Thứ Năm, 03/10/2024 09:32 SA
Rực rỡ lời chào Xuân Đinh Hợi
Thứ Bảy, 17/02/2007 00:37 SA

Lần đầu tiên, Phú Yên tổ chức một chương trình nghệ thuật - dạ hội trong thời khắc mà mọi người dân đều nôn nao chờ đón giao thừa. Quảng trường 1 tháng 4 đêm cuối năm bừng lên rạo rực và ngập tràn trong những dòng suối âm thanh.

 

070216-toan-canh.jpg

Rực rỡ sắc màu sân khấu chương trình nghệ thuật - dạ hội chào cxuân 2007 - Ảnh: Minh Ký

 

Tiết mục múa Đất nước lời ru của các cô cậu học trò Trường THCS Hùng Vương mở đầu cho phần 1 của chương trình nghệ thuật - dạ hội Chào xuân Đinh Hợi 2007.  Ở phần này, TP Tuy Hòa “trình làng “ gần 20 tiết mục văn nghệ, do Đội thông tin lưu động (Phòng VHTT) và học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn TP thể hiện. Những lời ca, điệu múa của học trò hồn nhiên và tươi trẻ; tiếng hát cùng với phong cách biểu diễn sinh động của những giọng ca quen với ánh đèn sân khấu đã “khởi động “ và tạo bầu không khí sôi nổi, rạo rực tại quảng trường.

 

070216-van-nghe.jpg

Múa hát mừng xuân - Ảnh: Minh Ký

 

22 giờ 30, khi tại ngã năm, sân khấu ca nhạc bắt đầu tưng bừng tiếng nhạc lời ca thì sân khấu tại Quảng trường 1 tháng 4 cũng rực rỡ sắc màu với phần biểu diễn của Đoàn ca múa nhạc Sao Biển. 11 giờ 00, chương trình được PTV truyền hình trực tiếp, và người dân Phú Yên ở những vùng heo hút xa xôi đang ngồi trước ti vi nghe ca khúc Mừng xuân thái hòa bằng những cảm xúc khác nhau; rạo rực cùng giai điệu và ca từ của nhạc sĩ Dương Thụ trong ca khúc Lắng nghe mùa xuân về, do hai ca sĩ  Quỳnh Như, Tất Đạt thể hiện; thưởng thức tiết mục múa Khát vọng, và nhớ đến Bác Hồ kính yêu khi bài hát Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người được cất lên.

 

070216-mua-trong.jpg
Múa lân, đánh trống mừng năm mới - Ảnh: Minh Ký

 

11 giờ 30, đồng chí Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc thư chúc tết. Rồi tiếng kèn đá nổi lên, và người nghe có cảm giác trở về với thuở sơ khai đã bị vùi lấp qua tầng tầng lớp lớp thời gian. Và phút giây mà nhiều người chờ đợi cũng đã đến: màn bắn pháo hoa nghệ thuật, do 3 người thợ pháo đến từ tỉnh Hà Tây phụ trách. Những người thợ này đã làm gần 1 vạn quả pháo trong… gara của đoàn Sao Biển. Dàn pháo hoa được đặt bên trong tường rào của Phân viện Ngân hàng, sau lưng sân khấu, và được bảo vệ cẩn mật. Giờ đây, khi bước chân năm mới Đinh Hợi đang đặt lên từng bậc cửa, thềm nhà, dàn pháo bắt đầu phô diễn vẻ đẹp rực rỡ của nó trong tiếng trống đồn dập, tiếng kèn đá âm vang. Khi những chùm hoa ánh sáng sau cùng vừa tắt, người xem còn ngẩn ngơ thì đã nghe tiếng trống lân rộn ràng, tiết mục múa lân - múa rồng bắt đầu.

070216-phao-hoa.jpg
Pháo hoa - Ảnh: Minh Ký

 

070216-xem-phao-hoa.jpg

Đông đảo cán bộ, nhân dân đến Quãng trường 1-4 xem nghệ thuật và pháo hoa - Ảnh: Minh Ký

 

Khi giây phút náo nhiệt qua đi, không gian lắng đọng, người dân nghe Chủ tịch nước chúc tết và hướng về Hà Nội, ngắm nhìn bầu trời thủ đô rực rỡ trong ánh pháo hoa…

 

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek