Chủ Nhật, 06/10/2024 19:40 CH
Giải Ngoại hạng Anh:
Chelsea lấy lại tự tin, Man City bất ngờ bại trận
Chủ Nhật, 10/02/2013 19:19 CH

* La Liga: Ronaldo lập hattrick, Real Madrid hạ Sevilla

 

Giành chiến thắng 4-1 trước Wigan, Chelsea đã giải tỏa được cơn khát chiến thắng đã đeo bám họ suốt thời gian qua. Trong khi đó, Man City bất ngờ thảm bại 1-3 trên sân của Southampton.

 

chel-130210.jpg
Các cầu thủ Chelsea vui mừng chiến thắng

Tiếp Wigan trên sân nhà, trong suốt hiệp một, Chelsea là đội ép sân và ghi bàn trước mở tỉ số 1-0. Hiệp 2 mới thật sự trở thành một bữa tiệc bàn thắng khi các khán giả tại Stamford Bridge được chứng kiến thêm 4 pha lập công nữa. Đầu tiên là ở phút 56, Hazard nhân đôi tỉ số cho đội chủ nhà khi kết thúc một đợt tấn công khá đơn giản. 

 

Tuy nhiên, Wigan cũng quyết tâm không rời Stamford Bridge với hai bàn tay trắng. Chỉ 2 phút sau, Shaun Maloney đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội khách với một pha phá bẫy việt vị và kết thúc đầy tinh tế. Những phút tiếp theo, Wigan đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea nhưng rất may cho đội chủ nhà là hàng công của Wigan không đủ sắc sảo để ghi bàn gỡ hòa.

 

Đúng lúc bị ép sân thì Chelsea lại có bàn thắng thứ ba ở phút 87. Cú sút xa chuẩn xác của Frank Lampard đã không cho thủ môn Ali Al Habsi một cơ hội cản phá nào. Bàn thắng của Lampard như dập tắt mọi hy vọng có điểm của Wigan còn Chelsea thì thi đấu rất thoải mái. Phút 90+2’, Cesar Azpilicueta tung ra cú dứt điểm rất căng, bóng bật ra và Marko Marin vừa vào thay người thoải mái đánh đầu vào lưới trống, ghi bàn thắng thứ tư cho Chelsea.

 

Trong khi đó, Man City bất ngờ thảm bại 1-3 trên sân của Southampton. Man City có một trận đấu tồi tệ, từ lối đá, cho đến tỉ số trong đó nổi bật là sai lầm của Barry và thủ thành Joe Hart, "dâng" 3 bàn thắng cho Southampton.

 

Ngay phút thứ 7, Barry để cho Puncheon cướp bóng, chuyền cho Jay Rodriguez để anh này tung cú dứt điểm. Thủ môn Joe Hart xuất sắc đẩy ra nhưng Puncheon kịp đá bồi mở tỉ số trận đấu. Nếu như trong bàn thua này, Joe Hart đã làm hết sức thì đến bàn thứ hai của Southampton, chính anh là người góp công lớn. Phút 22, Rickie Lambert có bóng bên cánh, xâm nhập vòng cấm địa, ngoặt bóng lại rồi sút vào thẳng khung thành. Bóng không quá khó nhưng Joe Hart đã để tuột bóng qua hai chân, không bỏ lỡ cơ hôi Davis ập vào sút bồi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

 

Man-130210.jpg
Puncheon ăn mừng bàn thắng mở tỉ số - Ảnh: Reuters

Cuối hiệp một, tiền đạo Dzeko rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Man City, nhen nhóm hy vọng cho đội khách. Tuy nhiên hi vọng mong manh của Man City chỉ tồn tại được hết giờ giải lao. Ngay đầu hiệp hai, ở phút 48, từ pha căng ngang của Rickie Lambert, Gareth Barry dù rất thoải mái, không phải kèm tiền đạo đối phương... vẫn xoài người đệm bóng tung lưới nhà, ấn định tỉ số 3-1. Đáng lẽ Man City còn phải hứng chịu một trận thua nặng nề hơn nếu như trọng tài Atkinson không quá nhân nhượng với Yaya Toure. Trong những phút bù giờ của hiệp một, Yaya Toure rõ ràng đã đốn ngã Rodriguez trong vòng cấm nhưng ông Atkinson không cho Southampton hưởng quả phạt 11m. Thua trận này, Man City gần như phải giương cờ trắng trước M.U bởi họ đang kém đối thủ cùng thành phố đến 9 điểm trong khi đã thi đấu nhiều hơn một trận. Ngày mai, nếu M.U thắng Everton trên sân nhà, khoảng cách giữa hai đội sẽ là 12 điểm trong khi giải chỉ còn 12 trận.

 

Ở một trận đấu khác, Arsenal thắng 1-0 ngay trên sân Sunderland. Santi Cazorla ghi bàn thắng duy nhất cho Các pháo thủ ở phút thứ 36. Đến phút 62, Jenkinson lãnh thẻ vàng thứ hai phải rời sân nhưng trong 30 phút còn lại, 10 cầu thủ Arsenal vẫn giữ vững được tỉ số.

 

* Tại La Liga, khá bất ngờ khi Real Madrid hừng hực khí thế bước vào trận đấu với Sevilla dù rằng sau đây 3 ngày, họ sẽ phải quyết đấu với M.U. Và một khi Real Madrid đã quyết tâm thì Sevilla không phải là đối thủ của họ.

 

ronaldo-130210.jpg
Coentrao (trái) và Albiol chia vui với Ronaldo - Ảnh: Reuters

Có thể thấy, chuẩn bị cho trận gặp M.U sắp tới, Real Madrid sẽ có đội hình khá sung mãn. Ronaldo, Benzema, Kaka, Higuain đều không thi đấu hết 90 phút. Oezil, Khedira, Alonso, Varane hoàn toàn được nghỉ ngơi.

 

Dù vừa tuyên bố chưa có phong độ 100% nhưng những gì Ronaldo thể hiện ngày hôm cho thấy điều ngược lại. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có một trận đấu xuất sắc ghi các bàn thắng quan trọng và đẹp mắt. Phút 26, khi nhận bóng trả ra từ Kaka ở ngoài vòng cấm địa, Ronaldo có một pha đảo chân đẹp mắt, loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung cú sút bằng chân trái đưa bóng đi vào mép khung thành, nâng tỉ số lên 2-0. Đến đầu hiệp hai, một lần nữa bằng chân trái, Ronaldo sút chéo góc, nâng tỉ số lên 3-0. Trong bàn thắng này, lỗi thuộc về hàng thủ của Sevilla khi thủ môn Beto phát bóng không tốt rồi sau đó Fazio chủ quan để Ronaldo lướt lên cướp bóng. Ronaldo hoàn thành cú hattrick ở phút 59 khi chính anh tổ chức pha phản công nhanh, đưa bóng ra cánh cho Kaka để cầu thủ này bắt tốc độ, dốc bóng rồi căng ngang trở lại để Ronaldo ập vào đệm bóng ấn định tỉ số 4-0.

 

Một điểm cộng khác trong trận thắng của Real Madrid chính là phong độ của thủ thành Diego Lopez. Trước các đồng đội cũ, Lopez đã bắt bài hầu hết các cú dứt điểm của Jesus Navas hay Antonio Reyes, Negredo, giữ sạch mành lưới Real Madrid.

 

Cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Manuel cầm bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi sút chéo góc, ghi bàn thắng danh dự cho Sevilla.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Tây dạy võ Việt
Thứ Hai, 11/02/2013 09:00 SA
Sân chơi thiết thực
Thứ Sáu, 08/02/2013 09:20 SA
Hơn 300 VĐV tham dự
Thứ Năm, 07/02/2013 08:20 SA
Khó khăn đang chờ phía trước
Thứ Năm, 07/02/2013 08:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek