Chủ Nhật, 06/10/2024 03:14 SA
Premier League: “Vượt ải” Aston Villa, Man City tiếp tục bám đuổi M.U
Thứ Ba, 05/03/2013 11:50 SA

Rạng sáng 5/3, ĐKVĐ Man City tiếp tục kiên trì bám đuổi kình địch M.U ở cuộc chiến bảo vệ ngôi vương bằng việc đánh bại chủ nhà Aston Villa 1-0 trong trận đấu muộn vòng 28 giải Ngoại hạng Anh, duy trì cách biệt 12 điểm trong khi giải còn 10 vòng đấu.

Tevez-130305.jpg

Tevez ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City giành trọn 3 điểm.

Tuần trước đánh bại Chelsea, tuần này hạ gục Aston Villa, đoàn quân của HLV Mancini đang thể hiện một quyết tâm bền bỉ và đầy cố gắng nhằm duy trì cách biệt 12 điểm mà đối thủ cùng thành phố M.U đang tạo ra và chưa có dấu hiệu chững lại từ “Quỷ đỏ”. Khi Premier League còn đến 10 vòng đấu phía trước, Man City vẫn có quyền hy vọng dù khát khao tái lập kỳ tích như mùa giải trước không dễ trở thành hiện thực.

Khai cuộc khá chậm nhưng rồi những pha tăng tốc của Man City khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà Aston Villa, đặc biệt là thủ thành Brad Guzan, phải làm việc hết sức vất vả. Được đá thay vị trí của đồng hương Sergio Aguero ở trận này, Carlos Tevez tỏa sáng trên hàng công Man City khi anh cùng với đồng đội David Silva liên tục tạo áp lực mạnh mẽ lên phần sân của đội chủ nhà bằng kỹ thuật đi bóng lắt léo và lối chơi đeo bám đến khó chịu. James Milner cũng có nhiều cơ hội “làm khó” đội bóng cũ bằng những pha dốc bóng dọc biên và kết thúc là các quả tạt nguy hiểm vào trung lộ.

Đến phút 44, tận dụng sai lầm mất bóng từ giữa sân của Ciaran Clark, Edin Dzeko tung đường chuyền thuận lợi để Tevez khéo léo vượt qua thủ thành Guzan, khai thông thế bế tắc cho Man City. Sau giờ nghỉ, đội khách tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận, song họ lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội gia tăng cách biệt. Trong khi đó, đội chủ nhà Aston Villa cũng có vài tình huống gỡ bàn nhưng Benteke và Weiman đều không tận dụng thành công.

Dù không hài lòng về kết quả trận đấu, nhưng điều quan trọng nhất là Man City (59 điểm) vẫn có được trọn 3 điểm từ chiến thắng này để tiếp tục duy trì khoảng cách 12 điểm với đội đầu bảng M.U, cũng như tạo cách biệt an toàn 5 điểm với đội xếp phía sau là Tottenham.

HLV Mancini chia sẻ trên Sky Sports sau chiến thắng trước Aston Villa: "Giành chiến thắng ở trận đấu này thực sự rất quan trọng. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là duy trì khoảng cách 12 điểm với M.U. Trong 10 trận đấu còn lại, bạn không thể nói trước được điều gì. Cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi cần phải giành chiến thắng tất cả 10 trận đấu còn lại".

Còn thất bại này của Aston Villa khiến họ giậm chân ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 24 điểm, đây là 1 trong 3 vị trí sẽ xuống hạng vào cuối mùa.

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek