Thứ Sáu, 04/10/2024 16:30 CH
Chấp chới Cánh Diều
Chủ Nhật, 15/04/2007 08:05 SA

Giải thưởng Hội Điện ảnh VN mang tên Cánh Diều dự kiến trao vào tháng 3, nhưng sau đó dời lại vào tháng 4, và bây giờ lại thông báo dời lại đến ngày 5/5. Nguyên nhân chủ yếu được Ban tổ chức giải thích là... không thu xếp được lịch truyền hình trực tiếp. Sự thật, Cánh Diều không chỉ chấp chới ở đêm trao giải, mà vẫn còn lao đao với công chúng yêu nghệ thuật thứ bảy!

 

070414-Kim-Thu.jpg
Diễn viên Kim Thư trong phim “Võ lâm truyền kỳ” - Ảnh: L.T.NHƠN
Từ ngày đặt cho cái tên gọi Cánh Diều, mỗi buổi lễ trao giải của Hội Điện ảnh VN có vẻ xôm tụ hơn, nhộn nhịp hơn. Bên cạnh sự quan tâm của giới mộ điệu, những người làm nghề cũng cảm thấy ấm áp hơn về cuộc tôn vinh nhiều màu sắc này. Tuy nhiên, thành thật mà nói, giải thưởng Cánh Diều vẫn chưa có gì đảm bảo sức thuyết phục đối với khán giả đã ngày càng khó tính hơn.

 

Giải thưởng Cánh Diều Vàng quan trọng nhất luôn được chú ý cho thể loại phim nhựa. Năm nay có 9 phim tham dự, gồm “Võ lâm truyền kỳ”, “Vũ điệu tử thần”, “Giá mua một thượng đế”, “Áo lụa Hà Đông”, “Hà Nội – Hà Nội”, “Cú đấm”, “Chuông reo là bắn”, “Nắng thu về” và “Sinh mệnh”. Có phim đã hốt bạc ở rạp, và cũng có phim chưa trình chiếu lần nào, nhưng cơ hội đăng quang chia đều cho tất cả. Nếu tìm ra một điểm thật đặc biệt để điểm danh, thì nổi bật lên hai đại diện thuộc hai trường phái làm phim khác nhau: “Võ lâm truyền kỳ” đại diện cho dòng phim thị trường, còn phim “Hà Nội – Hà Nội” hợp tác với Trung Quốc, đại diện cho dòng phim đặt hàng. Nhìn ở góc độ tôn vinh giá trị nghệ thuật cũng như những tìm tòi nghệ thuật thì rõ ràng “Võ lâm truyền kỳ” chưa có gì đáng kể, nhưng số tiền tỷ thu được cũng rất đáng để trao một cái giải động viên những nhà điện ảnh nhập cuộc kinh tế thị trường.

 

Ông Trần Luân Kim - Chủ tịch Hội Điện ảnh VN cho biết: “Giải thưởng Cánh Diều năm nay sẽ có thêm hai giải dành cho khán giả, đó là “Phim phục vụ người xem nhiều nhất” và “Phim bán được nhiều vé nhất”.

Cũng là đề tài nhạy cảm, “Trai nhảy” không dự thi nên “Chuông reo là bắn” một mình một… chợ. Được gọi chệch đi “Chuông reo là… cởi”, bộ phim khá “tươi mát” này của Hãng phim Giải Phóng có lẽ chỉ ứng thí cho đủ mâm đủ bát, chứ chả ai dám nghĩ giải thưởng của một hội nghề nghiệp lại có thể mang ra đùa với những cô gái chân dài và những thước phim hơi “thiên nhiên hoang dã”!

 

TUY HÒA

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek