Thứ Hai, 07/10/2024 21:25 CH
Vòng 3 Cúp FA:
Chờ xem những cuộc thử nghiệm
Thứ Bảy, 05/01/2013 08:14 SA

Vòng 3 Cup FA có những trận đấu đáng xem. Liệu những thay đổi của Chelsea và Liverpool có mang lại hiệu quả trong phần còn lại của mùa giải.

live050113.jpg

Suarez và Sturridge bây giờ là người cùng chiến tuyến

KHI TORRES NGỒI DỰ BỊ

Sau những phát biểu rào trước đón sau, HLV Benitez đã có được sự phục vụ của chân sút Demba Ba từ Newcastle. Tài năng của Ba là điều đã được kiểm chứng trong màu áo của đội bóng vùng đông bắc của nước Anh. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là cựu tiền đạo của Newcastle sẽ đá ở vị trí nào trong màu áo The Blues. Phát biểu trong ngày ra mắt CLB mới, Ba không ngần ngại tuyên bố anh muốn đá ở vị trí sở trường - trung phong cắm. Một thông điệp cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt giữa hai chân sút Toress và Ba. Xét về phong độ hiện tại, tiền đạo người Tây Ban Nha không thể so sánh với Ba. Theo thống kế, Ba đã ghi 36 bàn trong 66 trận kể từ ngày góp mặt ở giải Ngoại hạng, trong khi đó Torres mới ghi 14 bàn trong 65 trận trong cùng thời gian. Tuy nhiên, lợi thế của Torres là anh được sự hậu thuẫn tối đa của người thầy đồng hương và ông chủ người Nga.

Trên thực tế, Torres và Ba vẫn có thể ra sân, với điều kiện tiền đạo người Senegal đá lệch phải như cách mà anh đã thành công tại Newcatle. Tuy nhiên, đó không phải là vị trí mà tân binh của Chelsea có thể phát huy hết khả năng. Tương tự với Benitez, thật khó để ông thầy người Tây Ban Nha thay đổi sơ đồ chiến thuật quen thuộc của mình là 4-2-3-1.

Như vậy, Ba và Torres sẽ thay nhau chơi ở vị trí cao nhất trong đội hình của Chelsea và trận đấu với Southampton ở vòng 3 Cup FA sẽ là cơ hội để kiểm chứng tài năng của hai chân sút.

Theo thông tin mới nhất, nhiều khả năng Torres sẽ ngồi dự bị và đây là cơ hội để tân binh của Chelsea ra mắt trong màu áo mới.

SUAREZ ĐÁ HỘ CÔNG

Ngày Chelsea đón tân binh Demba Ba, cũng là lúc Liverpool có sự phục vụ của Sturridge. Theo HLV Rodgers thì đây là sự bổ sung hợp lý. Liverpool cần sự khéo léo và mạnh mẽ của Sturridge, trong khi tiền đạo người Anh cũng cần ra sân nhiều hơn để tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Khác với Benitez của Chelsea, HLV Rodgers có vẻ như đã chủ động để Sturridge đá vị trí cao nhất trên hàng công. Giải thích về quyết định này, HLV Rodgers cho biết ông không muốn lãng phí tài năng của cả Suarez lẫn Sturridge.

Mặc dù Suarez đang chơi rất thành công ở vị trí trung phong với 15 bàn thắng, nhưng cầu thủ người Uruguay vẫn có thể chơi hộ công. Với sự linh hoạt và lối chơi kỹ thuật, Suarez hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu mà người thầy của mình đưa ra. Những gì thể hiện trong màu áo Ajax trước đây đã khẳng định Suarez hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí của số 10. Vấn đề mà người hâm mộ quan tâm là liệu Sturridge có nhanh chóng hòa hợp với lối chơi của Liverpool, bởi trong quá khứ, khả năng hòa nhập là một trong những hạn chế của tiền đạo người Anh. Màn trình diễn thiếu ấn tượng trong màu áo The Blues mang đến sự ngờ vực ấy.

So với các ông lớn, Liverpool may mắn khi chỉ đụng độ đối thủ yếu Mansfield Town tại vòng 3 Cup FA. Đây được xem là cơ hội để HLV Rodgers kiểm định ý tưởng của mình và Sturridge thể hiện được sự khát khao chơi bóng trong màu áo The Kop.

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bài học đắt giá
Thứ Bảy, 05/01/2013 08:12 SA
Cuộc chơi dài hơi
Thứ Sáu, 04/01/2013 08:00 SA
Chelsea thua sốc trước đội cuối bảng QPR
Thứ Năm, 03/01/2013 11:33 SA
Tạo đà cho thể thao thành tích cao
Thứ Năm, 03/01/2013 09:00 SA
Thông điệp cho những người trẻ
Thứ Năm, 03/01/2013 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek