Chủ Nhật, 06/10/2024 03:04 SA
M.U và Real chạy đà ấn tượng:
Thêm gia vị cho buổi tiệc ở Old Traford
Thứ Hai, 04/03/2013 08:49 SA

Ngày 6/3, M.U và Real sẽ có trận đấu quan trọng tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Nếu như M.U có chiến thắng ấn tượng trước Norwich, thì Real đã có màn đáp lễ khi giành chiến thắng trước đại kình địch Barca.

ka130304.jpg

Kagawa tỏa sáng, M.U đã sẵn sàng đón tiếp Real tại Champions League

Trái với dự đoán ban đầu, HLV Ferguson đã quyết định tung đội hình mạnh nhất để tiếp đón Norwich City tại vòng 28 giải Ngoại hạng. Có thể hiểu HLV người Scotland không muốn dây dưa với Man City tại giải Ngoại hạng, nên quyết định lấy 3 điểm thuyết phục trước đội bóng chiếu dưới Norwich City. Bên cạnh đó, có vẻ như HLV lão luyện của bóng đá Anh muốn tạo nền tảng tâm lý thật tốt trước cuộc đối đầu với Real vào ngày 6/3. Nếu xét ở góc độ này, M.U đã có được điều mong muốn.

Làm chủ thế trận hoàn toàn và gần như không để đối thủ gây nguy hiểm trước khung thành của thủ môn De Gea, có thể nói M.U đã không quá tốn sức để có được điều mình cần. Valencia và Evra tận dụng tối đa những pha lên bóng ở hai cánh để ép đối thủ co cụm về phía sân nhà. Trong khi đó cặp tiền đạo lợi hại nhất của M.U là Rooney và Van Persie liên tiếp gây áp lực trước khung thành của Norwich City. Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu thuộc về cầu thủ người Nhật Kagawa khi anh có được cú hattrick ấn tượng góp phần vào chiến thắng “4 sao” cho M.U.

Với ngôi sao người châu Á, đã khá lâu người hâm mộ mới chứng kiến anh tỏa sáng như vậy. Đây là sự trở lại kịp thời của Kagawa, giúp cho HLV Ferguson có được nhiều sự lựa chọn trước cuộc tiếp đón Real. Như vậy, Kagawa chính là người châu Á đầu tiên ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng. Với thành tích này, nhiều khả năng Kagawa sẽ được HLV Ferguson xếp đá chính và là ngòi nổ quan trọng khi tái đấu với thầy trò HLV Mourinho trong những ngày tới.

Ngược lại với M.U, Real chỉ tung ra đội hình hai khi gặp lại đối thủ Barca. Cũng giống như trận đấu tại Cúp Nhà Vua cách đây không lâu, chiến thắng một lần nữa thuộc về đội bóng Hoàng gia. Ngoài Ronaldo, HLV Mourinho quyết định cất Oezil, Khedira và Arbeloa trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu ấn tượng Benzema đã sớm mở tỉ số cho đội chủ sân Bernabeu ngay phút thứ 6. Những phút sau đó dù rất cố gắng, nhưng Barca không thể áp đảo thế trận trước đội hình 2 của Real, ngoài sự kiểm soát bóng như thường lệ. Cho dù Messi đã lên tiếng với bàn thắng gỡ hòa ở phút 19 của trận đấu thì, Real vẫn là người giành chiến thắng khi Ramos bật cao đánh đầu ấn định tỉ số 2-1 của trận đấu.

Với chiến thắng này, giới chuyên môn cho rằng, Mourinho đã tìm ra lời giải của bài toán Tiqui - Taca. Trong khi đó, Barca lại một lần nữa thất bại trước Real đầy cay đắng. Thông điệp mà Real gởi đến M.U đó là mục tiêu quan trọng nhất của Real ở mùa bóng năm nay chính là mặt trận Champions League. Và với những diễn biến cuối tuần qua, HLV Mourinho đang quyết tâm rất cao để vượt qua bài toán mang tên M.U.

Cả M.U và Real đều có những trận đấu chạy đà ấn tượng trước đại chiến tại Old Trafford. Với người hâm mộ đây sẽ là trận đấu rất đáng để chờ đợi. Sự lọc lõi của HLV Ferguson sẽ đối đầu với sự tinh quái của HLV Mourinho. Dàn sao của Real sẽ chinh phục đội hình đang dẫn đầu tại giải Ngoại hạng. Chỉ nghe qua đã thấy đây xứng đáng là một trong những trận cầu tâm điểm của bóng đá thế giới trong tuần này.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek