vàng, đỏ, hồng…

 

Mô hình đường hoa đã trở thành điểm nhấn trong phong trào xây dựng nông thôn mới và toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được các địa phương khuyến khích nhân rộng. Chắc rằng, xuân này, bất cứ ai đi trên những con đường, ngõ nhỏ tràn ngập sắc hoa đều không khỏi quyến luyến, yêu đời hơn.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Lũy đá cổ giữa biển xanh
Thứ Tư, 01/02/2017 14:00 CH
Tết Phố nỗi nhớ quê
Thứ Ba, 31/01/2017 10:00 SA
Phố trong tôi
Thứ Hai, 30/01/2017 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek