Thứ Bảy, 05/10/2024 18:15 CH
Đoàn công tác của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Phú Yên:
Huy động mọi nguồn lực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản
Thứ Bảy, 27/07/2013 07:15 SA

Sau 2 ngày giám sát việc thực hiện Luật Di sản văn hóa tại Sở VH-TT-DL và đi thực tế ở một số di tích cấp quốc gia, chiều 26/7, đoàn công tác Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên.

 

di-san130727.jpg

Tổ chức các lễ hội nhằm phát huy các giá trị di sản - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Đánh giá về tình tình thực hiện Luật Di sản văn hóa tại địa phương, ông Lê Như Tiến, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội làm trưởng đoàn giám sát cho rằng, Phú Yên đã thực hiện tốt các chính sách Nhà nước trong việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản và Luật Di sản văn hóa. Tổng hợp các vấn đề trong quá trình giám sát, đoàn công tác của Quốc hội nhấn mạnh một số vấn đề cần làm tốt hơn nữa trong thời gian tới. Đó là tuyên truyền phổ biến pháp luật về di sản văn hóa một cách sâu rộng đến các cấp chính quyền địa phương, cán bộ ngành Văn hóa và các tầng lớp nhân dân; phân cấp quản lý di tích phải gắn với kiểm tra, thanh tra, gắn trách nhiệm của địa phương trong việc bảo vệ các di sản đứng chân trên địa bàn; tiếp tục phát huy công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực xã hội để cùng tham gia công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

 

Đối với kiến nghị về chính sách đãi ngộ cho nghệ nhân dân gian có tài và quy định sưu tầm hiện vật của bảo tàng, đại diện Cục Di sản (Bộ VH-TT-DL) cho biết, Bộ VH-TT-DL đã hoàn thiện dự thảo nghị định và thông tư trình Thủ tướng Chính phủ, sẽ phê duyệt trong thời gian tới. Riêng kiến nghị tăng mức đầu tư cho chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa, ông Lê Như Tiến cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị, đề xuất với Quốc hội xem xét.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek