Thứ Sáu, 04/10/2024 00:21 SA
Phạm Anh Khoa:
“Tôi không muốn xa cách với công chúng”
Thứ Bảy, 26/05/2007 14:06 CH

Sau Sao Mai - Điểm hẹn, khi các ca sĩ khác như Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Hoàng Hải... xuất hiện liên tục trong các live show, phòng trà, trên truyền hình thì chàng trai hát rock bốc lửa Phạm Anh Khoa lại như ẩn mình với những cua học ở Nhạc viện TP Hồ Chí Minh...…

 

070526-Ca-si-Anh-Khoa.jpg

Rocker Anh Khoa biểu diễn - Ảnh: Giaidieuxanh

* Trước đây Khoa thường hay ghé chơi ở những quán cà phê rock, còn bây giờ thì sao? Theo bạn, một ngôi sao nhạc rock nên có phong cách như thế nào?

 

- Thỉnh thoảng Khoa vẫn qua chơi. Khoa dễ gần chứ không hề xa cách. Một ngôi sao nhạc rock cũng không nên có khoảng cách với mọi người. Khoa không muốn mọi người khó chịu khi nhìn một Anh Khoa trở nên diêm dúa hay xa cách hơn.

 

* Với nhiều người, đôi khi để biểu diễn thành công, họ phải mượn những yếu tố ngoài nghệ thuật. Còn Khoa thì sao?

 

- Khoa không đẹp trai như Hà Anh Tuấn, Hoàng Hải. Mình có cái gì thì mình đem đến cho người khác cái đấy, được chấp nhận thì tốt, không thì thôi. Khoa hát hết mình. Như thế mới vui!

 

* Nhóm nhạc 3D tan rã, Khoa mất vào đó khoảng 100 triệu, một số tiền quá lớn đối với anh chàng  đang là sinh viên. Sau thất bại đó, Khoa có rút ra được kinh nghiệm nào không?

 

- Khoa sẽ không dễ tin người như trước. Chỉ tiếc là mình đam mê như vậy và luôn cố gắng làm việc cho nhóm nhưng các thành viên khác lại quá ỷ lại. Không thể một mình mình cố gắng là được.

 

* Hát được nhiều thể loại: rock, ballad, alternative…Khoa có hướng mình theo dòng nhạc cụ thể nào không?

 

- Nếu chỉ hát một thể loại thì về sau nó sẽ “trói” mình lại. Cho nên Khoa không nói mình sẽ trung thành với dòng nhạc này hay dòng nhạc kia.

 

* Trên sân khấu, Khoa hát hết mình và rất tự nhiên. Chắc phải có bí quyết gì mới làm được như vậy?

 

- Cái gì cũng phải có thời gian tập luyện. Vào học, được các thầy cô hướng dẫn, mình nhận thấy có trách nhiệm không được làm sai cái này cái kia. Rồi học cách kiềm chế run sợ khi đứng trước đám đông, hòa nhập vào đám đông thì sẽ có cảm giác khán giả là niềm cổ vũ cho mình.

 

* Nhiều người nói rằng sau sự xuất hiện của nhóm Bức Tường sẽ là rocker Phạm Anh Khoa và họ đang chờ đợi ở Khoa những bước đột phá mới. Khoa sẽ đáp ứng được mong mỏi của công chúng chứ?

 

- Tương lai chẳng ai biết trước được. Có niềm đam mê thì theo đuổi thôi. So với mặt bằng chung, rock không quá phô trương. Giới trẻ luôn thích sự sôi nổi nên rock cũng rất gần với họ. Khoa nghĩ rock dường như là một mỏ vàng chưa được khai thác đúng mức. Khoa luôn mong mỏi mình sẽ đến gần với mọi người. Tất nhiên còn nhiều yếu tố hỗ trợ khác nữa nhưng điều quan trọng là bản thân mình phải thật cố gắng.

 

* Sau Sao Mai – Điểm hẹn, các ca sĩ khác như Hoàng Hải, Hà Anh Tuấn, Phương Linh xuất hiện nhiều trong các chương trình biểu diễn, phòng trà, trên truyền hình. Nhưng Khoa thì lại lặng lẽ hơn. Vì sao vậy?

 

- Các bạn cùng thi và đoạt giải với Khoa từ Sao Mai – Điểm hẹn đều là những người rất tài năng. Riêng Khoa làm việc có một ê kip riêng khá chuyên nghiệp. Và Khoa không bao giờ tìm kiếm những gì mình không có và không giống với mình. Bây giờ Khoa vẫn tập trung cho việc học là nhiều nhất.

 

LÊ NGUYỆT MINH (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek