Thứ Sáu, 04/10/2024 02:32 SA
Khi bộ đội chiếu phim vùng xa
Thứ Sáu, 25/05/2007 07:00 SA

Đã trở thành thông lệ, mỗi khi đội y, bác sĩ của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên về các địa phương miền núi tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, niềm vui của bà con được nhân lên gấp bội, bởi họ còn được xem phim. Nghe tin đội chiếu phim màn ảnh rộng đến, nhiều em nhỏ đã có mặt rất sớm, khi ông mặt trời còn cách núi cả cây sào.

 

070525-xem.jpg

Đội chiếu phim màn ảnh rộng phục vụ bà con ở xã Krông Pa (Sơn Hòa) - Ảnh: VĂN ĐẠT

Anh Ngô Văn Đại, người lái xe ô tô đã có trên 15 năm đồng hành với đội chiếu phim, kể lại: “Bà con rất thích xem phim chiến đấu và có ấn tượng tốt với thái độ, tinh thần phục vụ của các “chú” bộ đội. Có đêm đội chiếu đến 3 phim. Thấy máy chiếu chạy lâu, anh em sợ máy nóng muốn nghỉ chiếu, nhưng bà con cứ bảo chiếu tiếp. Mặc dù đêm đó chương trình ti vi có phim hay, bà con cũng đến xem phim màn ảnh rộng rất đông”.

 

Bình quân mỗi năm, đội chiếu phim màn ảnh rộng của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên đã chiếu từ 20 - 30 buổi, chủ yếu là phục vụ nhân dân ở các xã miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và những nơi có bộ đội đến làm công tác dân vận.

 

Mới đây, sau khi hoàn thành đợt chiếu phục vụ các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh, đội chiếu phim màn ảnh rộng đã đi cùng với đội y, bác sĩ của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh về chiếu phim phục vụ bà con ở Phú Hải, thôn xa nhất của xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, tiếp đến là phục vụ nhân dân xã KrôngPa, huyện Sơn Hòa và xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh, thu hút trên 4.000 lượt người đến xem.

Mỗi lần đến với bà con, anh em trong đội chiếu phim còn tuyên truyền, vận động họ chấp hành và thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân dân, xây dựng thế trận lòng dân; phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, “bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch, đồng thời hướng dẫn bà con phòng chống dịch bệnh, xây dựng nếp sống văn hóa.

 

Những hoạt động của đội phim màn ảnh rộng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hoá, tinh thần cho nhân dân vùng cao, vùng xa.

 

VĂN ĐẠT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek