Thứ Năm, 10/10/2024 17:28 CH
Ấn tượng những người mẫu ảnh Nguyên tiêu
Thứ Năm, 03/03/2016 13:00 CH

Họ là những cô gái trẻ tràn đầy sức sống và nét duyên dáng đã lọt vào mắt xanh của các nhiếp ảnh gia. Với vai trò là người mẫu ảnh, họ đã góp phần quảng bá hình ảnh quê hương đất Phú.

 

Người mẫu ảnh Hà Như Quỳnh trong tác phẩm ảnh “Hoa vàng cỏ xanh” - Ảnh: L.MINH

ẤN TƯỢNG KHÓ QUÊN

 

100 tác phẩm ảnh người đẹp đất Phú tham gia cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật” tại không gian triển lãm ảnh “Hương xuân Nguyên tiêu” vừa qua đã để lại ấn tượng đẹp đối với người thưởng lãm. Duyên dáng, rạng ngời, e ấp…, những người mẫu ảnh toát lên vẻ đẹp thanh xuân của những cô gái độ tuổi đôi mươi. Không những thế, người mẫu ảnh đã góp thêm nét duyên cho nhiều cảnh đẹp và danh thắng của quê hương đất Phú thông qua những khung hình.

 

Nhiều bức ảnh để lại ấn tượng khó phai đối với người thưởng lãm. Đó là các tác phẩm ảnh như: “Hương vạn thọ” - người mẫu Nguyễn Thị Hải (TP Tuy Hòa), “Chiều xuân” - người mẫu Yên Qui (huyện Tuy An), “Vũng Lắm yêu thương” - người mẫu Lê Hoài Vin (TX Sông Cầu), “Bên dòng sông Ba” - người mẫu Nguyễn Hà Diễm Quyên (TP Tuy Hòa), “Hương rừng Cà Lúi” - người mẫu Kpá Hờ Mốt (huyện Sơn Hòa)... Không chỉ gây ấn tượng tại triển lãm ảnh, những bức ảnh đẹp này nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng khi được các nghệ sĩ nhiếp ảnh tải lên mạng internet. Các trang web, mạng xã hội hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật và du lịch đã nhanh chóng chia sẻ những bức ảnh đẹp này. Điều đó không chỉ mang lại niềm vui cho người mẫu mà còn góp phần quảng bá vẻ đẹp về con người và vùng đất Phú Yên.

 

Người mẫu ảnh đến từ TX Sông Cầu Lê Hoài Vin chia sẻ: “Tôi thích làm người mẫu ảnh nên đã đăng ký tham gia cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật”. Dưới góc nhìn nghệ thuật của những nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, tôi đã có những bức ảnh ưng ý. Tôi rất vui vì đây là lần đầu mơ ước của mình trở thành hiện thực”.

 

Tác phẩm ảnh “Hoa vàng cỏ xanh” do Hà Như Quỳnh (huyện Đồng Xuân) làm người mẫu ảnh giúp người đẹp này lọt vào chung kết và đoạt danh hiệu “Người đẹp Nguyên tiêu” tại cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu Xuân Bính Thân 2016”. Như Quỳnh chia sẻ: “Bức ảnh “Hoa vàng cỏ xanh” mang lại cho tôi nhiều niềm vui, không chỉ giành được giải thưởng cao mà còn được đắm mình với thiên nhiên, hoa lá. Giải thưởng mở ra cơ hội để tôi tiếp cận nhiều hơn với một công việc mới lạ là người mẫu ảnh”.

 

NHEN NHÓM ƯỚC MƠ CHUYÊN NGHIỆP

 

Người đẹp Nguyên tiêu Hà Như Quỳnh cho biết thêm: “Sau khi đăng quang Người đẹp Nguyên tiêu Xuân Bính Thân 2016, tôi tiếp tục được một số nghệ sĩ nhiếp ảnh ở Phú Yên mời cộng tác làm người mẫu ảnh. Càng làm công việc này, tôi càng thích thú và say mê hơn. Tôi sẽ cố gắng trau dồi thêm kiến thức và tích lũy kinh nghiệm để có thể trở thành người mẫu chuyên nghiệp trong tương lai”.

 

“Người đẹp xứ Dừa”, top 5 Người đẹp Nguyên tiêu Xuân Bính Thân 2016 Đặng Thị Bích Phương chia sẻ: “TX Sông Cầu có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như bãi tắm Vịnh Hòa, cầu gỗ Gành Đỏ, Vũng Lắm, Suối Hàn, Bãi Ôm - Vũng La, Vũng Chào… Trong đó có nhiều cảnh đẹp mà mọi người chưa biết đến. Tôi mong muốn với vai trò là người mẫu ảnh, mình có thể góp phần quảng bá cảnh đẹp của quê hương”.

 

Cùng quan điểm với Bích Phương, top 5 Người đẹp Nguyên tiêu Xuân Bính Thân 2016 Trần Thị Xuân Mai (TP Tuy Hòa) bộc bạch: “Tôi mong muốn quảng bá vẻ đẹp văn hóa, đất và người Phú Yên trong vai trò người mẫu ảnh. Tôi sẽ nỗ lực hoàn thiện bản thân để trong tương lai gần nhất có được phong thái tự tin và chuyên nghiệp hơn trong những bộ ảnh tiếp theo”.

 

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Ngọc Minh, Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên - tác giả của tác phẩm ảnh “Hoa vàng cỏ xanh”, cho biết: “Gần 50 người mẫu ảnh tham gia cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật” năm nay, đa số là học sinh, sinh viên ở các vùng nông thôn yêu thích nhiếp ảnh. Mặc dù nhiều bạn chưa có kinh nghiệm diễn xuất trước ống kính nhưng rất nỗ lực trong công việc. Hiện nay, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Sông Ba (trực thuộc Hội Văn học nghệ thuật) đang có dự định chụp ảnh về vẻ đẹp của con người và vùng đất Phú Yên với sự tham gia của người mẫu ảnh. Thời gian tới, những người đẹp Nguyên tiêu tiêu biểu sẽ còn đồng hành với chúng tôi trong các dự định này”.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek