Chủ Nhật, 06/10/2024 03:13 SA
2g45 ngày 6/3 M.U - Real:
Chơi đôi công?
Thứ Ba, 05/03/2013 08:39 SA

Không còn cách nào khác, Real phải chơi tấn công để vượt qua M.U ngay tại sào huyệt Old Trafford. Nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Ferguson hoàn toàn có quyền tin tưởng khả năng vào tứ kết Champions League.

ro130305.jpg

Ronaldo là tâm điểm trong trận đấu tại Old Trafford

Nếu được hỏi hai đội bóng nào đáng xem nhất tại lục địa già hiện nay, có lẽ hai cái tên Real và M.U xứng đáng nằm ở tốp đầu. Những ngôi sao của Real và M.U xứng đáng được đặt kỳ vọng, nhưng quan trọng là phong độ hiện tại của hai đội bóng này là quá tốt. Cuối tuần qua, nếu như Real dùng đội hình B để khuất phục Barca với tỉ số 2-1, thì M.U “đi bộ” để hạ Norwich City 4 bàn không gỡ.

Lợi thế của Real hiện nay ở chỗ họ đã xác định Champions League là mặt trận quan trọng nhất và dồn toàn lực để có mặt ở vòng tứ kết tại sân chơi danh giá nhất hành tinh. Tương tự, M.U đang băng băng về đích tại giải Ngoại hạng và gần như không phân tâm về lực lượng tại các giải mà Quỷ đỏ tham gia. Nếu vượt qua Real, mục tiêu ăn ba mùa giải năm nay của thầy trò HLV Ferguson có thể thành hiện thực. Với đà tâm lý đang lên; tính chất quan trọng của trận đấu và với những gì đã thể hiện trong trận lượt đi, cuộc đối đầu giữa M.U và Real hứa hẹn sẽ là một trận đấu kinh điển của thế giới bóng đá.

Trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League là cuộc trở về nhiều cảm xúc của Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ gặp lại những đồng đội cũ và không gian của sân vận động Old Trafford - nơi đã chắp cánh cho anh trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu trong giới bóng đá. Ở lượt đi, Ronaldo đã ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Real. Trong trận lượt về, cầu thủ người Bồ tiếp tục là tâm điểm của trận đấu. Người hâm mộ đang chờ xem khi ghi bàn Ronaldo sẽ biểu hiện cảm xúc như thế nào, đặc biệt là khi anh không ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới thủ môn De Gea trong trận lượt đi.

Cùng với phong độ ấn tượng của Ronaldo trong thời gian gần đây, Real cũng bảo đảm được sự an toàn của hàng thủ khi HLV Mourinho liên tục đón tin vui. Ramos và trung vệ trẻ Raphael Varane đang cho thấy họ sẽ là lá chắn an toàn trước khung thành của Diego Lopez. Chắc chắn Real sẽ chơi tấn công để có được điều mình muốn là tấm vé ở vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, vấn đề đang được giới chuyên môn phân tích là liệu M.U sẽ chơi đôi công với Real hay vẫn tiếp tục chơi phòng ngự - phản công giống như đã thể hiện ở lượt đi.

Về lý thuyết, đội bóng của HLV Ferguson chỉ cần một trận hòa không bàn thắng là chấm dứt giấc mơ của Real tại đấu trường châu lục. Với những con người như hiện tại, cộng với khả năng chiến thuật bậc thầy, HLV người Scotland hoàn toàn có thể áp dụng chiến thuật “nhẫn nhịn” để đạt được mục đích. Chỉ cần một pha bóng phản công, Van Persie hoặc Rooney hay bất cứ cái tên nào ở hàng tiền vệ trứ danh tại giải Ngoại hạng cũng có thể ghi bàn cho đội chủ sân Old Trafford. Bàn thắng của Welbeck ở lượt đi đã chỉ ra điều đó.

Tuy nhiên, theo quan điểm của người viết, M.U sẽ chọn lối chơi tấn công để hạ Real ngay trên sân nhà. Nó cũng bất ngờ giống như việc HLV Ferguson làm ngỡ ngàng giới chuyên môn khi tung hết những quân bài quan trọng của mình trong trận đấu với Norwich City cuối tuần qua.

Nếu chọn cách chơi tấn công, M.U chắc chắn sẽ làm bất ngờ Real, bởi theo thông tin từ báo chí Anh, HLV Mourinho đã có những phương án để giải quyết trận đấu nếu M.U vẫn chơi phòng ngự phản công như ở lượt đi. Với HLV tinh quái như Mourinho, thì sự bất ngờ sẽ là yếu tố then chốt quyết định đến kết quả trận đấu và tấn công là cách mà HLV Ferguson chọn để vượt qua Real.

Nếu dự đoán này chính xác, đây sẽ là bữa tiệc của người hâm mộ bóng đá. Xét về nhân lực và tên tuổi của hai CLB, M.U và Real chắc chắn sẽ làm mãn nhãn những người theo dõi trận đấu này.

THÔNG TIN BÊN LỀ TRẬN ĐẤU:

* Iker Casillas bình phục chấn thương ngón tay cái, nên HLV Jose Mourinho điền tên anh vào danh sách đăng ký cho trận đấu với M.U. Dù khả năng Casillas có tên trong đội hình xuất phát trước M.U vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng sự có mặt của anh vào lúc này trở thành động lực tinh thần lớn cho các đồng đội trước chuyến ghé thăm “Nhà hát của những giấc mơ”.

* Người bắt chính trận đấu trên sân Old Trafford là ông Vua sân cỏ người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir. Đây là lần thứ 2 ở mùa giải này Cuneyt Cakir điều khiển trận đấu có sự góp mặt của Real Madrid. Ở vòng bảng, ông bắt trận Real tiếp Dortmund tại Bernabeu. Ở trận đấu đó, đội bóng Hoàng gia bị cầm hòa 2-2.

 

KẾT QUẢ CÁC GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA CHÂU ÂU:

Rạng sáng 4/3 , trên sân White Hart Lane, chủ nhà Tottenham đã giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ Arsenal, trong trận derby thành London, thuộc vòng 28 giải Ngoại hạng Anh 2012-2013. Cả hai bàn thắng của Tottenham đều được ghi trong hiệp một do công của tiền vệ G. Bale ở phút 37 và tiền vệ A. Lennon ở phút 39. Bàn thắng duy nhất của Arsenal do trung vệ P. Mertesacker ghi ở phút 51. Với kết quả này, Tottenham được 54 điểm, trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và đẩy Chelsea (52 điểm) trở lại vị trí thứ tư. Trong khi đó, Arsenal (47 điểm), tiếp tục nằm ở vị trí thứ năm.

* Vòng 27 Giải VĐQG Ý:

AS Roma - Genoa: 3 - 1

Catania - Inter Milan: 2 - 3

Fiorentina - Chievo: 2 - 1

Torino - Palermo: 0 - 0

Bologna - Cagliari: 3 - 0

Pescara - Udinese: 0 - 1

Sampdoria - Parma: 1 - 0

Siena - Atalanta: 0 - 2

* Vòng 26 Giải VĐQG Tây Ban Nha

Malaga - Atletico Madrid: 0 - 0

Real Sociedad - Real Betis: 3 - 3

Espanyol - Valladolid: 0 - 0

Granada - Mallorca: 1 - 2

* Vòng 24 Giải VĐQG Đức:

Hoffenheim - Bayern Munich: 0 - 1

Fortuna Dusseldorf - Mainz: 1 - 1

* Vòng 27 Giải VĐQG Pháp:

Lille - Bordeaux: 2 - 1

Marseille - Troyes: 2 - 1

Brest - Lyon: 1 - 1

T.NGÔ

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek