Thứ Bảy, 05/10/2024 16:24 CH
Hwang Min Woo, ngôi sao nhí mang hai dòng máu Việt – Hàn
Chủ Nhật, 28/07/2013 09:39 SA

Hwang Min Woo (SN 2005), nghệ sĩ nhí Hàn Quốc có mẹ là người Việt Nam bỗng chốc trở thành ngôi sao nhí được cả thế giới biết đến nhờ sự xuất hiện chóng vánh trong video clip âm nhạc thu hút hơn 1 tỉ lượt xem trên mạng xã hội YouTube Gangnam Style. Nhưng trước đó, khán giả hâm mộ Hàn Quốc đã gọi Hwang Min Woo là thần đồng nhảy múa.

hwang130728.jpg

Hwang Min Woo cùng ba và mẹ tạo hình điệu “nhảy ngựa” nổi tiếng - Ảnh: Woman Sense

Khi tham gia chương trình Korea’s Got Talent (Tìm kiếm tài năng Hàn Quốc) năm 2010, Hwang Min Woo thể hiện một ca khúc nhạc dance với những bước nhảy dứt khoát, quyến rũ đã thuyết phục không chỉ ban giám khảo mà còn nhanh chóng nổi tiếng và gia nhập giới showbiz Hàn Quốc khi tròn 5 tuổi.

Ba, mẹ của Hwang Min Woo cho biết, cậu bé đã sớm bộc lộ năng khiếu nhảy múa và khả năng cảm thụ âm nhạc từ năm lên 3 tuổi. Hwang Min Woo tự tập nhảy thành thục các điệu nhảy mà cậu xem qua băng, đĩa hay trên tivi.

Năm 2012, ca sĩ kiêm vũ công Hàn Quốc Psy đã mời cậu tham gia vào clip ca nhạc Gangnam Style, clip ca nhạc này nhanh chóng nổi tiếng trên khắp thế giới. Chỉ xuất hiện như một vũ công khách mời trong vài chục giây, nhưng Hwang Min Woo đã chứng tỏ tài “nhảy ngựa” tuyệt vời để lại ấn tượng không thể quên trong lòng khán giả trên toàn thế giới. Sau khi clip ca nhạc Gangnam Style phát hành, Hwang Min Woo được mệnh danh là Psy nhí (little Psy).

Sau thành công này, tiểu Psy đã phát hành album ca nhạc đầu tiên mang tên Show + time. Dường như ngay sau đó, Show + time cũng là ca khúc chủ đề đã nhanh chóng trở thành ca khúc hit của ca sĩ nhí này. Hiện nay, Hwang Min Woo là cái tên sáng giá trên các show truyền hình thực tế cùng nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng khác của Hàn Quốc như: Super Junior, ShiNee, Big Bang, G-Dragon...

Cùng với nhiều cơ hội đứng trên sân khấu âm nhạc, Psy nhí đã lấn sân sang điện ảnh khi tham gia bộ phim hợp tác giữa điện ảnh Hàn Quốc và Việt Nam Lọ lem Sài Gòn (Cinderrella in Sai Gon) đang công chiếu ở các rạp phim Việt Nam. Hwang Min Woo xuất hiện chỉ vài cảnh quay như một cách để thu hút khán giả. Ngoài ra, cậu bé còn nhận được nhiều lời mời phim quảng cáo với các nhãn hàng nổi tiếng của các nước khác trong khu vực châu Á.

Tạp chí Korea Times đã trao tặng cậu giải thưởng “Thanh niên đa văn hóa” (giải thưởng nhằm thúc đẩy sự đa dạng văn hóa tại Hàn Quốc và hỗ trợ những tài năng trẻ đến từ các gia đình có ba mẹ đến từ những quốc gia khác nhau đang sinh sống, làm việc trên lãnh thổ Hàn Quốc). Nhưng cũng chính từ đây, Hwang Min Woo chịu áp lực bởi sự kỳ thị từ chính những thanh niên ở xứ sở kim chi.

Trả lời truyền thông Hàn Quốc, Hwang đã cho thấy bản lĩnh của một ngôi sao khi nói rằng, cậu rất buồn vì bị kỳ thị mình không phải là người bản xứ “chính gốc” nhưng cậu có thể chịu được. Nhưng những chỉ trích này nhằm vào mẹ cậu khiến cậu đau lòng và khóc rất nhiều.

Với tài năng của một ngôi sao nhí, Hwang Min Woo đang bước những bước đi vững chắc dù không hề dễ dàng trên con đường trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới.

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek