Chủ Nhật, 06/10/2024 00:47 SA
Valencia - PSG (2g45 ngày 7/3):
Chờ bất ngờ từ “nhà nghèo”
Thứ Tư, 06/03/2013 09:30 SA

Trong tình cảnh bị dẫn trước ở trận lượt đi, Valencia phải chấp nhận chơi tấn công khi làm khách trên sân đội bóng nhà giàu - Paris Saint Germain (PSG). Nhưng với những cầu thủ trẻ tài năng trong đội hình, thầy trò Ernesto Valverde có thể làm nên điều bất ngờ ở trận lượt về vòng 1/18 Champions League.

 

psg130306.jpg

Khả năng đi tiếp của PSG là rất lớn.

Trận đấu này là cuộc chiến giữa hai hoàn cảnh hoàn toàn đối lập nhau. Valencia phải thắt lưng buộc bụng trong chính sách chuyển nhượng của mình và sử dụng các cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Ngược lại, PSG lại được đầu tư mạnh mẽ với những cái tên sáng giá nhất hiện nay như: Thiago Silva, Zlatan Ibrahimovic, Lavezzi, Lucas Moura… Chính vì vậy, Valencia chỉ xếp thứ 5 ở bảng xếp hạng La Liga và phải chiến đấu hết sức để giành vé tham dự Champions League mùa bóng năm sau. Còn PSG ngự trị ngôi đầu Ligue 1. Nhưng ở sân chơi Champions League, Valencia và PSG đều thể hiện được bộ mặt mạnh mẽ không kém gì nhau. PSG là đội nhất bảng A, còn Valencia chỉ xếp sau Bayern Munchen ở bảng F. Phong độ gần đây của 2 đội bóng cũng không được tốt. Valencia hòa thất vọng (2-2) trước Levante ở vòng 26 La Liga, một trận đấu mà Valencia đã chơi tốt rồi bị thủng lưới vào những phút cuối (phút 89). PSG còn tồi tệ hơn, họ để thua Reims (0-1) ở vòng 27 Ligue 1.

 

Ở trận tái đấu này, PSG nắm giữ lợi thế lớn khi đã đánh bại Valencia (2-1) ở trận lượt đi ngay trên sân Mestalla của “Bầy Dơi”. Valencia phải ghi ít nhất 2 bàn vào lưới PSG mới có thể đi tiếp, càng khó khăn hơn cho “Bầy Dơi” khi họ phải giữ sạch lưới trước hàng công quá khủng của PSG. Valencia có nhiều kinh nghiệm hơn đối thủ khi đã chinh chiến nhiều năm ở Champions League, trong khi PSG chỉ là vị khách mới. Soldado, Jonas, Piatti sẽ là niềm hy vọng của Valencia trên hàng công. Andres Guardado, Fernando Gago, Juan Bernat sẽ phải sáng tạo hơn nữa ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, Aly Cissokho, Rami, Victor Ruiz, Costa sẽ phải làm việc vất vả khi đối đầu với Ibrahimovic, Lavezzi, Lucas Moura bên phía PSG. Đội bóng nước Pháp - PSG đang gặp một số vấn đề khi các cầu thủ của họ quá cá tính và thiếu sự kiềm chế trong những trận đấu gần đây, đây cũng là cơ hội cho Valencia. Vấn đề hiện giờ, Valencia phải cầm được bóng nhiều để ngăn cản PSG tấn công và gây áp lực lên khung gỗ của họ mong tìm được bàn thắng. “Bầy Dơi” đang hy vọng gây được bất ngờ với đội hình toàn cầu thủ trẻ của mình.

 

PSG đã hoàn thành mục tiêu đặt ra khi lọt vào vòng 1/18 Champions League. Vì vậy, PSG đang có lợi thế không nhỏ khác là tâm lý thoải mái. Với chiến thắng ở lượt đi, PSG có thể chơi tấn công để vùi dập Valencia hoặc chơi phản công theo ý họ muốn. PSG đã thành công khi chơi phòng ngự phản công trên đất Tây Ban Nha. Nhưng khi về lại Parc des Princes, PSG chắc chắn sẽ thay đổi chiến thuật bằng cách tấn công chứ không chấp nhận chịu trận. Ibrahimovic vẫn là cái tên đáng quan tâm nhất bên cạnh Lavezzi, Lucas Moura. David Beckham sẽ là người quan trọng ở hàng tiền vệ với phong độ hiện nay. Javier Pastore, Thiago Motta vẫn đang ổn định khi làm vệ tinh xung quanh Ibrahimovic. Thiago Silva chưa kịp hồi phục chấn thương để thi đấu nhưng hàng phòng thủ vẫn vững chắc với Sakho, Alex, Maxwell, Christophe Jallet. Với đội hình vượt trội, PSG đang được đánh giá cao hơn Valencia. Vì vậy một chiến thắng dành cho PSG là điều dễ dự đoán.

 

HUỲNH LUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek