Thứ Năm, 10/10/2024 15:23 CH
Brie Larson - người đam mê sáng tạo
Chủ Nhật, 06/03/2016 09:54 SA

Trước khi trở thành diễn viên, Brie Larson, minh tinh vừa đoạt giải Oscar, từng làm ca sĩ. Thời gian gần đây, cái tên Brie Larson trở nên quen thuộc với khán giả Việt Nam khi cô đóng vai chính trong “bom tấn” Kong: Skull Island đang có những phân cảnh quay tại Tràng An (Ninh Bình).

 

Nữ diễn viên Brie Larson - Nguồn: Internet

Ngôi sao 27 tuổi Brie Larson vừa giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar 2016 với vai người mẹ bị bắt cóc trong bộ phim “Room”. Dù xuất hiện khá nhiều bài viết về cô, song vẫn còn những điều ít ai biết về minh tinh này.

 

Nữ diễn viên cao 1m7 đến từ Sacramento (California, Mỹ). Mặc dù không phải “con nhà nòi” nhưng sở thích đóng phim của cô bắt đầu từ tấm bé và niềm đam mê ngày càng mãnh liệt. “Lúc đó, tôi mới 6 tuổi, khi nhìn mẹ rửa bát, tôi đã nói với mẹ rằng: “Con muốn làm diễn viên”. Bà cho rằng tôi nói thế vì bắt chước những gì nghe được trên tivi hay nghe bạn bè nói ở trường học. Nhưng tôi liên tục nói về mong muốn trở thành diễn viên của mình”, Brie Larson kể. Ngày đó, cô rất thích phim hoạt hình, thậm chí còn tự làm kịch bản dài đến 300 trang cho bộ phim “Vua sư tử”. “Sự sáng tạo nghệ thuật là một cái gì đó luôn ở trong tôi”, Brie Larson chia sẻ với tờ Los Angeles Times. Vai diễn đầu tiên của cô là đóng giả búp bê Barbie trong chương trình “The tonight show” cùng Jay Leno. “Tôi hào hứng lắm, họ ghi tên tôi lên cánh cửa và đó là lần đầu tiên mọi người biết đến tôi với cái tên Brie Larson”, cô nhớ lại.

 

Brie Larson học diễn kịch từ năm 6 tuổi và từng tham gia nhiều bộ phim rất ăn khách trên kênh Disney khi còn đang học trung học. Tuy nhiên, trong nhiều năm, cô chủ yếu tham gia các dự án phim nhỏ.

 

Sau khi không được giao vai diễn trong bộ phim “Peter Pan” năm 2003, Larson đã viết nhạc và thu âm bài hát “Invisible girl”. Cô nhanh chóng thu hút được một lượng khán giả nhất định. Trả lời phỏng vấn cho tờ Variety, cô chia sẻ: “Tôi không có chút cảm hứng nào với âm nhạc, nhưng chỉ trong vài giây tôi đã có được một hợp đồng thu âm. Tommy Mottolla là người đề nghị tôi ký hợp đồng và tôi đã bay khắp nước Mỹ để sáng tác những bản nhạc cho album mới”. Năm 2005, Brie Larson ra mắt một sản phẩm âm nhạc có tên là “Finally out of P.E”. Đến năm 2010, cô gây chú ý với vai ngôi sao nhạc rock trong phim “Greenberg”.

 

Sau khi trở về Mỹ dự lễ trao giải Oscar, Brie Larson đã quay lại Việt Nam, tiếp tục với những cảnh quay ở Ninh Bình. Cô cũng thường xuyên đăng tải những bức ảnh liên quan đến ẩm thực tại Việt Nam.

 

Q.NHƯ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek