Thứ Ba, 01/10/2024 18:33 CH
Bạn bè quốc tế ủng hộ Việt Nam
Thứ Ba, 16/10/2007 07:26 SA

Trước sự kiện Đại hội đồng Liên hợp quốc bỏ phiếu bầu Việt Nam thành thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ, nhiều nhà lãnh đạo, chính trị gia trên thế giới đã bày tỏ sự tin tưởng vào Việt Nam.

 

071016-TT--TTK.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon tại trụ sở LHQ tháng 9/2007

 

* Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon tin tưởng Việt Nam sẽ trúng cử

 

Hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại New York hôm 27/9, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki- moon tin tưởng Việt Nam sẽ trúng cử vào vị trí thành viên không thường trực HĐBA Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2008-2009.

 

Tổng Thư ký đánh giá cao những cố gắng của Việt Nam về quá trình công khai minh bạch trong công tác quản lý và dân chủ hóa đời sống xã hội, đồng thời cho rằng Việt Nam có nhiều đóng góp vào công việc của Liên hợp quốc.

 

* Trưởng đại diện Cơ quan phát triển LHQ (UNDP) John Hendra: Việt Nam đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ

 

Việc trở thành thành viên của HĐBA đem lại cơ hội cho Việt Nam đóng góp lớn hơn cho vai trò thúc đẩy hòa bình và an ninh trên toàn thế giới của LHQ. Quyết định mang tính đồng thuận của các nước châu Á trong việc đề cử VN là ứng cử viên duy nhất của khu vực cho chiếc ghế thành viên không thường trực HĐBA LHQ (2008 - 2009) đã thể hiện sự đánh giá cao của các nước này đối với những đóng góp của Việt Nam cũng như vai trò của Việt Nam trong các hoạt động của LHQ.

 

* Đại sứ Nga tại Việt Nam Vadim Serafimov khẳng định cộng đồng quốc tế đặt niềm tin vào Việt Nam

 

Ông Vadim Serafimov - vị Đại sứ của một trong những nước thành viên thường trực HĐBA khẳng định việc nhóm các nước châu Á đã nhất trí đề cử Việt Nam là ứng cử viên duy nhất của mình vào vị trí này, cùng với tuyên bố ủng hộ của một số lớn các nước khác một lần nữa khẳng định uy tín của Việt Nam trên thế giới và sự tin tưởng lớn mà cộng đồng quốc tế đặt vào Việt Nam.

 

“Chúng tôi đánh giá cao việc Việt Nam đã nhận thức đầy đủ rằng, việc trở thành thành viên HĐBA không chỉ là nhân tố hết sức quan trọng nâng cao uy tín chính trị đối ngoại, mà còn là trách nhiệm hết sức lớn lao,” Đại sứ Serafimov nêu rõ.

 

Ông Serafimov cũng cho biết Nga hy vọng khi trúng cử, Việt Nam sẽ góp phần củng cố, tăng cường vai trò, uy tín và hiệu quả của HĐBA LHQ về mọi mặt, cũng như của LHQ nói chung.

 

* Đại sứ Anh tại Việt Nam Robert Gordon cũng đánh giá cao việc Việt Nam đã có mong muốn và sẵn sàng gánh một phần trách nhiệm quốc tế

 

Ông Robert Gordon cũng đánh giá cao việc Việt Nam giúp giải quyết vấn đề tại các điểm nóng trên thế giới. Việt Nam đã gắn kết được những đổi mới trong nước, đổi mới về kinh tế, với việc mở rộng vai trò quốc tế của mình, không chỉ trong khu vực mà cả trên thế giới, ông nhấn mạnh.

 

Theo Đại sứ Gordon, các đại sứ EU “rất hài lòng với những ưu tiên về trách nhiệm mới của Việt Nam, gồm hợp tác với các đối tác HĐBA để duy trì an ninh, củng cố hành động của LHQ với vũ khí hủy diệt hàng loạt, chống khủng bố và cải cách LHQ”. Đại sứ tin tưởng rằng thế giới có thể học hỏi rất nhiều ở Việt Nam, cả trong việc thí điểm thực hiện sáng kiến cải cách Một LHQ cũng như việc Việt Nam đóng vai trò lớn hơn trên thế giới.

 

H.K (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek