Thứ Hai, 07/10/2024 23:29 CH
Vòng 21 Premier League:
Chelsea thua sốc trước đội cuối bảng QPR
Thứ Năm, 03/01/2013 11:33 SA

Bất ngờ xảy ra khi Chelsea để thua 0-1 trước đội cuối bảng QPR tại Stamford Bridge. Trong khi đó, Liverpool giành được ba điểm trọn vẹn trên sân nhà Anfield trước “Mèo đen” Sunderland, Newcastle thua ngược trước Everton. Đó là những trận đấu cuối của vòng 21 Premier League diễn ra đêm 02/01.

p0301013.jpg

Pha ghi bàn duy nhất trận đấu của Wright Phillips

Chelsea đang tìm lại phong độ ổn định ở giai đoạn cuối năm 2012 với 4 trận toàn thắng và ở nhiều thời điểm, HLV Benitez đã lớn tiếng khẳng định The Blues hoàn toàn có thể tiếp cận cuộc đua giành chức vô địch. Tuy nhiên, sự tự tin thái quá đã khiến Chelsea chủ quan. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo xanh đã dâng lên đàn áp QPR. Lần đầu tiên đá chính ở Premiership, Marko Marin may mắn không bị truất quyền thi đấu sau cú vào bóng cực kỳ thô bạo nhắm vào Mbia.

Phút 13, sau đợt lên bóng bên cánh phải của Moses, David Luiz có cơ hội bắt volley nửa nảy đầu vòng cấm nhưng đi vọt xà. Harry Redknapp yêu cầu học trò phòng ngự kỷ luật gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Nửa hiệp đầu trôi qua trong sự bình lặng. Chelsea kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng các cú dứt điểm vẫn chưa tạo được sóng gió đáng kể về phía cầu môn QPR.

Ở Phút cuối cùng hiệp một, Oscar quay người rất nhanh tung ra cú đá chìm từ khoảng cách gần 20m buộc Cesar phải dùng chân cản phá. Moses sau đó tiếp ứng bằng quả đại bác nhưng bóng lại bay vọt xà.

Qua giờ giải lao, The Blues dồn đội hình lên ép sân dữ dội. Marko Marin đột phá khéo léo bên góc trái rồi căng ngang vào trong. Thật đáng tiếc khi Victor Moses không đệm được bóng ở cự ly gần.

Phút 53, David Luiz sút bóng đập người hậu vệ QPR bật ra. Chỉ chờ có thế, Torres tung volley sấm sét trong khu cấm địa nhưng không khuất phục được thủ thành Julio Cesar.

Frank Lampard cũng đưa được bóng vào lưới đội khách, nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu việt vị. Ở chiều ngược lại, QPR bắt đầu tổ chức được những đợt phản công nhanh, tương đối lợi hại.

Chơi bế tắc, Benitez tung Mata và Hazard vào sân. Tuy nhiên, khi mà những sự thay đổi chưa phát huy hiệu quả thì Chelsea bị dội một gáo nước lạnh ở phút 78.

Bắt nguồn từ tình huống phạt góc, Oscar đánh đầu phá bóng ra. Taarabt đón lõng ngoài vòng cấm, tạo thuận lợi để Wright-Phillips tung ra cú sút chìm hiểm hóc vào góc xa, xé toang mành lưới CLB cũ.

Thời gian cuối trận, Chelsea chẳng còn gì để mất dần lên tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, ngoài pha bỏ lỡ của trung vệ Ivanovic, họ không thể ghi bàn, đành nuốt chén đắng chấp nhận thua 0-1 trên sân nhà trước QPR trong ngày đầu tiên của năm 2013.

s030113.jpg

Luis Suarez ghi bàn thứ ba trong hai trận cho Liverpool

*  Trong khi đó, Liverpool tiếp Sunderland trên sân nhà Anfield và The Kop đã không hề phung phí cơ hội. Liverpool sớm cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng sớm của tiền vệ Raheem Sterling ở phút 19. Cầu thủ 18 tuổi này đã có một pha lập công đậm chất kỹ thuật khi trong một tình huống phản công nhanh, anh thoát xuống và tâng bóng qua đầu thủ môn Mignolet, mở tỉ số trận đấu.

Bảy phút sau đó, Luis Suarez nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Vẫn từ một tình huống phản công nhanh, Suarez dũng mãnh vượt qua một hậu vệ của Sunderland bên phía cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục Mignolet. 

Sau giờ nghỉ, Suarez tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ hai vào lưới Sunderland. Steven Gerrard thực hiện đường chuyền thuận lợi giúp Suarez vượt qua hàng phòng ngự của Sunderland trước khi đánh bại thủ môn Mignolet lần thứ ba trong trận.

Thắng trận 3-0, Liverpool đã lấy lại sự yên tâm nơi người hâm mộ sau những chuỗi trận thất thường vừa qua. Quan trọng hơn, đội bóng thành phố cảng đã leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và hoàn toàn có khả năng giành một tấm vé dự Champions League mùa sau nếu tiếp tục thi đấu với phong độ hiện tại.

sc030113.jpg

Newcastle (phải) vấp ngã trên sân nhà 

* Trên sân St. James Park mùa này tiếp tục phải chứng kiến sự sa sút đáng kể của chủ nhà Newcastle. Sớm có bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng Newcastle lại để cho Everton lội ngược dòng thành công trong trận đấu tối qua. 

Đây có lẽ là dư âm tai hại đầu tiên của cuộc chuyển nhượng chân sút tốt nhất của Newcastle, Demba Ba, khi cầu thủ người Senegal đã không có tên trong đội hình xuất phát. Như một người thợ săn vào rừng không mang súng, Newcastle chỉ biết trông chờ vào vận may để có thể giành ưu thế trước một Everton cũng khát điểm không kém.

Vận may đến ngay ở phút thứ 2 khi thủ môn Tim Krul phát bóng dài lên phía trên, Ameobi đón hụt nhưng Papiss Cisse lại thuận lợi hơn. Tiền đạo này lập tức thực hiện cú lốp bóng hoàn hảo qua đầu thủ thành Tim Howard, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có bàn thắng làm vốn, Newcastle đẩy cao đội hình và suýt có thêm bàn thắng thứ nhì chỉ sau đó ít phút. Ameobi thực hiện đường chuyền thuận lợi nhưng Cisse lại không theo kịp bóng trước khung thành trống trải.

Everton dần giành lại quyền kiểm soát bóng với sự cơ động của Marouane Fellaini, người vừa trở lại sau án phạt treo giò. Ba phút trước khi kết thúc hiệp một, từ vị trí kiểm soát bóng cách khung thành đội chủ nhà hơn 30 m, Leighton Baines thực hiện cú sút phạt sấm sét, bóng đi vào góc cao khung thành đội chủ sân St. James Park trong sự vô vọng của thủ môn Tim Krul.

Tình thế xoay chuyển thật nhanh ngay sau khi hiệp hai khai diễn. Phút 60, ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi được tung vào sân, Victor Anichebe lập tức kết thúc thành công, đưa Everton vượt lên dẫn trước. Đội chủ nhà rơi vào cảnh hoảng loạn và suýt nữa Mike Williamson đốt lưới nhà trước áp lực của hàng công Everton, may mà thủ thành Tim Krul kịp cản phá bằng cú tung người đẩy bóng bằng đầu ngón tay!

Chiến thắng quý giá trong ngày đầu năm đã đưa Everton vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Ở cực ngược lại, Newcastle hiện chỉ còn cách khu vực nguy hiểm đúng 2 điểm, dù vẫn dậm chân ở vị trí thứ 15.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek