Thứ Bảy, 12/10/2024 16:26 CH
Huỳnh Hiểu Minh, ngôi sao điện ảnh được yêu thích
Chủ Nhật, 27/10/2013 11:00 SA

Huỳnh Hiểu Minh (SN 1977) là ngôi sao điện ảnh của Trung Quốc được yêu mến và xuất hiện khá dày trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. Ngôi sao điện ảnh này đang tái ngộ với khán giả Việt Nam qua vai diễn Nhạc Phi trong phim Anh hùng Nhạc Phi phát sóng trên kênh VTV1.

 

huynh-hieu-minh131027.jpgVới gương mặt điển trai đầy nam tính và vóc dáng cao ráo, Huỳnh Hiểu Minh, chàng Dương Quá của Thần điêu đại hiệp nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của khán giả và trở thành gương mặt triển vọng của điện ảnh Trung Quốc.

So với các bạn cùng lứa tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Huỳnh Hiểu Minh có phần may mắn hơn vì đã có cơ hội tham gia những bộ phim có kinh phí lớn và hợp tác với những “lão làng” của màn ảnh Hoa ngữ như Vương Cương, Trần Bảo Quốc…

Năm 2001, anh thể hiện xuất sắc vai diễn thái tử Lưu Triệt trong bộ phim Hán Vũ Đế. Bộ phim đã nhanh chóng gây được tiếng vang tại Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á. May mắn một lần nữa mỉm cười với anh khi Huỳnh Hiểu Minh nhận được lời mời của nữ văn sĩ Quỳnh Dao đảm nhiệm vai Tiêu Kiếm trong phần 3 bộ phim truyền hình Hoàn Châu cách cách trong năm 2004. Một lần nữa, chàng diễn viên này lại chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng của mình khi khắc họa một Tiêu Kiếm mạnh mẽ, si tình khác hẳn Tiêu Kiếm của Chu Hoành Gia trước đây.

Cũng nhờ vào thành công của Hán Vũ Đế Hoàn Châu cách cách, tên tuổi của Huỳnh Hiểu Minh đã được khán giả Đài Loan đón nhận và được xếp vào hàng ngôi sao của truyền hình Trung Quốc. Cũng trong năm 2004 này, báo giới Trung Quốc đã bình chọn Huỳnh Hiểu Minh là gương mặt nổi bật màn ảnh nhỏ trong năm.

Đúng 1 năm sau, Huỳnh Hiểu Minh nhận được lời mời bất ngờ của đạo diễn Vu Mẫn vào vai Dương Quá trong bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết võ thuật nổi tiếng của nhà văn Kim Dung. Để nhập vai Dương Quá, anh “nhốt mình” ở Bắc Kinh để nghiên cứu võ thuật và học thuộc kịch bản trước khi phim bấm máy và đã thành công với vai diễn này.

Sự nghiệp diễn xuất thành công của Huỳnh Hiểu Minh không chỉ ở lĩnh vực phim truyền hình mà anh còn tham gia hàng loạt phim điện ảnh đặc sắc bên cạnh các diễn viên nổi tiếng như: Lý Băng Băng, Huỳnh Thu Sanh trong các phim: Phong thanh, Diệp Vấn 3, Âm mưu hoàng tộc

Mới đây nhất, tại Liên hoan phim Kim Kê (Trung Quốc) 2013, Huỳnh Hiểu Minh đã vinh dự nhận giải thưởng diễn viên nam chính xuất sắc nhất khi tham gia diễn xuất trong phim Đối tác Trung Quốc.

Huỳnh Hiểu Minh nhận được sự yêu mến của khán giả và giới chuyên môn bởi tài tử này hội đủ điều kiện tài và sắc.

HUỲNH TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sông quê
Chủ Nhật, 27/10/2013 09:39 SA
Buôn Lê Diêm đón khách du lịch
Chủ Nhật, 27/10/2013 08:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek