Chủ Nhật, 06/10/2024 18:31 CH
Chung kết Giải cờ tướng TP Tuy Hòa Mừng Đảng Mừng xuân Quý Tỵ 2013:
Trình Minh Khánh xuất sắc đoạt chức vô địch
Thứ Ba, 12/02/2013 14:00 CH

Tối 11/2, trận chung kết Giải cờ tướng mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ 2013 đã diễn ra tại sân trước siêu thị Co.opmart Tuy Hòa với sự tham dự của hai kỳ thủ xuất sắc trên địa bàn TP Tuy Hòa là Trình Minh Khánh (phường 4) và Nguyễn Ngọc Đoan (phường 5).

 

co130212.jpg

Hai kỳ thủ Trình Minh Khánh và Nguyễn Ngọc Đoan căng thẳng đấu trí trên từng nước cờ. - Ảnh: HÀ MY

Trước khi trận đấu diễn ra, theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là trận đấu ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh hơn Trình Minh Khánh đã dần tạo được ưu thế. Ở ván đầu tiên, Nguyễn Ngọc Đoan là người cầm quân đỏ đi tiên. Sau 4 nước đi, cả hai kỳ thủ đã chuyển từ thế trận Tiên Nhân Chỉ Lộ sang nghịch Pháo. Đến nước thứ 12, Nguyễn Ngọc Đoan đã mất lợi thế đi tiên của mình sau những nước đi sai lầm trước đó. Không bỏ lỡ thời cơ, Trình Minh Khánh nhanh chóng đưa trận đấu với thế cờ tàn. Trong khi Trình Minh Khánh còn 1 quân xe, 2 quân chốt, thì Nguyễn Ngọc Đoan chỉ còn 1 quân xe, 1 quân sĩ, 1 quân tượng và chấp nhận thua non ở ván thứ nhất.

 

Sang ván thứ 2, Trình Minh Khánh là người đi tiên với thế trận Trung Pháo Quá Hà Sa (Pháo đầu). Để đối phó với thế trận này, Nguyễn Ngọc Đoan sử dụng thế trận Bình Phong Mã. Ở những nước đầu cả hai kỳ thủ tỏ ra khá ngang cờ, nhưng bước sang nước thứ 14, Trình Minh Khánh bắt đầu lấn lướt. Sau khi hai kỳ thủ đấu hai quân xe, Nguyễn Ngọc Đoan mất quân chốt số 7 và buộc sử dụng 2 quân mã lùi sâu để phòng thủ. Theo giới chuyên môn, đây là quyết định sai lầm của kỳ thủ Nguyễn Ngọc Đoan vì bắt đầu từ đây, kỳ thủ của phường 5 mất dần thế công và cũng không phát huy được khả năng phòng thủ. Nguyễn Ngọc Đoan chỉ cầm cự đến nước cờ thứ 52 trước khi bị Trình Minh Khánh bí tướng và giành phần thắng ở ván thứ hai.

 

Thắng với tỉ số 2-0, Trình Minh Khánh đã xuất sắc đoạt chức vô địch giải cờ tướng mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ 2013.

 

Giải nhất đồng đội thuộc về đội cờ tướng phường 3, giải nhì đồng đội được trao cho phường Phú Đông và phường 5 đoạt giải ba đồng đội.

 

Phó trưởng Phòng Văn hóa Thông tin TP Tuy Hòa Đoàn Minh Doãn cho biết: “Giải được tổ chức thường niên, là một trong các hoạt động văn hóa thể thao để phục vụ nhân dân vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm. Năm nay, để khán giả có thể theo dõi và hiểu hơn về cờ tướng, trong trận chung kết, khi các kỳ thủ thi đấu, ngoài treo quân cờ trên bàn cờ lớn, chúng tôi còn bố trí một bình luận viên giải thích các nước đi và thế cờ”.

 

NHẬT HUY – HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek