Thứ Hai, 07/10/2024 21:30 CH
Bài học đắt giá
Thứ Bảy, 05/01/2013 08:12 SA

Đúng như dự đoán, tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam - Công Vinh đã không có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận vòng loại Asian Cup 2015. Có hai lý do để tiếc nuối về quyết định của những người làm bóng đá Việt Nam. Thứ nhất, dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng thật khó để tìm được người đủ đẳng cấp để thay thế tiền đạo người Nghệ An. Thứ hai, nếu luận về sự đóng góp cho đội tuyển quốc gia trong thời gian qua, thì cái tên Lê Công Vinh xứng đáng nhận được sự trân trọng. Thế nhưng, cuộc đời không ai sống mãi trong vinh quang và nếu không biết trân trọng cơ hội và nỗ lực để giữ hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ thì cái tên Công Vinh cũng sẽ như bao cái tên bình thường khác trong giới quần đùi áo số.

Một thập niên trở lại đây, bóng đá Việt Nam có hai mẫu tiền đạo lợi hại và đáng xem nhất đó là Văn Quyến và Công Vinh. So với Quyến “béo”, cách chơi bóng của Công Vinh không thu hút người xem bằng, nhưng bù lại, cách giải quyết tình huống của “CV9” được xem là hiện đại hơn. Không ai có thể quên cú đánh đầu của Công Vinh trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 mang về chức vô địch sân chơi khu vực cho bóng đá Việt Nam sau gần 50 năm chờ đợi. Điều đáng quý ở Vinh đó là tuy tài năng không được xếp vào diện xuất chúng, nhưng với nỗ lực của bản thân, tiền đạo người Nghệ An đã khẳng định được mình và được giới chuyên môn xếp vào hạng “siêu sao” của bóng đá Việt Nam trong một thời gian dài.

Thế nhưng, đạt đến thành công đã khó, bảo vệ thành công ấy còn khó hơn bội phần. Thay vì thường xuyên được giới chuyên môn ca ngợi về chuyên môn, “CV9” xuất hiện trên mặt báo với tần số chóng mặt, nhưng không phải vì thành tích trên sân cỏ mà là thành tích trong giới showbiz Việt Nam. Chưa ai khẳng định đó là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của Công Vinh, nhưng nó cho thấy môi trường bóng đá khắc nghiệt và chỉ những con người biết trân trọng, tâm huyết với nghề mới trụ vững trên đỉnh vinh quang.

Trở lại với sự kiện Công Vinh vắng mặt trong đợt tập trung lần này, thật ra không ai bất ngờ trước quyết định của VFF, đặc biệt là sau hình ảnh nhạt nhòa của tiền đạo chủ lực của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012. Bởi ở tuổi 27, Công Vinh hoàn toàn có thể chinh phục thêm nhiều đỉnh cao hơn nữa.

Đây rõ ràng là điều đáng tiếc, nhưng bóng đá Việt Nam rất cần những con người có thừa sự nhiệt huyết và quyết tâm cống hiến cho tập thể, màu cờ sắc áo. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng Công Vinh không phải là sự lựa chọn của tương lai và đó là bài học đắt giá cho những cầu thủ trẻ. Có thể hiểu được thông điệp mà VFF đưa ra: Không ai là không thể thay thế, nếu trong họ không còn ngọn lửa của niềm đam mê và cống hiến.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cuộc chơi dài hơi
Thứ Sáu, 04/01/2013 08:00 SA
Chelsea thua sốc trước đội cuối bảng QPR
Thứ Năm, 03/01/2013 11:33 SA
Tạo đà cho thể thao thành tích cao
Thứ Năm, 03/01/2013 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek