Chủ Nhật, 06/10/2024 00:45 SA
Vận động viên “nhí” mê đá cầu
Thứ Tư, 06/03/2013 10:00 SA

Mặc dù chỉ mới chơi đá cầu 3 năm nay, nhưng Nguyễn Thị Hồng Nhung, lớp 6, Trường THCS Tôn Đức Thắng (Đông Hòa) đã sở hữu thành tích khá ấn tượng khi 4 lần đoạt HCV đá cầu đơn nữ, đôi nữ cấp tỉnh và 1 lần đoạt HCĐ đá cầu đơn nữ Hội khỏe Phù Đổng khu vực III năm 2012.

 

cau130306.jpg

Nguyễn Thị Hồng Nhung trong một pha tâng cầu - Ảnh: H.MY

GẶT HUY CHƯƠNG TỪ LẦN ĐẦU THI ĐẤU

 

Cô bé Nguyễn Thị Hồng Nhung đến với đá cầu từ khi còn là học sinh lớp 4 Trường tiểu học số 2 Hòa Thành. Trong giờ học thể dục, nhận thấy Nhung có năng khiếu đá cầu, thầy giáo Lương Văn Hợp đã triệu tập em vào đội tuyển đá cầu của trường. Tại đây, Nhung được các thầy hướng dẫn từ các kỹ thuật cơ bản như tâng cầu, phát cầu, đỡ cầu bằng đùi, mu bàn chân, kỹ thuật di chuyển đến các bài tập tấn công, phòng thủ như vít cầu, quét cầu… Bên cạnh đó, các thầy còn tăng cường luyện tập các bài tập phát triển thể lực như nhanh, mạnh, bền, sức bật… cho Nhung. Sau gần 2 tháng tập luyện, Nhung được chọn đi “thử lửa” tại giải Hội khỏe Phù Đổng huyện Đông Hòa năm 2011. Không phụ công huấn luyện của các thầy, Nhung xuất sắc đoạt HCV ở cả 2 nội dung đơn nữ và đôi nữ môn đá cầu. Sau đó, tại giải Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, em tiếp tục gặt hái 2 HCV ở nội dung đá cầu đơn nữ và đôi nữ.

 

Năm 2012, Nhung tiếp tục khẳng định tài năng khi em giữ vững thành tích vô địch môn đá cầu đơn nữ, đôi nữ cấp huyện Đông Hòa và cấp tỉnh. Sau đó, Nhung được ban huấn luyện triệu tập tham gia giải Hội khỏe Phù Đổng khu vực III diễn ra tại Nghệ An từ 6/4-16/4 với sự tham gia của gần 2.000 VĐV đến từ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa. Tại đây, Nhung đã thi đấu rất “cừ”, vượt qua hàng trăm VĐV “nhí” khác, đoạt HCĐ nội dung đơn nữ đá cầu. Thầy Lương Văn Hợp nhận xét: “Mặc dù vóc người nhỏ nhắn, nhưng trong thi đấu, Nhung luôn tỏ ra bản lĩnh, tự tin và bình tĩnh. Trong đá cầu có nhiều tình huống bất ngờ xảy ra, nhưng trong quá trình xử lý cầu, Nhung luôn thông minh, nhạy bén. Vì thế, nhiều khi đối phương cao hơn em rất nhiều, nhưng Nhung vẫn xử lý cầu tốt, đưa đối phương vào những pha vít cầu hiểm hóc, không thể đỡ được. Và dù đối thủ có dẫn điểm trước, Nhung cũng không nao núng, em thi đấu rất điềm tĩnh, từ từ gỡ điểm và lội ngược dòng để thắng đối thủ”.

 

VƯƠN TỚI GIẤC MƠ CHUYÊN NGHIỆP

 

Đến Trường THCS Tôn Đức Thắng vào giờ ra chơi, thấy Nhung và các bạn cùng lớp đang tập trung dưới sân trường chơi đá cầu, mới thấy được niềm đam mê mãnh liệt của cô học trò nhỏ dành cho môn thể thao truyền thống của dân tộc. Mồ hôi nhễ nhại, Nhung phát cầu cho các bạn, rồi không ngần ngại “xả thân” lao ra đỡ cầu, tâng cầu… Trong lúc thi đấu tại các giải, cũng có nhiều lần vì nỗ lực cứu cầu mà Nhung bị thương. Nhưng em rất gan dạ, điềm tĩnh. Bị té, Nhung cố gắng quên cơn đau, lập tức đứng dậy, lấy lại thế cân bằng, dốc sức thi đấu tiếp. Nhung cho biết: “Để thành công, ngoài đam mê, em phải chịu khó luyện tập. Ngoài giờ tập với thầy giáo, em còn tranh thủ tập luyện thêm với các bạn trên lớp trong giờ ra chơi và tập luyện với anh trai lúc ở nhà. Mỗi quả cầu thường có giá từ 7.000-9.000 đồng. Mẹ cho tiền ăn sáng hay ai lì xì, em đều để dành mua cầu”. Với Nhung, đá cầu vừa là một niềm đam mê và cũng là để rèn luyện thể lực phục vụ cho việc học tốt hơn. Nhiều năm liền, Nhung là học sinh giỏi, ngoan của trường, được thầy cô thương yêu, bạn bè quý mến.

 

Dưới sự dẫn dắt của thầy Lương Văn Hợp và sau này là thầy Lê Thanh Sơn, Nhung đã có những bước trưởng thành về chuyên môn. Mới đây, cô bé lần thứ 3 liên tiếp xuất sắc giành HCV đá cầu đơn nữ, đôi nữ trong giải Thể thao học đường huyện Đông Hòa. Nhung bộc bạch: “Em rất thích đá cầu, vì đá cầu giúp em khỏe, năng động hơn. Em mơ ước sẽ trở thành một VĐV đá cầu chuyên nghiệp để có thể mang thật nhiều huy chương về cho huyện và tỉnh”. Thầy Sơn cho biết: “Nhung có niềm đam mê, năng khiếu và hơn hết em rất ý thức trong quá trình luyện tập đá cầu. Cô bé có thể bắt, tâng, phát cầu bằng cả hai chân rất ổn định và chính xác. Khả năng phát triển của Nhung là rất lớn. Nếu được đầu tư bài bản, Nhung sẽ còn tiến xa”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
280 VĐV tham dự
Thứ Tư, 06/03/2013 09:45 SA
Chờ bất ngờ từ “nhà nghèo”
Thứ Tư, 06/03/2013 09:30 SA
Chơi đôi công?
Thứ Ba, 05/03/2013 08:39 SA
Thêm gia vị cho buổi tiệc ở Old Traford
Thứ Hai, 04/03/2013 08:49 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek