Thứ Hai, 07/10/2024 23:31 CH
Vòng 21 Premier League:
Các “ông lớn” khởi đầu năm mới suôn sẻ
Thứ Tư, 02/01/2013 11:00 SA

Đêm 1/1/2013, loạt trận vòng 21 giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra suôn sẻ với thắng lợi thuộc về các “ông lớn”. Trong khi bộ đôi tiền đạo Javier Hernandez-Robin Van Persie giúp M.U “bay cao” trên sân DW của Wigan với chiến thắng 4-0, thì Man.City tiếp tục bám đuổi “người hàng xóm” cùng thành phố bằng tỉ số đậm 3-0 trên sân nhà Etihad.

 

mu130102.jpg

Chicharito và Robin Van Persie đã có một ngày thi đấu vô cùng xuất sắc. - Nguồn: Getty

Chuyến làm khách trên sân DW của Wigan không thực sự khó khăn như dự đoán khi M.U vẫn chứng tỏ sức mạnh của đội bóng có hàng công khủng nhất Premier League ở thời điểm hiện tại. Và với phong độ xuất sắc trong những vòng đấu gần đây cùng việc Rooney bị chấn thương, tiền đạo Javier Hernandez tiếp tục được HLV Alex Ferguson cho ra sân ngay từ đầu. Góp mặt cùng chân sút người Mexico trên hàng công của M.U không ai khác chính là Robin Van Persie. Phải thi đấu trên sân khách nên các cầu thủ M.U không vội vàng, thậm chí những phút đầu trận đấu đội chủ nhà mới là những người cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 15 phút cuối hiệp 1, “Quỷ đỏ” bất ngờ tăng tốc và ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của cặp tiền đạo Chicharito – Persie để khép lại 45 phút đầu tiên 2-0 cho đội khách. Sang hiệp 2, M.U có nhiều khoảng trống hơn khi đội chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Và đây là thời cơ để Chicharito tiếp tục thể hiện cái duyên của mình bằng bàn thắng thứ 3 cho “Quỷ đỏ” trước khi Persie ấn định chiến thắng “4 sao” cho M.U.

 

man-city130102.jpg

Thắng trận nhưng cũng chỉ giúp Man City duy trì khoảng cách 7 điểm ít hơn so với M.U trong cuộc đua đến ngôi vương.

Đại thắng Wigan là món quà mừng sinh nhật đầy ý nghĩa của các cầu thủ M.U dành cho HLV Alex Ferguson khi bước sang tuổi 71. Đồng thời giúp M.U (52 điểm) tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với “đại kình địch” Man City. Bởi cùng điểm, trên sân nhà Etihad, dù gặp đôi chút khó khăn trước Stoke City nhưng Man “xanh” vẫn có được trọn 3 điểm. Trước một Stoke City được đánh giá yếu hơn, đội chủ nhà dễ dàng chiếm lĩnh trận đấu với khả năng cơ động của hàng tiền vệ. Sức ép mạnh mẽ và hàng loạt cơ hội được tạo ra về phía khung thành Stoke, song phải đến cuối hiệp 1, Man.City mới có bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công của Zabaleta. Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, Man City vẫn là đội nắm giữ thế trận và dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Dzeko (phút 56) và Aguero (phút 74 trên chấm 11m). Các cầu thủ Stoke dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể có được bàn danh dự.

 

Còn tại sân White Hart Lane, không có bất ngờ nào xảy ra khi chủ nhà Tottenham đánh bại đối thủ “chiếu dưới” Reading với tỉ số 3-1, để điểm tạm vượt qua Chelsea để vươn lên đứng ở vị trí thứ ba. Trong khi đó, ở trận đấu muộn, Arsenal bất ngờ bị chủ nhà Southampton cầm hòa 1-1 và tụt xuống vị trí thứ 5 với 34 điểm.

 

Ở các trận còn lại, West Ham thắng Norwich 2 - 1; Swansea hòa Aston Villa 2 - 2; còn West Bromwich bất ngờ thua Fulham 1 - 2.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek