Thứ Ba, 08/10/2024 13:45 CH
Giải Vô địch Bơi truyền thống tỉnh năm 2012:
Sôi nổi tranh tài
Chủ Nhật, 09/12/2012 08:24 SA

Sáng 8/12, Giải Vô địch Bơi truyền thống tỉnh Phú Yên năm 2012 do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức đã diễn ra tại hồ bơi CLB TDTT Phù Đổng. 85 VĐV đến từ 12 đơn vị đã mang lại những màn giao tranh thú vị và gay cấn trên làn đua xanh.

 

boi-1121209.jpg

Các VĐV tranh tài ở nội dung nâng cao nam, lứa tuổi từ 17 trở lên - Ảnh: H.MY

Giải Vô địch Bơi truyền thống tỉnh Phú Yên năm 2012 vốn là giải Vô địch Bơi truyền thống vượt sông Đà Rằng, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009. Năm nay, vì điều kiện thời tiết nên Sở VH-TT-DL Phú Yên không tổ chức trên sông như mọi năm mà tổ chức tại hồ bơi CLB TDTT Phù Đổng. Từ 7g, các VĐV đã tập trung tại đây. Tham gia tranh tài tại giải năm nay có 85 VĐV đến từ 7 huyện, thị, thành phố, bao gồm: TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu, huyện Tuy An, huyện Sông Hinh, huyện Đồng Xuân, huyện Tây Hòa và 5 cơ quan, doanh nghiệp là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, siêu thị CoopMart Tuy Hòa, Doanh nghiệp tư nhân Phù Đổng và công ty cổ phần PYMEPHRCO. Các VĐV tranh tài ở hai hệ: nâng cao (lứa tuổi 17 trở lên) và phong trào (lứa tuổi 11-13 và 14-16).

Ở nội dung nâng cao, có 22 VĐV nam và 4 VĐV nữ thi đấu tranh tài ở cự ly 200m và 100m. Vẫn là những cái tên quen thuộc như Trần Bá Quốc, Trần Xuân Quang (TP Tuy Hòa), Nguyễn Thị Lập, Lê Ngọc Thu Hàn (Tuy An), Lê Thị Tốt (TX Sông Cầu), Lê Văn Lợi (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)…, nhưng năm nay, thành tích của các VĐV đã được nâng cao so với các năm trước ít nhất là 5 giây. Còn ở nội dung phong trào, số lượng VĐV nhiều gần gấp đôi. Mặc dù lần đầu tiên thi đấu nhưng nhiều VĐV “nhí” đã tỏ ra vượt trội trên đường đua xanh. Trong đó, ở nội dung phong trào lứa tuổi 11-13, đáng chú ý là em Nguyễn Công Trực của đoàn Tuy An, vượt qua cự ly 50m chỉ trong vòng 38 giây, bỏ xa người về đích cuối cùng đến 27 giây và em Kpa’ Thị Huệ của đoàn Đồng Xuân, lần đầu thi đấu đã ghi dấu ấn với thành tích về nhất. Kpa’ Thị Huệ chia sẻ: “Em biết bơi từ năm học lớp 5. Bây giờ học lớp 8 ở Trường phổ thông Dân tộc bán trú Đinh Núp (xã Phú Mỡ, Đồng Xuân), em và các bạn thường ra sông Kỳ Lộ tập bơi thêm. Đoạt huy chương vàng, em sẽ mang về làm quà cho ba mẹ vui”.

Giải Vô địch Bơi truyền thống tỉnh Phú Yên năm nay thiếu đi hai đoàn mạnh là huyện Đông Hòa và huyện Sơn Hòa. Các đoàn còn lại như huyện Tuy An, huyện Phú Hòa, huyện Đồng Xuân, TP Tuy Hòa… tiếp tục khẳng định thế mạnh và giữ vững phong độ của mình. Trong đó, đoàn Tuy An đoạt 2 HCV, 2HCB; đoàn Đồng Xuân đoạt 2 HCV, đoàn Phú Hòa đoạt 1HCV, 3 HCB, 3 HCĐ; đoàn TP Tuy Hòa đoạt 1 HCV, 1HCB… Đáng chú ý là nội dung đồng đội nam hệ nâng cao, TP Tuy Hòa đoạt giải nhất, huyện Tuy An đoạt giải nhì và giải ba thuộc về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ông Vũ Kỳ Việt, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy An tâm sự: “Đoàn tham gia với 15 VĐV, chủ yếu là thành viên CLB bơi lội của Trường tiểu học Nguyễn Kim Đồng và xã An Hải. Từ hơn một tuần trước, dưới sự huấn luyện của cán bộ phụ trách TDTT, các VĐV đã được tập trung tập luyện và phổ biến các kỹ thuật, luật thi… Giải là một sân chơi bổ ích và thú vị cho các em và cũng là cơ hội để đoàn khẳng định thế mạnh của địa phương”.

 

Tuy nhiên, vì là lần đầu giải được tổ chức trong khuôn viên hồ bơi nên gặp không ít khó khăn, bất cập. Một số VĐV do chưa nắm vững kỹ thuật bơi, đặc biệt là các động tác xuất phát hay lúc lộn vòng quay lại (bơi trên 50m) nên ảnh hưởng đến kết quả thi đấu. Nhận xét chung về giải, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên Nguyễn Đình Thu cho biết: “Giải Vô địch Bơi truyền thống tỉnh Phú Yên được tổ chức hằng năm nhằm duy trì, phát triển phong trào tập luyện bơi lội trong toàn tỉnh. Vì khó khăn về kinh phí, tuyển chọn VĐV nên một số đoàn không tham gia. Tuy nhiên, năm nay, số lượng VĐV tham gia nhiều và chất lượng tốt nên thành tích thi đấu cao hơn các giải trước”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek