Thứ Sáu, 04/10/2024 16:29 CH
Quyết không thỏa hiệp - sức hấp dẫn từ những điều giản dị
Thứ Bảy, 14/04/2007 07:05 SA

Sức hấp dẫn không đến từ hình thức hào nhoáng, bộ phim Quyết không thỏa hiệp đang chiếu trên VTV3 vào lúc 18g hàng ngày đã chinh phục công chúng bằng ngôn ngữ giản dị của hình ảnh. Ra đời khá lặng lẽ và chỉ được chiếu lần đầu tiên trên một đài truyền hình địa phương, song với cách thể hiện chậm rãi, có phần rề rà nhưng đầy tính nhân văn lồng trong một câu chuyện lôi cuốn, bộ phim Quyết không thỏa hiệp nhanh chóng được khán giả đón nhận. Tính đến nay, nó đã xuất hiện trên 40 đài truyền hình các tỉnh thành Trung Quốc.

 

070414-phim-quyet-khong-tho.jpgNam diễn viên Khương Vũ (vai Toàn Vũ) nói: Lúc đọc kịch bản Quyết không thỏa hiệp, thật sự là tôi không tự tin vì nhân vật Toàn Vũ rất xa lạ với mình. Tuy nhiên, đạo diễn Khương Vỹ đã thuyết phục tôi, không phải bằng lời nói mà bằng việc mời chị Tống Xuân Lệ đảm nhận vai Đỗ Lệ”.

 

Xuất hiện trong những vai bà mẹ hiền từ hay những nữ cán bộ liêm chính trong hơn 60 bộ phim truyền hình và điện ảnh như Cửu xuân, Công an cục trưởng, Phía sau sự hào nhoáng, Cảnh sát mặc thường phục, Mùa xuân thứ hai..., thế nhưng Xuân Lệ đã thể hiện xuất thần hình ảnh một người mẹ thương con mù quáng, một người vợ luôn ỷ vào thế lực của chồng mình.

 

Nổi lên từ bộ phim Tân Dòng sông ly biệt của Quỳnh Dao, ấn tượng về Từ Lộ là một nữ diễn viên “mong manh, dễ vỡ”. Song trong Quyết không thỏa hiệp, cô đã khiến người xem phải bất ngờ. Thay vào hình ảnh yếu đuối là nữ bác sĩ Trương Lộ mạnh mẽ, dám đương đầu với khó khăn. Từ Lộ cho biết cô đã nhiều lần khóc thật, gào thét thật khi nhân vật rơi vào những thời điểm bế tắc nhất. Được biết đạo diễn Khương Vỹ đã “đo ni đóng giày” cho Từ Lộ vai diễn này, tạo điều kiện cho cô thoát khỏi những vai mềm mại. Có được sự ưu ái đó là vì họ là... vợ chồng.

 

(TH)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek