Thứ Ba, 15/10/2024 11:32 SA
Phụ nữ ơi, em ở đâu
Thứ Hai, 07/03/2016 09:00 SA

Em ở đâu giữa phố thênh thang, em đang ở đâu giữa trùng khơi, đại ngàn, tôi tìm thấy em trong ruộng vườn quen thuộc, em hiển hiện nhẹ nhàng tiếng guốc khẽ khàng rơi.

 

Tôi tìm thấy em dịu dàng, chơi vơi. Chợt buồn, chợt vui, thi thoảng giữa đời, cho tôi chững chạc, cho tôi ngơ ngác. Quái lạ! Em là… em đang nơi đâu?!

 

Em ở trong tôi đôi mắt quầng sâu, cho những đêm dài em đợi tôi đêm thâu. Em ở rất xa, tôi tìm hoài mệt nhoài cùng đau đáu, rồi em về thật gần trong nhung nhớ chiều buông!

 

Em đang gần đấy thôi cùng với những vui buồn, mà có lúc tôi ngộ tình tìm kiếm hoài đâu đó. Em đang chờ bước chân tôi muộn màng nơi đầu ngõ, tôi thì cứ kiếm tìm em giữa chốn xa lơi!

 

Em thật gần đấy thôi trong những khúc ru hời, tiếng võng trưa hè đưa tôi vào giấc mộng, mà tôi thì cứ dạo tìm giữa khoảng không vắng trống, em giận hờn có cớ - chẳng vu vơ!

 

Em đang ở quanh tôi chẳng thoáng chút tình cờ, trong ánh mắt tôi đôi khi quên câu cười, quên câu nhung nhớ, để lạc giọng tôi kiếm tìm em - tôi ngu ngơ!

 

Cũng có bận em trách tôi là một gã khù khờ, tôi đắm đuối ngập chìm tôi quên, tôi nhớ, sao không thấy em giữa nhịp tim cùng hơi thở, đang đập rất gần ở quanh đâu đây!

 

… Em xa xôi, phiêu bồng nhẹ tựa như những áng mây, trôi phiêu du rồi lại đến thật gần nhẹ nhàng như cơn gió, để biến cuộc đời tôi trở thành khốn khó, với nặng nợ duyên tình em đa mang!

 

Tia nắng trong em tia nắng nhẹ nhàng, có đôi lần về cùng tôi trong khu vườn ngập tràn chim hót. Em là hạt mưa, có đôi khi hạt mưa em lạnh toát, thả rét buốt vào đời tôi - tôi cô đơn!

 

Em tồn tại trong tôi những lúc dỗi hờn, rồi có lúc em vững vàng, cương trực, em đã cho tôi mừng vui cùng buồn bực, em lộng lẫy trong tôi rực rỡ sắc hoa vàng!

 

Em gần gũi đấy thôi trong giấc mộng huy hoàng, em bước nhẹ vào đời tôi, rất thật, cho tôi yêu em trong niềm yêu chất ngất, để em vui đùa trong những giấc chiêm bao! Em có lúc đắng cay, rồi cũng có lúc ngọt ngào; em là em lo toan giữa bộn bề cuộc sống; em đằm thắm giữa đời này rất rộng, đừng bỏ tôi một mình - tôi chông chênh!

 

THỤY BÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek