Thứ Sáu, 04/10/2024 04:29 SA
Live show ở... phòng trà
Thứ Bảy, 19/05/2007 07:37 SA

Sau khi hai phòng trà ca nhạc lớn nhất tại TP HCM là Tiếng Tơ Đồng và M&Tôi đóng cửa, công chúng bắt đầu tìm đến những tụ điểm nhỏ hơn. Bên cạnh đó, thị trường âm nhạc không có gì sôi động, khiến các ca sĩ cũng quay sang tổ chức những live show mi-ni tại các phòng trà thường thường bậc trung.

 

070519-Ca-si-Tuan-Ngoc.jpg

Ca sĩ hải ngoại Tuấn Ngọc hát tại một phòng trà ở TP Hồ Chí Minh - Ảnh:  L.T.NHƠN

Do mặt bằng không thể thuê dài hạn, hai “đại gia” phòng trà Tiếng Tơ Đồng và M& Tôi ngậm ngùi rút khỏi cuộc chơi. Các phòng trà nhỏ được dịp phô trương thanh thế. Hơn nữa, “kinh nghiệm đau thương” từ việc bỏ bạc tỉ làm live show hoành tráng chỉ thu lại được vài trăm triệu tiền bán vé, đã giúp các ca sĩ ngôi sao tự nguyện thu sức ảnh hưởng của mình vào bốn bức vách phòng trà ca nhạc.

 

Ăn nên làm ra nhất hiện nay ở Sài Gòn phải nhắc đến phòng trà Không Tên của nhạc sĩ Lê Quang. Ít nhiều nhờ mối quan hệ trong giới, chủ nhân đã kéo khá nhiều ca sĩ ngôi sao về đây hát, như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Thái Châu, Elvis Phương… Đã hoạt động từ lâu nhưng gần đây mới nổi lên là phòng trà Văn Nghệ, liên tục tổ chức live show của nhiều ca sĩ hải ngoại như Thái Hiền, Tuấn Ngọc, Giao Linh… Sở dĩ phòng trà Văn Nghệ được chú ý là nhờ ca sĩ Duy Quang góp vốn. Tuy nhiên, vì mâu thuẫn gì đó, ca sĩ Duy Quang mới rút vốn để mở phòng trà Tình Ca nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất. Ưu điểm lớn nhất mà ca sĩ Duy Quang tự hào là “Phòng trà nào hát nhạc Phạm Duy cũng phải xin phép và trả tiền cho Phương Nam Film, đơn vị đã mua độc quyền ca khúc Phạm Duy, riêng phòng trà Tình Ca thì được hát thoải mái!”.

 

Có vẻ nắm bắt được xu hướng chọn lựa mới của khán giả, phòng trà Lạc Cầm được khai trương ngay trong khuôn viên khu giải trí- thể thao Him Lam. Tất nhiên, thân phận vùng ven của phòng trà Lạc Cầm chỉ có thể tổ chức live show cho những ca sĩ trẻ như Mai Khôi, Vân Khanh, Mỹ Dung… So với các phòng trà Không Tên hay Văn Nghệ thì giá cả và phụ thu của phòng trà Lạc Cầm khá “mềm”!

 

Tổ chức live show tại phòng trà đang trở thành “mốt” của ca sĩ, bất kể là ngôi sao ăn khách hay ca sĩ mới toanh. Bởi lẽ, tổ chức live show ở phòng trà không phải tốn quá nhiều kinh phí đầu tư, mà nguồn thu cũng tương đối bảo đảm. Còn về phía khán giả, khi xem live show ở phòng trà, họ cảm thấy gần gũi với thần tượng hơn. Vì vậy, thật ngạc nhiên khi công chúng phải bỏ ra đến 500-600.000 đồng để xem live show của Tuấn Ngọc với một chương trình chẳng có dàn dựng gì đáng kể. Còn nếu muốn xem live show của Đàm Vĩnh Hưng hay Mỹ Tâm ở phòng trà Không Tên cũng phải chấp nhận phụ thu 300-400.000 đồng. Xem ra live show phòng trà đang thịnh vượng nhất trong đời sống âm nhạc ở TP HCM hôm nay! 

 

TÂM HUYỀN 


 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khánh thành Đài tưởng niệm Núi Nhạn
Thứ Bảy, 19/05/2007 07:30 SA
Những điều lạ lùng về Anh Khoa
Thứ Sáu, 18/05/2007 13:20 CH
Song Il Gook và dấu ấn Joo Mong
Thứ Sáu, 18/05/2007 09:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek