Thứ Năm, 03/10/2024 05:36 SA
Á hậu Lương Thị Ngọc Lan
Tương lai của mình phụ thuộc tất cả vào việc học
Thứ Hai, 19/02/2007 07:00 SA

Có mặt trong 30 người đẹp của Duyên dáng Việt Nam 16, Á hậu Lương Thị Ngọc Lan là một trong số ít “chân dài” tham gia show diễn này giành được liên tiếp 3 danh hiệu trong các cuộc thi tài sắc. Năm 2005, Ngọc Lan nhận giải Người có làn da đẹp trong cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Một năm sau, cô tham dự cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21, lọt vào vòng 10 và nhận giải Dịu dàng. Tháng 8/2006, tại khu du lịch Hòn Ngọc Việt, Khánh Hoà, Lương Thị Ngọc Lan gây bất ngờ khi được trao danh hiệu Á hậu 2, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

 

Ngọc Lan đang là sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Ngoại ngữ- Tin học TPHCM. Cô gái 22 tuổi sở hữu chiều cao 1,68m, nặng 48 kg với các số đo 78-62-88. Làn da mịn màng, dáng người mảnh mai và khuôn mặt đẹp thuần hậu giúp Ngọc Lan dễ dàng gây cảm tình với người xung quanh.

 

070219--A-hau.jpg

Ảnh: D.T.X

 

* Chào Ngọc Lan, từ  khi giành Danh hiệu Á hậu 2 HHVN 2006, cuộc sống của Ngọc Lan có gì thay đổi hay không?

 

Quả thật là từ sau khi đoạt giải Á hậu Ngọc Lan được nhiều người biết đến, trở thành người của công chúng. Thỉnh thoảng Ngọc Lan cũng đi chụp hình, quảng cáo nếu có lời mời. Nhưng hiện nay Ngọc Lan phải tập trung học và chuẩn bị cho đợt thực tập tốt nghiệp năm sau vì tương lai của mình đều phụ thuộc tất cả vào việc học. Do vậy, Ngọc Lan quyết định không đi diễn, trừ những chương trình quan trọng như Duyên dáng Việt Nam 16 vừa qua.

 

* Nhiều người nói Á hậu 2 có gương mặt xinh xắn và rực rỡ nhất trong Top 3 Hoa hậu VN 2006, Ngọc Lan nghĩ gì về điều này?

 

Theo Ngọc Lan, mỗi người đều có quan điểm riêng về cái đẹp, và đều chọn cho mình một hoa hậu. Dù sao tôi cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc và sung sướng với lời khen đó, xin cám ơn mọi người.

 

070219--A-hau1.jpg

Ảnh: D.T.X

 

* Các cô gái ngày nay rất thực tế, nhất là các cô có chút học vấn và nhan sắc, Lan nghĩ về điều này như thế nào?

 

Ngọc Lan là người có nhiều tham vọng, đôi lúc thực tế đến mức khô khan, có khi lại rất lãng mạn, sống thiên về tình cảm. Nhưng phải khẳng định một điều là Ngọc Lan không thích cách sống của một số bạn trẻ ngày nay. Có lẽ các bạn bị ảnh hưởng bởi lối sống phương Tây nên sống vội, hào phóng, và thực dụng. Ngọc Lan chỉ mong sao sau khi tốt nghiệp săn được học bổng để du học, hoặc tìm được việc làm mình yêu thích, có thu nhập, và một gia đình hạnh phúc.

 

* Có khi nào Ngọc Lan nghĩ mình kém may mắn không được sinh ra trong một gia đình giàu có?

 

Gia đình tuy khó khăn nhưng hiện nay Ngọc Lan đã có thể tự trang trải tiền học phí, sinh hoạt của mình. Không ai có thể tự chọn cho mình một gia đình hoặc một hoàn cảnh tốt. Nhiều lúc Ngọc Lan cũng thấy tủi thân, nhưng nghĩ lại còn biết  bao người khổ hơn, Ngọc Lan tự nhủ phải cố gắng vươn lên.

 

070219--A-hau2.jpg

Ảnh: D.T.X

 

* Tham gia thi “Phụ nữ VN thế kỷ 21”, chắc Ngọc Lan “công- dung- ngôn- hạnh” vẹn cả mọi bề, thế thường ngày Á hậu có làm việc nhà hay không?

 

Thật ra Ngọc Lan không đủ tự tin khi nói mình là một người phụ nữ “công, dung, ngôn, hạnh”. Ở nhà, những lúc rảnh Ngọc Lan vẫn thường nấu ăn, quét dọn nhà cửa. Ngọc Lan cũng không khéo tay lắm, nên đang phải học mẹ nhiều. Khi Tết đến, cả nhà thường cùng nhau chuẩn bị, nhưng Ngọc Lan và bố phải làm nhiều nhất vì dù sao Ngọc Lan cũng là chị cả mà.

 

070219--A-hau3.jpg

Lương Thị Ngọc Lan (phải) và một người đẹp tham dự Hoa hậu VN 2006 tại Hòn Ngọc Việt- Khánh Hòa. (Ảnh: H. Quyên)

 

* Khi tham gia Hoa hậu VN 2006, Ngọc Lan có nói nếu được danh hiệu gì thì sẽ có điều kiện để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, thế Lan đã thực hiện lời hứa chưa? Ngọc Lan có dự định làm chuyến công tác xã hội ra miền Trung, ghé Phú Yên?

 

Ngọc Lan dự định khi nào kinh tế khá hơn một chút, sẽ bắt đầu thực hiện kế hoạch làm từ thiện của mình. Ra miền Trung là một ý hay, nhất định khi nào có điều kiện, Ngọc Lan cũng muốn ghé thăm Phú Yên một chuyến, giúp đỡ người dân ở đó. Còn bây giờ, Ngọc Lan đang đau đầu về vấn đề tài chính, lại không đi diễn nên không có thu nhập. Cũng buồn lắm! Kế hoạch làm từ thiện Ngọc Lan nhất định sẽ làm, nhưng phải đợi thêm một thời gian nữa.

 

* Xin cảm ơn! Chúc Á hậu  năm mới hạnh phúc và thành công!

 

KHÁNH UYÊN (Thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tôi luôn làm việc để vượt qua chính mình
Thứ Bảy, 17/02/2007 10:30 SA
Võ Lâm truyền kỳ
Thứ Sáu, 16/02/2007 09:04 SA
Còn ai đợi chờ phim Tết?
Thứ Sáu, 16/02/2007 08:14 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek