Chủ Nhật, 06/10/2024 03:11 SA
Vòng 28 Premier League: Kagawa lập hattrick giúp M.U xây chắc ngôi đầu
Chủ Nhật, 03/03/2013 17:00 CH

* Thất bại thứ 2 liên tiếp của Barcelona trước Real Madrid

 

Chơi một trận đấu thong dong nhưng MU vẫn có được chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ Norwich, trong đó có cú hattrick của tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa và một pha lập công tuyệt đẹp của Rooney.

 

Kagawa130303.jpg

Shinji Kagawa tỏa sáng bằng một hattrick.

Bất chấp việc tiếp đón Real Madrid vào giữa tuần sau, M.U vẫn tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đối đầu với Norwich, một trong hai đội đánh bại được “Quỷ đỏ” ở giai đoạn lượt đi giải Ngoại hạng Anh. Sự thận trọng của HLV Alex Ferguson là có cơ sở khi M.U vẫn cần duy trì khoảng cách điểm an toàn với Man City tại giải quốc nội trước khi nghĩ đến việc tiến xa hơn ở Champions League.

 

Với quyết tâm đòi món nợ để thua 1-0 ở trận lượt đi cũng như tạo đà tâm lý thoải mái trước trận đấu quan trọng với Real Madrid, các cầu thủ M.U chủ động chơi tấn công trên toàn sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, tiền vệ người Nhật Bản Kagawa mới giúp “Quỷ đỏ” khai thông thế bế tắc bằng một pha xử lý khéo léo. Sang hiệp 2, tiếp tục là thế trận áp đảo của M.U và trong một ngày chói sáng, Kagawa hoàn tất cú hat-trick nhờ hai pha kiến tạo của Rooney ở các phút 76 và 87. Trước khi kết thúc trận đấu, chính Rooney cũng có bàn thắng cho riêng mình bằng một pha sút bóng đẹp mắt để mang về trận thắng giòn giã 4-0 cho “Quỷ đỏ”. Đây được xem là màn trả thù ngọt ngào của “Quỷ đỏ” dành Norwich. Trận đại thắng này giúp M.U tiếp tục vững ngôi đầu với 71 điểm và tạm vượt xa đội đứng phía sau là Man City đến 15 điểm.

 

Giống như M.U, Liverpool cũng dễ dàng có được chiến thắng “4 sao” trong chuyến làm khách trên sân của Wigan. Downing sớm đưa “The Kop” vượt lên dễn trước ngay phút thứ 2 của trận đấu. Ba bàn còn lại của đội khách đều được ghi do công của Luis Suarez. Cú hat-trick này đưa ngôi sao người Uruguay vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này với 21 bàn thắng, nhiều hơn Robin van Persie của M.U 2 bàn.

 

Trong khi đó, tại Stamford Bridge, Chelsea có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước West Brom để tạm chiếm lại vị trí thứ ba từ tay Tottenham, đội sẽ gặp Arsenal ở trận đấu đêm nay (3/3). Ở trận đấu này, Chelsea không quá khó khăn để tạo ra một thế trận áp đảo và có những cơ hội ăn bàn được tạo ra, tuy nhiên trong một ngày thi đấu kém duyên, các chân sút bên phía đội chủ nhà chỉ có thể một lần làm tung lưới đối phương ở phút 28 do công của Demba Ba.

 

* Tại vòng 26 La Liga, trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đánh bại đại kình địch Barcelona bằng tỉ số 2-1 trong trận cầu “Siêu kinh điển” diễn ra đêm 2/3.

 

Messi130303.jpg

Dù Messi ghi bàn nhưng không giúp Barcelona tránh khỏi thất bại thứ hai liên tiếp trước Real Madrid.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa trên sân nhà cùng hai pha lập công của Karim Benzema và Sergio Ramos, "kền kền trắng" khiến Barca phải ôm hận với chiến thắng chung cuộc 2-1. Pha lập công duy nhất của Barca trong trận đấu này thuộc về Lionel Messi.

 

Đây là chiến thắng thứ hai của Real trước Barca chỉ trong vòng chưa đầy một tuần. Trước đó, hồi đầu tuần "gã khổng lồ" xứ Catalan nhận thất bại 1-3 ngay tại Nou Camp ở bán kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha.

 

Chiến thắng này giúp Real Madrid rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 13 điểm và tiếp tục nằm ở vị trí thứ ba, còn Barcelona (68 điểm) vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng. Atletico Madrid (56 điểm) xếp thứ hai tuy nhiên còn một trận chưa thi đấu.

 

Kết quả các cặp còn lại, Deportivo La Coruna hòa Rayo Vallecano 0-0; Osasuna thua Athletic Bilbao 0-1.

 

Kết quả còn lại vòng 28 Premier League

 

Everton 3-1 Reading

Southampton 1-2 QPR

Stoke City 0-1 West Ham

Sunderland 2-2 Fulham

Swansea 1-0 Newcastle

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek