Chủ Nhật, 06/10/2024 03:01 SA
Premier League: Đánh bại Arsenal, Tottenham trở lại top 3
Thứ Hai, 04/03/2013 11:15 SA

* Atletico Madrid bỏ lỡ cơ hội bám đuổi Barcelona

 

Rạng sáng 4/3, trên sân White Hart Lane, chủ nhà Tottenham xuất sắc đánh bại đối thủ Arsenal với tỉ số 2-1 trong trận derby thành London thuộc vòng 28 giải Ngoại hạng Anh.

 

tottenham130304.jpg

Các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới Arsenal.

Lợi thế sân nhà cùng với sự bùng nổ của tiền vệ Gareth Bale trên hàng công giúp Tottenham tự tin hơn trong trận tiếp đón người hàng xóm Arsenal. Nhưng với sự cơ động của hàng tiền vệ chất lượng tốt gồm  Wilshere và Cazorla, đã giúp đội khách Arsenal có được khởi đầu tốt hơn và kiểm soát bóng nhiều hơn trong nửa đầu của hiệp 1. Tình huống nguy hiểm đầu tiên được “Pháo thủ” tạo ra ở phút thứ 10 nhưng bị tiền đạo “chân gỗ” Giroud bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi đó, Tottenham chủ yếu sử dụng tấn công ở hai biên với những cầu thủ chạy cánh có tốc độ tốt đã giúp họ tạo ra những pha phản công sắc bén. Và hai trong số những đợt tấn công ấy được Bale và Lennon chuyển hóa thành bàn thắng, đều xuất phát từ các pha phá bẫy việt vị thành công, để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

 

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal buộc phải tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ và họ cũng sớm có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 của Mertesacker, nhưng đó là tất cả những gì “Pháo thủ” làm được. Không tận dụng được những cơ hội sau đó, đội khách đành chấp nhận trắng tay rời sân White Hart Lane.

 

Giành được 3 điểm trọn vẹn trong trận derby thành London, Tottenham có được 54 điểm để trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và đẩy Chelsea (52 điểm) xuống vị trí thứ 4. Trong khi đó, Arsenal (47 điểm), tiếp tục nằm ở vị trí thứ 5 và đứng trước nguy cơ kết thúc mùa giải mà không có tên trong top 4 kể từ mùa giải 1995-1996.

 

* Atletico Madrid không tận dụng cơ hội Barcelona bị Real Madrid đánh bại 1-2 để bám đuổi, khi chỉ có kết quả hòa 0-0 trước Malaga.

 

AtleticoMadrid130304.jpg

Falcao “tịt ngòi” khiến Atletico không thể có chiến thắng trước Malaga.

Atletico quá phụ thuộc vào chân sút người Colombia Radamel Falcao và khi chân sút này không còn thể hiện được khả năng săn bàn “sát thủ” nữa thì Atletico khó có thể giành chiến thắng là điều dễ hiểu. Trong chuyến làm khách trên sân của Malaga, Falcao gây thất vọng lớn khi không thể thoát khỏi sự phong tỏa của trung vệ Demichelis và sau đó là Lugano, khiến lối chơi của Atletico rơi vào bế tắc và đành chấp nhận chia điểm với đội chủ nhà.

 

Hiện tại, Atletico hiện chỉ có trong tay 57 điểm sau 26 vòng đấu và còn kém Barcelona đến 11 điểm, khoảng cách khó có thể san lấp. Thậm chí, nếu như họ tiếp tục thi đấu như hiện nay thì rất khó có thể giữ được vị trí thứ 2, khi mà Real Madrid đang bám rất sát, với 2 điểm ít hơn.

 

Ở các trận đấu khác, Real Sociedad phải chia điểm cùng Real Betis sau “cơn mưa” bàn thắng với tỉ số 3-3 trên sân nhà. Espanyol cũng không thể giành trọn 3 điểm dù có lợi thế sân nhà với kết quả hòa 0-0 trước Valladolid. Trong khi đó, Granada để thua 1-2 trước Mallorca trên sân nhà.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek