Chủ Nhật, 06/10/2024 00:39 SA
Lượt về vòng knock-out Champions League:
Real Madrid ngược dòng thắng M.U nhờ chơi hơn người
Thứ Tư, 06/03/2013 11:20 SA

Rạng sáng 6/3, Chơi ấn tượng và có bàn thắng dẫn trước nhưng quyết định đuổi Nani có phần nặng tay của trọng tài Cuneyt Cakir khiến M.U vỡ mộng vào tứ kết Champions League khi để Real Madrid lội ngược dòng thắng 2-1 ngay trên sân nhà Old Trafford.

 

mu130306.jpg

M.U chơi áp đảo từ đầu trận trước Real nhưng thẻ đỏ của Nani đã thay đổi hoàn toàn thế trận.

Đúng như dự đoán, tiếp đón Real Madrid trên sân nhà, M.U nhập cuộc rất thận trọng và hợp lý. Cả hiệp 1, Real không thể có khoảng trống để phối hợp, trong khi “Quỷ đỏ” vẫn tổ chức được những tình huống phản công rất sắc nét. Tình huống nguy hiểm nhất thuộc về đội chủ nhà sau pha đánh đầu đập cột dọc của Vidic.

 

Đầu hiệp hai, M.U tiếp tục chơi hợp lý và có bàn thắng sau pha phản lưới nhà của hậu vệ Ramos bên phía Real. Tuy nhiên, bước ngoặt thật sự đến khi ngay sau đó Nani phải nhận một chiếc thẻ đỏ có phần nặng tay từ trọng tài chính ở phút 56. Với lợi thế hơn người, Real không ngừng gia tăng sức ép lên cầu môn của De Gea và liên tiếp ở các phút 66 và 69, lần lượt L. Modric và C. Ronaldo ghi bàn đưa Real vượt lên dẫn trước 2-1. Những phút sau đó, dù rất nỗ lực nhưng với 10 người của M.U cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành Diego Lopez bên phía Real đã khiến đội chủ sân Old Trafford chấp nhận thất bại cay đắng.

 

Thắng M.U chung cuộc với tổng tỉ số 3-2 để thẳng tiến vào tứ kết, Real Madrid trải qua một tuần lễ trong mơ khi hai lần liên tiếp đánh bại “đại kình địch” Barcelona và giờ vượt qua “thánh địa” Old Trafford của “Quỷ đỏ”. Ngược lại, M.U ngậm ngùi trở lại với đấu trường Ngoại hạng Anh với hy vọng bảo vệ khoảng cách 12 điểm với Man City trong chặng đua còn lại.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jose Mourinho của Real Madrid cho rằng đội bóng của ông không xứng đáng giành được chiến thắng 2-1 trước M.U ở trận lượt về vòng knock-out Champions League. "Chúng tôi đã không chơi tốt. Chúng tôi không xứng đáng giành được chiến thắng”. "Người đặc biệt" cũng tỏ ra tiếc khi cho rằng M.U - đội bóng xuất sắc nhất đã thua trong hoàn cảnh thiếu người: “Vì quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài, đội bóng xuất sắc nhất đã thua. Chúng tôi đã thi đấu không tốt nhưng bóng đá là như vậy đấy”.

 

Cùng lúc đó, tại sân Signal Iduna Park, Dortmund giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League sau khi có chiến thắng thuyết phục 3-0 (tổng tỉ số sau hai lượt trận là 5-2) trước đại diện của Ukraine Shakhtar Donetsk. Felipe Santana, Mario Goetze và Jakub Blaszczykowski là những người lập công cho nhà ĐKVĐ Bundesliga ở trận lượt về.

 

Dort-130306.jpg

Dortmund giành vé đi tiếp đầy thuyết phục.

Ba bàn thắng của Borussia Dortmund được ghi do công của Santana (phút 31), Goetze (phút 37) và Blaszczykowski (phút 59). Chiến thắng này giúp Dortmund lần đầu tiên sau 15 có mặt tại vòng đấu giành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất - một kết quả không quá bất ngờ khi mà Dortmund đã thi đấu vô cùng ấn tượng kể từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại.

 

Hạnh phúc sau chiến thắng, HLV Juergen Klopp không ngần ngại cho rằng: "Chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời. Kết quả này sẽ là động lực rất lớn để chúng tôi hướng đến những trận đấu kế tiếp".

 

Rạng sáng mai (7/3) sẽ diễn ra hai cặp đấu tiếp theo: Juventus gặp Celtic (tỉ số lượt đi Juventus thắng 3-0) và Paris Saint-Germain tiếp Valencia (tỉ số lượt đi PSG thắng 2-1).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vận động viên “nhí” mê đá cầu
Thứ Tư, 06/03/2013 10:00 SA
280 VĐV tham dự
Thứ Tư, 06/03/2013 09:45 SA
Chờ bất ngờ từ “nhà nghèo”
Thứ Tư, 06/03/2013 09:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek