Chủ Nhật, 06/10/2024 19:31 CH
Phạm Trùm Tỉnh - Ðội phó U19 Khatoco Khánh Hòa
Thứ Ba, 12/02/2013 07:05 SA

Góp công lớn cho chức vô địch toàn quốc của U13 Phú Yên năm 2008, Phạm Trùm Tỉnh đang ngày càng trưởng thành và là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình của U19 Khatoco Khánh Hòa.

 

tinh.jpg

Phạm Trùm Tỉnh ngày một trưởng thành tại Khatoco Khánh Hòa - Ảnh: N.HUY

NGƯỜI ÐỘI PHÓ MẪU MỰC

 

Sau một buổi học, các cầu thủ U19 Khatoco Khánh Hòa lại bắt đầu thực hiện theo giáo án do HLV Lê Văn Tú đề ra. Trong không gian rộng rãi và được xây dựng khá bề thế của CLB bóng đá Khatoco Khánh Hòa, Phạm Trùm Tỉnh, người con của đất Phú được thể hiện vai trò thủ lĩnh. Cầu thủ quê ở phường Xuân Đài (TX Sông Cầu) là người thay thế người thầy của mình để hướng dẫn cho các đồng đội thực hiện những bài khởi động trước khi bước vào buổi tập chính thức. HLV Lê Văn Tú giải thích: “Tỉnh không phải là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội, nhưng về ý thức kỷ luật và tinh thần vượt khó để khẳng định mình thì Tỉnh là số một. Chúng tôi và các đồng đội của Tỉnh bầu chức danh đội phó cho em”.

 

Sau hơn một giờ quan sát các bài tập của đội U19 Khatoco Khánh Hòa, chúng tôi nhận thấy sự nghiêm khắc của HLV Lê Văn Tú với những cầu thủ chưa hoàn thành xuất sắc giáo án đề ra. Song với Phạm Trùm Tỉnh, ông thầy người Khánh Hòa liên tục gật đầu về ý thức tập luyện. “Không chỉ trên sân tập, mà trong cuộc sống đời thường, chúng tôi vẫn lấy Phạm Trùm Tỉnh làm gương cho các cầu thủ trẻ với tính tự giác và luôn ý thức vươn lên trong cuộc sống”, HLV U19 Khatoco Khánh Hòa Lê Văn Tú đánh giá thêm.

 

Tài năng là điều cần trau dồi và rèn giũa theo thời gian, nhưng điều cơ bản nhất là đạo đức của cầu thủ người Phú Yên đã được tập thể thừa nhận và ủng hộ. Đó chính là nền tảng vững chắc để Phạm Trùm Tỉnh thực hiện giấc mơ quần đùi áo số.

 

HƯỚNG VỀ NÚI NHẠN - SÔNG ÐÀ

 

“Em vẫn nhớ như in khoảnh khắc góp công vào chiến thắng của đội tuyển U13 Phú Yên vô địch toàn quốc năm 2008. Đó là một trong những kỷ niệm đẹp nhất trong đời và sẽ luôn theo em trong quãng đời cầu thủ. Nếu có cơ hội, em sẽ thi đấu trong màu áo CLB bóng đá Phú Yên trong tương lai”, Phạm Trùm Tỉnh bắt đầu câu chuyện như vậy khi chúng tôi hỏi về dự tính của em.

 

Từ khi gia nhập Khatoco Khánh Hòa, Tỉnh đã được tập luyện trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Về chuyên môn, theo đánh giá của ban huấn luyện đội U19 Khatoco Khánh Hòa, Tỉnh là người có lối chơi rất có tư duy. Không còn bóng dáng của cậu nhóc từng quần thảo với đám bạn trên các bãi đất trống ở TX Sông Cầu, Tỉnh bây giờ đã trưởng thành rất nhiều. Những hạn chế về thể lực và khả năng sử dụng chân trái thiếu hiệu quả đã được khắc phục. Nếu được đá ở vị trí tiền vệ tổ chức, cầu thủ người Phú Yên sẽ phát huy thế mạnh của mình.

 

Trong năm 2012, CLB Khatoco Khánh Hòa có những thay đổi quan trọng khi chuyển giao suất V-League cho V. Hải Phòng. Riêng với đội bóng tuyến trẻ U17, 19, 21 theo dự kiến Tổng công ty Khánh Việt sẽ bàn giao lại cho Sở VH-TT-DL tỉnh Khánh Hòa trước ngày 31/3.

 

Ông Đặng Thiên Văn, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, là người đã gặt hái vinh quang đầu tiên tại giải U13 toàn quốc với Phạm Trùm Tỉnh cho biết: “Hiện CLB bóng đá Phú Yên đang hoạch định và phát triển theo hướng bền vững. Nếu có được những cầu thủ như Phạm Trùm Tỉnh hay Lê Xuân Ry trong đội hình của CLB bóng đá Phú Yên, đối với chúng tôi đó là niềm vui. Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình của U19 Khatoco Khánh Hòa và khi điều kiện chín mùi, chúng tôi sẽ đặt vấn đề với những tài năng bóng đá người Phú Yên”.

 

Bóng đá Phú Yên không thiếu nhân tài, trường hợp của Phạm Trùm Tỉnh là một trong những ví dụ điển hình. Trong thời gian tới, nếu có cơ hội tập hợp được những cầu thủ ấy lại thành một đội bóng, rõ ràng CLB bóng đá Phú Yên sẽ là một đội bóng có năng lực. Đó cũng chính là điều ước của những người hâm mộ và bóng đá đất Phú trong năm 2013.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek