Thứ Năm, 03/10/2024 22:34 CH
Chuyện về bốn nữ sinh làm văn nghệ từ thiện
Thứ Tư, 20/01/2010 19:00 CH

Bốn nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Lê Thị Mỹ Phương (lớp 12C1), Nguyễn Thị Bích Trâm và Trần Thị Bích Trâm (lớp 10B3) của Trường THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa) đã tự tổ chức một chương trình văn nghệ để quyên góp tiền hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn đón tết.

 

bon-nu-sinh.100120.jpg

Bốn nữ sinh tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ ủng hộ đồng bào bị bão lũ. Từ trái qua: Nguyễn Thị Bích Trâm, Lê Thị Mỹ Phương, Trần Thị Bích Trâm, Nguyễn Thị Ngọc Ánh. - Ảnh: THANH HỘI

 

Nguyễn Thị Bích Trâm, một thành viên của Câu lạc bộ văn nghệ “Hòa nhịp con tim” xã Hòa Hiệp Trung, là người khởi xướng ý tưởng chương trình này. Trâm nói: “Khi chứng kiến nhiều bà con trong tỉnh có người thân chết, nhà sập, mất tài sản do cơn bão số 11 và lũ dữ lịch sử gây ra, trong em luôn thôi thúc phải làm điều gì đó để giúp họ. Tại sao không làm một chương trình văn nghệ để kêu gọi mọi người ủng hộ với tinh thần “lá lành đùm lá rách”? Suy nghĩ ấy bật ra trong một đêm mưa. Và dù sắp bước vào thi học kỳ 1, em vẫn bàn với hai chị Ngọc Ánh, Bích Phương và bạn Bích Trâm - những người cùng sinh hoạt ở Câu lạc bộ “Nhịp sống học đường” của Trường THPT Lê Trung Kiên. Thật vui khi tất cả ba người đã đồng cảm, cùng suy nghĩ như em. Vậy là cả nhóm bắt tay ngay vào việc”.

 

Bốn nữ sinh ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” bắt đầu lên kịch bản, lo thủ tục, vận động bạn bè làm diễn viên, tổ chức tập luyện… Bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh được bầu làm trưởng nhóm, lo thủ tục, liên hệ nhà trường, chính quyền xã, huyện và ngành chức năng xin tổ chức đêm văn nghệ. “Em phải đi mấy ngày ròng để thuyết phục thầy hiệu trưởng và các chú, các bác làm chính quyền. Ban đầu, các thầy, các bác phân vân vì không tin chúng em có thể làm nổi một chương trình như vậy. Việc đảm bảo an ninh trật tự cho đêm văn nghệ là điều mà mọi người lo lắng nhất” – Ánh kể. Nhưng, trước tấm lòng nhân ái cao cả của những nữ sinh trung học này, cuối cùng những người có trách nhiệm cũng đồng ý để các bạn tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ làm từ thiện.

 

Trong khi Ngọc Ánh hoàn thành việc “lo thủ tục”, Mỹ Phương và hai bạn cùng tên Bích Trâm vận động những cây văn nghệ nổi trội của hai trường THPT Lê Trung Kiên, Nguyễn Công Trứ và một số bạn yêu văn nghệ ở địa phương tham gia chương trình. Tiếp đó, ba nữ sinh này tiến hành xây dựng kịch bản, tập dượt các tiết mục múa hát, in tờ rơi, vé bán... Trong một tháng, các bạn vừa lo chuẩn bị cho chương trình văn nghệ, vừa đảm bảo việc học tập tốt ở trường.

 

Cuối cùng, đêm văn nghệ diễn ra tại Câu lạc bộ Văn hóa - Thể thao Kim Yên ở trung tâm huyện Đông Hòa, thu hút đông đảo học sinh và người dân đến xem, cổ vũ, ủng hộ. “Dàn diễn viên” gồm 50 học sinh đã thể hiện khá tốt 15 tiết mục với các thể loại đơn ca, song ca, kịch, múa, nhảy hiphop, được dàn dựng nghiêm túc, khiến khán giả bất ngờ. Họ cổ vũ, tán dương và ủng hộ chương trình nhiệt tình.

 

Hầu hết khán giả, trong đó có nhiều cán bộ, bày tỏ sự thán phục đối với nhóm bốn nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Lê Thị Mỹ Phương, Nguyễn Thị Bích Trâm và Trần Thị Bích Trâm. Họ không chỉ khen ngợi về ý tưởng và khả năng dàn dựng một chương trình văn nghệ vượt ngoài mong đợi, mà còn khâm phục tấm lòng vì cộng đồng của các bạn trẻ này. Võ sư Nguyễn Yên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn hóa - Thể thao Kim Yên, đơn vị hỗ trợ toàn bộ các khoản chi phí tổ chức tại sân khấu của câu lạc bộ, cho biết: “Thú thực là trước đêm các cháu biểu diễn, tôi không dám tin là đêm văn nghệ lại diễn ra thành công đến vậy. Nhiều tiết mục sinh động, có chất lượng thể hiện sự đầu tư tập luyện rất công phu của các cháu. Nếu biết trước các cháu làm tốt như vậy thì câu lạc bộ chúng tôi sẽ phối hợp tốt hơn để việc gây quỹ hiệu quả hơn”.  Còn ông Đỗ Đình Tây, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đông Hòa nhận xét: “Dù còn ở tuổi học đường, nhưng các em đã có ý tưởng và tổ chức thành công chương trình văn nghệ mang tính nhân đạo xã hội cao như vậy, thật đáng hoan nghênh. Hy vọng điểm sáng này sẽ được nhân lên nhiều hơn nữa những hoạt động văn hóa, văn nghệ mang tính nhân văn trong xã hội”.

 

Ngọc Ánh, đại diện nhóm tổ chức, khẳng định: “Bọn em không nghĩ mục đích tổ chức chương trình này là để lấy danh tiếng, mà đơn thuần bọn em chỉ muốn kêu gọi tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng để chia sẻ nỗi đau và mất mát với đồng bào gặp hoạn nạn”.

 

Đêm văn nghệ do bốn nữ sinh Trường THPT Lê Trung Kiên tổ chức đã thu được tổng cộng 1,7 triệu đồng từ tiền bán vé và tiền ủng hộ của khán giả. Bạn Mỹ Phương cho biết, sau khi trừ 500.000 đồng tiền chi phí cho chương trình, 1,2 triệu đồng còn lại, các bạn đã mang đến Phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn huyện Đông Hòa gởi ủng hộ nạn nhân bão lũ.

 

LÊ THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đại thụ về phố
Thứ Sáu, 22/01/2010 18:30 CH
Nuôi gà đá - thú chơi và kinh tế
Thứ Tư, 06/01/2010 18:00 CH
Một buổi chiều đông ấm áp
Thứ Bảy, 02/01/2010 14:30 CH
Hành trình đến đất Triệu Voi
Thứ Tư, 16/12/2009 19:00 CH
Làng cổ bên dòng Ô Lâu
Thứ Tư, 09/12/2009 18:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek