Chủ Nhật, 06/10/2024 20:36 CH
Những HCV của thể thao thành tích cao Phú Yên năm 2012
Thứ Bảy, 09/02/2013 11:00 SA

Ðang trong giai đoạn định hình sự phát triển cho tương lai, nhưng năm 2012 thể thao Phú Yên vẫn mang về những tấm HCV quý báu ở cấp toàn quốc. Báo Phú Yên giới thiệu một số thành tích nổi bật của thể thao thành tích cao năm 2012.

 

1. Đỗ Thị Mỹ Dung và chiếc HCV đầu tiên trong năm 2012

 

Võ thuật cổ truyền từ lâu là thế mạnh của thể thao Phú Yên. Tuy nhiên, cũng đã khá lâu môn võ này không giúp thể thao Phú Yên bước lên bục cao nhất ở giải đấu cấp toàn quốc. Nhận thức được trọng trách ấy, thầy trò HLV Trần Thế Vinh đã có sự chuận bị kỹ lưỡng để lấy “vàng” tại giải trẻ và thiếu niên võ thuật cổ truyền toàn quốc vào tháng 6/2012 tại Đắk Lắk.

 Vượt qua các đối thủ mạnh, VĐV Đỗ Thị Mỹ Dung của đoàn Phú Yên bước vào trận chung kết với đối thủ khá nặng cân và là đương kim vô địch ở nội dung 48kg (lứa tuổi 15-16) Phạm Thị Ngọc (Bắc Giang). Thi đấu với phong độ cao, Đỗ Thị Mỹ Dung đã giành chiến thắng với tỉ số 5-0 sau ba hiệp đấu và giành tấm HCV đầu tiên và cũng là duy nhất của đoàn Phú Yên tại giải. Trước đó, võ sĩ của võ đường Huỳnh Huynh Đệ này đã vượt qua Đàm Lý Ngọc (Cao Bằng, 5-0), Võ Thị Ly Na (Đà Nẵng, 5-0), Phạm Thị Ánh Hằng (An Giang, 4-1). 

 

Đây là tấm HCV đầu tiên của thể thao thành tích cao Phú Yên trong năm 2012. Với thành tích đáng khích lệ ấy, VĐV Đỗ Thị Mỹ Dung đã được lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao thành tích cao Phú Yên thưởng nóng 2 triệu đồng.

 

2. Aerobic Phú Yên - xứng danh môn thể thao chiến lược

 

vang.jpg

Đội tuyển Aerobic Phú Yên đoạt HCV tại Cúp các CLB toàn quốc 2012.

Với nhiều môn thể thao thành tích cao tại Phú Yên, việc đoạt chiếc HCV ở cấp toàn quốc là việc khó khăn. Tuy nhiên, với môn Aerobic Phú Yên vẫn đều đặn làm đẹp bảng thành tích của thể thao thành tích cao hàng năm.

 

Trong năm 2012, Aerobic (nội dung nhóm 6) đã mang về 2 tấm HCV tại giải vô địch trẻ toàn quốc và giải vô địch Cúp các CLB toàn quốc tại TP Hồ Chí Minh. Chiến thắng ấy càng đáng được khích lệ hơn, nếu biết rằng thầy trò HLV Trần Thị Thanh Thúy đã nỗ lực vượt khó, tự tìm tòi để khẳng định mình trong thời gian qua, đặc biệt là với những môn thể thao có mức độ đầu tư cao như Aerobic.

 

Với thành tích ấy, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đã thưởng nóng cho đội tuyển Aerobic Phú Yên 3 triệu đồng/HCV.

 

Ngoài VĐV Huỳnh Thị Quế Anh đang tập trung ở đội tuyển quốc gia, ngày 1/1 hai VĐV Ngô Trương Hoài Ân và Trần Thanh Trúc còn được triệu tập vào đội tuyển trẻ quốc gia. Với một địa phương còn nhiều khó khăn như Phú Yên, những dấu ấn mà Aerobic đạt được xứng đáng là niềm tự hào của người hâm mộ thể thao đất Phú.

 

3. Vovinam mang về tấm HCV thứ 4 cho thể thao thành tích cao Phú Yên

 

Xác định là một trong những môn thể thao thế mạnh, trong thời gian qua Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đã đầu tư vào môn võ Vovinam để hướng đến tương lai. Tại giải Cúp các câu lạc bộ Vovinam toàn quốc lần thứ 3 năm 2012 được tổ chức tại Đắk Lắk, đội tuyển Vovinam Phú Yên giành được 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Trong đó đáng chú ý là việc 4 VĐV của Phú Yên là Trần Văn Sáng, Đinh Hải Thành, Nguyễn Quốc Cường và Trần Văn Thái đã xuất sắc vượt qua những đoàn mạnh như Cần Thơ, Quân đội, Vũng Tàu… để mang về tấm HCV quý giá ở nội dung Tứ đấu tay không nam.

 

Theo HLV Trần Thanh Phong, trong năm 2013 toàn đội sẽ nỗ lực tập luyện. Mặc dù chỉ tiêu đề ra là 1 bộ huy chương, nhưng nếu may mắn và có được sự chuẩn bị tốt thì Vovinam Phú Yên sẽ gặt hái được thành tích cao hơn chỉ tiêu đề ra.

 

N. NHẬT (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek