Thứ Ba, 15/10/2024 21:25 CH
“Tự hào là con của xứ sở này”
Thứ Ba, 02/02/2016 14:00 CH

Vẫn giọng ca trầm, buồn và giàu cảm xúc, vẫn gương mặt sáng đẹp cùng vóc dáng thon thả dẫu đã là bà mẹ hai con, ca sĩ người Phú Yên Hoàng Lê Vi như một đóa hoa dịu dàng sắc hương dưới ánh mặt trời.

 

Sau mấy năm “ở ẩn” để chăm sóc con nhỏ và hầu như chỉ xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc tại TP Hồ Chí Minh, ca sĩ Hoàng Lê Vi tung ra thị trường 2 sản phẩm âm nhạc mới: đĩa đơn “Yêu em, anh dám không” và CD “Còn mãi tiếc nuối”. Giọng ca quê ở xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) vừa trở về Phú Yên thăm người thân, chụp ảnh tại Mũi Điện, Bãi Môn và tham gia tặng quà tết cho người nghèo.

 

Ca sĩ Hoàng Lê Vi tại quê nhà - Ảnh: L.MINH

 

* Chuyến trở về thăm quê lần này của chị có gì khác trước?

 

- Mục đích về thăm thì vẫn như mọi lần thôi, Lê Vi về cho thỏa nỗi nhớ quê, về thăm lại những người từng yêu quý mình. Tuy nhiên, cảm xúc về quê lần này có khác một chút. Bởi không biết khi nào mới quay lại, do gia đình đã chuyển hết vào Nam rồi.

 

* Chị cảm nhận như thế nào khi đứng trước biển quê hương?

 

- Vi có cảm xúc mãnh liệt với biển. Mỗi khi hít một hơi mùi vị nồng mặn của biển và bàn chân chạm cát, Vi thấy mình là một cá thể đặc biệt hơn, cảm nhận từng hơi thở bản thân rõ hơn, thấy tâm hồn mình bay bổng và thật sự nghệ sĩ. Vi muốn sáng tác, muốn hát… Trước biển quê hương, Vi thêm yêu đời, thêm yêu quê hương và tự hào là con của xứ sở này.

 

* Sau hơn 2 năm im hơi lặng tiếng trên thị trường nhạc Việt và hầu như chỉ xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc ở TP Hồ Chí Minh, chị tung đĩa đơn “Yêu em, anh dám không” và CD “Còn mãi tiếc nuối”. Theo cảm nhận của chị, hai “đứa con” mới nhất này được khán giả đón nhận như thế nào?

 

- Việc đón nhận của khán giả thế nào, có lẽ vài tháng sau mới rõ. Vi làm sản phẩm lần này là để thỏa sự mong đợi của khán giả riêng của mình: những người yêu mến nhạc Trương Lê Sơn qua tiếng hát Hoàng Lê Vi và khán giả trung thành của phòng trà, của gu nhạc cũ.

 

* Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật ở TP Hồ Chí Minh và trở thành mẹ của 2 cô con gái, quan niệm sống của chị có thay đổi nhiều so với trước kia, khi mới bước chân vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp?

 

- Thật ra suy nghĩ của Vi vẫn vậy thôi. Vi vào nghề từ tốn, làm việc bằng chính khả năng của mình, hiểu rõ sự khắc nghiệt của showbiz, hiểu rõ cái giá của danh vọng… rồi cứ thế mà sống, mà nhìn nhận mọi thứ đang diễn ra. Chậm mà chắc, làm nghệ thuật chân chính thì khó giàu, nhưng sẽ được khán giả thật sự yêu mến.

 

* Nhìn lại chặng đường đã qua, điều gì khiến chị hài lòng nhất?

 

- Vi hài lòng về tổ ấm của mình, về những sản phẩm do hai vợ chồng làm ra. Tuy rằng Vi không lừng lẫy trên “bản đồ” danh tiếng của nhạc Việt, nhưng với những tình cảm mà khán giả dành cho Hoàng Lê Vi đến hôm nay, Vi quá mãn nguyện rồi. Họ nhớ “Vắng anh mùa đông” bất kể mùa nào, họ yêu “Tầm gửi”, “Chén đắng”, “Xin lỗi em chỉ là”…, như thế là hạnh phúc rồi.

 

* Chồng chị, nhạc sĩ Trương Lê Sơn, đã tạo dấu ấn với các ca khúc khai thác đề tài xã hội, và chị thổi hồn vào những nhạc phẩm đó. Chị có thể cho biết cái nhìn của chị về những người bị coi là “dưới đáy xã hội” và dễ tổn thương?

 

- Anh Trương Lê Sơn hay viết về thân phận của những con người ít được chào đón trong đời sống, như là kẻ thứ ba, kỹ nữ, người nghiện… vì anh có lòng trắc ẩn. Anh nghĩ đời người ai cũng có lúc nhận định sai về nghề nghiệp hay tình yêu, lỡ bước… Anh nói: Nhân vật của anh tuy mắc sai lầm, nhưng họ đều có lòng tự trọng, biết ăn năn… Như thế không đáng hát về họ sao?

 

* Chị và nhạc sĩ Trương Lê Sơn có dự định gì trong năm 2016?

 

- Năm 2016, Vi muốn theo dõi xem hiệu ứng của sản phẩm vừa phát hành thế nào đã, sau đó sẽ định hướng tiếp. Có điều bây giờ nghệ sĩ thích làm nhanh gọn, như là phát hành online, mình làm CD nhiều khi không hiệu quả về tài chính, cần cân nhắc kỹ (cười).

 

* Xin cảm ơn Hoàng Lê Vi!

 

“Trở về với quê hương - nơi lưu dấu bao nhiêu yêu thương và kỷ niệm của ấu thơ. Dù bây giờ đã khôn lớn, có thể tự vẫy vùng giữa cuộc đời giông bão, tôi vẫn không thể nào quên những ân tình làm hành trang cho đôi cánh của mình ngày nào.

Cuộc đời là những trang sách, nhìn lại tôi nhận thấy những trang thấm đẫm nước mắt lại là chặng đường có nhiều ý nghĩa sống nhất. Mọi thứ có thể phai nhạt và tan biến, chỉ còn tình cảm chân thành là ở lại…”.

Ca sĩ Hoàng Lê Vi

 

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tìm lại một thời thơ Phú Yên
Chủ Nhật, 14/02/2016 11:00 SA
Dấu xưa
Thứ Bảy, 13/02/2016 18:00 CH
Hào khí Tây Sơn trong tiếng trống oai hùng
Thứ Bảy, 13/02/2016 13:00 CH
Lối xưa xe ngựa
Thứ Sáu, 12/02/2016 14:00 CH
Người lưu dấu ca cổ
Thứ Năm, 11/02/2016 14:00 CH
Về nơi thờ tự vị Thống soái đất Phú
Thứ Tư, 10/02/2016 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek