Thứ Ba, 01/10/2024 18:33 CH
Khai mạc Đại hội lần thứ 17 Đảng Cộng sản Trung Quốc
Thứ Hai, 15/10/2007 15:00 CH

Sáng 15/10, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 17 Đảng Cộng sản Trung Quốc đã khai mạc trọng thể tại Đại lễ đường nhân dân Bắc Kinh với sự có mặt của 2.237 đại biểu chính thức và khách mời đặc biệt.

 

Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã trình bày báo cáo với tiêu đề "Dương cao ngọn cờ vĩ đại xã hội chủ nghĩa mang đặc sắc Trung Quốc, phấn đấu giành thắng lợi mới trong xây dựng toàn diện xã hội khá giả".

 

Báo cáo nhấn mạnh chủ đề của Đại hội Đảng lần này là "Dương cao ngọn cờ vĩ đại xã hội chủ nghĩa mang đặc sắc Trung Quốc, dưới sự chỉ đạo của lý luận Đặng Tiểu Bình, tư tưởng quan trọng của học thuyết "Ba đại diện", quán triệt sâu sắc việc thực hiện Quan điểm phát triển khoa học, tiếp tục giải phóng tư tưởng, kiên trì cải cách mở cửa, thúc đẩy phát triển khoa học, xúc tiến xã hội hài hòa, phấn đấu giành thắng lợi mới trong sự nghiệp xây dựng toàn diện xã hội khá giả".

 

Nội dung báo cáo được chia làm 12 phần, gồm Đánh giá công tác 5 năm qua;Về sự nghiệp lịch sử vĩ cải cách mở cửa; Quán triệt sâu sắc việc thực hiện Quan điểm phát triển khoa học; Những nhu cầu mới nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng toàn diện xã hội khá giả; Thúc đẩy kinh tế quốc dân phát triển vừa tốt vừa nhanh; Kiên trì phát triển dân chủ xã hội chủ nghĩa; Tích cực thúc đẩy sự phát triển của nền văn hóa xã hội chủ nghĩa; Đẩy mạnh công cuộc phát triển xã hội, trong đó chú trọng việc cải thiện đời sống cho nhân dân; Mở ra cục diện mới cho công hiện đại hóa quốc phòng và các lực lượng vũ trang; Thúc đẩy thực hiện "Một nước, hai chế độ" và sự nghiệp vĩ đại thống nhất đất nước một cách hòa bình; Kiên trì con đường phát triển hòa bình; Thúc đẩy toàn diện công trình mới vĩ đại về xây dựng Đảng theo tinh thần cải cách và sáng tạo.

 

Báo cáo nêu lên những thành tựu chủ yếu của Trung Quốc trong 5 năm qua kể từ Đại hội lần thứ16 năm 2002 đến nay, bao gồm: Sức mạnh kinh tế được gia tăng đáng kể; Đạt nhiều đột phá mới trong công cuộc cải cách mở cửa; Mức sống của người dân không ngừng được nâng cao; Việc cải thiện dân chủ và hệ thống pháp lý thu được tiến triển mới; Công cuộc phát triển văn hóa bước vào cục diện mới; Công cuộc phát triển xã hội được thúc đẩy một cách toàn diện; Công cuộc phát triển quốc phòng và các lực lượng vũ trang đạt được những thành tựu mang tính lịch sử; Công tác liên quan Hồng Công, Ma Cao và Đài Loan được đẩy mạnh; Chính sách Ngoại giao đa phương diện thu được tiến triển lớn; Công cuộc xây dựng Đảng đạt những bước tiến vững chắc.

 

Theo chương trình nghị sự, Đại hội lần thứ 17 Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ diễn ra trong 7 ngày, tập trung thảo luận các nội dung chủ yếu như xem xét và thông qua Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 16, Báo cáo công tác của Ủy ban Giám sát kỷ luật Trung ương Đảng, Dự thảo sửa đổi Điều lệ Đảng, bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới và Ủy ban Giám sát kỷ luật Trung ương Đảng.

 

Theo số liệu chính thức, tính đến tháng 6/2007, tổng số đảng viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã lên tới 73,363 triệu người, tăng 6,422 triệu so với năm 2002. Toàn Đảng hiện có 3.607.000 tổ chức cơ sở, tăng 142.000 so với năm 2002.

 

Điện mừng Đại hội lần thứ XVII Đảng Cộng sản Trung Quốc

 

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi điện mừng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XVII Đảng Cộng sản Trung Quốc. Sau đây là toàn văn bức điện:


"Nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XVII Đảng Cộng sản Trung Quốc khai mạc, thay mặt Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam, chúng tôi xin gửi tới Đại hội và qua Đại hội, đến toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc anh em lời chúc mừng nhiệt liệt nhất.

 

Chúng tôi hết sức vui mừng nhận thấy, những năm qua, kiên trì đường lối cải cách mở cửa, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã lãnh đạo nhân dân Trung Quốc anh em giành được nhiều thành tựu to lớn về mọi mặt, thực hiện những bước tiến mạnh mẽ mới trong công cuộc xây dựng toàn diện xã hội khá giả.

 

Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, những quyết sách mới của Đại hội lần thứ XVII - sự kiện trọng đại có ý nghĩa lịch sử lớn lao trong đời sống chính trị của toàn Đảng, toàn dân Trung Quốc - sẽ đưa sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc bước vào giai đoạn mới, thực hiện bước ba trong chiến lược phát triển đưa Trung Quốc trở thành một nước phát triển trên thế giới vào giữa thế kỷ XXI.

 

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, núi liền núi, sông liền sông, Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc từ lâu đã có mối quan hệ truyền thống, hữu nghị và gắn bó mật thiết. Mối quan hệ tốt đẹp đó được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng các bậc tiền bối cách mạng hai nước dày công vun đắp, được các thế hệ kế thừa và phát triển. Đảng Cộng sản, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng quan hệ "vừa là đồng chí, vừa là anh em", cũng như sự hợp tác toàn diện, ngày càng sâu rộng với Đảng Cộng sản, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc. Chúng tôi rất vui mừng nhận thấy, những năm gần đây quan hệ Việt Nam-Trung Quốc không ngừng được tăng cường và phát triển.

 

Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, theo phương châm chỉ đạo "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" và tinh thần 4 tốt " láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt" mà lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước đã xác định, quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc sẽ không ngừng được củng cố và phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì lợi ích của chủ nghĩa xã hội, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

 

Chúc Đại hội lần thứ XVII Đảng Cộng sản Trung Quốc thành công rực rỡ".

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek